• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Ánh mắt buồn bã của cậu bé Indonesia mặc mascot kiếm tiền mua cơm nuôi gia đình khiến cả thế giới đau lòng

Cuộc sống

Rehan, cậu bé 9 tuổi người Indonesia đã khiến cả thế giới xúc động với hình ảnh ngồi bên góc đường, đôi mắt chất chứa nỗi buồn khi đang mặc bộ mascot to lớn.

Rehan thường phải hoá trang thành chú mèo Thomas trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Tom và Jerry. Cậu bé hiện sống ở Nam Kalimantan, thuộc đảo Borneo, Indonesia và hàng ngày phải đi bộ từ nhà đến những con đường xung quanh Jalan Gatot Subroto để giải trí cho người dân với mong muốn nhận lại một ít tiền chăm lo cho gia đình.

Tài khoản Instagram Rahmadi đã chụp lại được khoảnh khắc này và chia sẻ lên trang cá nhân. Anh cũng đăng tải câu chuyện của Rehan khiến nhiều người quan tâm đến cậu bé hơn. Anh cho biết mẹ của Rehan đang làm những công việc lặt vặt và chỉ kiếm đủ tiền thuê nhà. Số tiền ít ỏi này không đủ để Rehan đi học. Còn về phần Rehan, cậu bé làm công việc này cũng chỉ đủ để mua một bữa cơm cho gia đình mỗi ngày.

Ngoài nhân vật con mèo, Rehan còn hoá trang thành rất nhiều nhân vật khác trong các bộ phim như Nhà thám hiểm Dora, Upin và Ipin hay Chú bọt biển tinh nghịch.

Rehan thường phải đi bộ 10km để đến chỗ làm việc, đôi khi cậu bé rất mệt mỏi vì phải dậy sớm và ra khỏi nhà vào lúc sáng sớm, thậm chí là khi Mặt Trời chưa mọc để tránh đường phố đông đúc và tranh thủ thời gian để về đá bóng cùng bạn bè vào buổi chiều.

Phía dưới các bài chia sẻ cũng có rất nhiều người bình luận đồng cảm cũng như cổ vũ cho Rehan, hy vọng cậu bé sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn:

Đây là hiện thực, rất nhiều trẻ em đang phải chịu đựng vất vả ở Indonesia. Tôi là một người sống ở Jakarta và luôn chứng kiến điều đó.

Tôi thường thấy trẻ em đi xin ăn hay làm việc trên đường phố, điều đó thật sự khiến tôi đau lòng.

Những trường hợp này xảy ra quá nhiều... trên toàn thế giới.

Tôi muốn giúp đỡ nhưng trực tiếp cơ chứ không phải thông qua tổ chức hay là ai đó gây quỹ. Cầu xin Chúa bảo vệ cậu bé khỏi những kẻ xấu xa đang lợi dụng sự nổi tiếng này.

Mưu sinh có lẽ cũng là bài học rất tốt cho tính cách và sự thành công của cậu bé sau này.

Rehan là một nhân chứng sống về nghị lực phi thường và sự hy sinh cho gia đình. Ánh mắt buồn đến ám ảnh của Rehan trong bức hình đã xoáy sâu vào lòng rất nhiều người. Giữa cuộc sống hối hả và nhiều phiền lo, có một cậu bé đang cố gắng mỗi ngày để mua thêm cơm cho mẹ và người nhà.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.