• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bạn sẽ sống thọ hơn nếu luôn nghĩ mình vẫn trẻ

Cuộc sống

Một nghiên cứu từ 6.489 người có độ tuổi trung bình là 65,8, những người đã báo cáo họ cảm thấy ít hơn 10 tuổi so với số tuổi hiện giờ. Điều thú vị là hầu hết mọi người trong nghiên cứu đều không cảm thấy họ đang đúng với số tuổi của mình. Họ luôn nghĩ mình trẻ hơn ít nhất 3 tuổi. Chỉ một phần nhỏ, khoảng 4,8% trong số họ cảm thấy mình trẻ hơn 1 tuổi.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học London tiếp tục theo dõi những người được khảo sát  trong 8 năm tiếp theo. Và chỉ có 14% những người trả lời họ cảm thấy trẻ hơn tuổi thật đã chết, con số này nằm vào khoảng 24% đối với những người cho rằng họ già hơn tuổi thât và 18% đối với những người cho rằng họ bằng với tuổi thật. Những con số trong kết quả nghiên cứu cho thấy những người già thấy họ trẻ hơn số tuổi của mình có tỷ lệ tử vong thấp nhất.

Bà Ruth Frith 100 tuổi thi đấu tại Thế vận hội Sydney 2009

Nhóm nghiên cứu đã đứa ra lý do tạo nên sự khác biệt của các đối tượng trên. Kết quả cho thấy những ai cho rằng mình trẻ hơn số tuổi thật có khả năng phục hồi tốt hơn, họ ý thức việc bảo vệ sức khoẻ, thường xuyên kiểm tra sức khoẻ, duy trì cân nặng và tích cực vận động hơn. Ngược lại, đối với những người nghĩ họ bằng số tuổi thật hoặc già hơn lại có dấu hiệu lão hoá nhanh hơn vì họ đều cho rằng mình là đối tượng của các căn bệnh tuổi già khiến họ không sống lạc quan.

"Nghiên cứu cho chúng ta thấy rằng tính cách có thể gắn liền với vận mệnh của bạn" - Tiến sĩ Sharon Bergquist

Nghiên cứu trên chứng minh rằng, tuổi thọ của bạn có thể được kéo dài nếu bạn luôn lạc quan và hết mình trong cuộc sống. Những người mang tính cách trên sẽ có một lối sống lành mạnh, một trái tim mạnh mẽ và tinh thần kiên định để chiến đấu với tuổi già.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.