• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

Bảng so sánh thú vị chứng minh ta dễ 'đi đời' vì những thứ tầm thường hơn thứ ta hay sợ

Cuộc sống

Thật khó để chối bỏ một sự thật rằng thế giới của chúng ta đầy rẫy những hiểm nguy. Nhưng bạn không cần phải lo nghĩ gì nhiều vì thực chất cũng có một số thứ không đáng sợ như tưởng tượng. Chẳng hạn cá mập – kẻ săn mồi đẫm máu khét tiếng – lại ít gây hại hơn những con bò ngây thơ vô (số) tội. Hoặc chạy xe đi mua một chiếc hamburger còn rủi ro hơn nhiều so với chuyến thám hiểm trên núi.

Khó tin quá phải không? Hãy cùng Lost Bird tìm hiểu xem những sự thật lạ lùng này là sao nhé!

Cá mập hay bò?

Bất chấp cái danh tiếng chẳng mấy đẹp đẽ mà bộ phim Hàm Cá Mập (1975) đem lại, cá mập thực chất lại không phải là loài động vật khát máu nhất hành tinh. Những con bò nguy hiểm hơn nhiều đấy. Mấy ai biết rằng khả năng bị tấn công bởi một con bò cao gấp 20 lần so với cá mập!

Tàu lượn siêu tốc hay golf?

Các nhà khoa học tin rằng sở thích chơi tàu lượn siêu tốc và những trò mạo hiểm khác phụ thuộc vào hóa sinh của não bộ: những người có mức dopamine cao sẽ luôn hứng thú với những hoạt động có tính rủi ro.

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng chơi tàu lượn siêu tốc thật là mạo hiểm nhưng theo thống kê, chơi golf thực chất lại nguy hiểm hơn. Môn thể thao này trông có vẻ khá an toàn nhưng những người chơi golf thường bị thoát vị đĩa đệm hay thậm chí là bị bong gân nghiêm trọng. Tất nhiên, chả ai nói về điều này trên TV cả.

Nhảy dù hay lái xe?

Theo thống kê, lái xe ô tô nguy hiểm hơn đeo dù nhảy ra khỏi máy bay. Dữ liệu từ Hiệp hội Nhảy dù Hoa Kỳ cho thấy 100.000 lần nhảy dù mới có 1 ca gặp tai nạn. Nói cách khác, người ta sẽ phải thực hiện 17 lần nhảy dù mỗi năm mới có thể sánh được với tỉ lệ bị thương trong một vụ tai nạn xe hơi.

Cá sấu hay tắm bồn?

Thống kê cho thấy tắm bồn nguy hiểm hơn bơi trong ao với cá sấu. Nguyên nhân chính nằm ở sự bất cẩn của chúng ta. Rất nhiều người khi say xỉn thường tắm nước nóng, mà điều này lại ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Nếu so sánh số liệu thống kê các cuộc tấn công của cá sấu thì số người thiệt mạng trong phòng tắm lớn hơn nhiều.

Sét đánh hay rơi khỏi giường?

Ai có thể tưởng tượng được rằng việc rơi khỏi giường lại nguy hiểm đến vậy? Theo thống kê, trong khoảng thời gian 10 năm (từ 2004 đến 2014), số người bị thương hơn bởi sấm sét ít hơn rơi khỏi giường của chính họ. Sét chỉ khiến khoảng 250.000 người bị thương mỗi năm, nhưng người bị thương khi rơi khỏi giường cao gấp bội. Điều này đặc biệt đúng đối với người lớn tuổi.

Thang máy hay thang bộ?

Nỗi sợ thang máy thực sự có thể phát triển thành một chứng ám ảnh được y học thừa nhận. Đúng vậy, bởi thang máy là một không gian chật hẹp và được lắp đặt, vận hành bởi máy móc.

Thế thì nhiều người sẽ nghĩ rằng sử dụng cầu thang bộ an toàn và tốt cho sức khỏe hơn? Theo thống kê, mỗi năm chỉ có 27 vụ tai nạn chết người do đi thang máy, trong khi xấp xỉ 1.600 người thiệt mạng do ngã cầu thang bộ. Tức là mức độ nguy hiểm của việc di chuyển bằng thang bộ gấp khoảng 60 lần so với sử dụng thang máy đấy.

Leo núi hay béo phì?

Có thể sự thật này sẽ giúp bạn có động lực hơn trong việc chọn một lối sống lành mạnh. Theo thống kê, hoạt động leo núi an toàn hơn nhiều so với việc bị thừa cân (và tất cả các bệnh liên quan đến thừa cân). Nếu bạn nghiêm túc tuân theo các quy tắc về an toàn thì leo núi không quá nguy hiểm đâu. Ăn thức ăn nhanh và ít vận động thể chất mới tiềm ẩn những nguy cơ chết người.

Máy bay hay dây điện?

Thông tin này có thể sẽ giúp ai đó xua tan nỗi sợ máy bay. Các chuyên gia gọi nỗi sợ này là aviophobia.

Tuy nhiên, theo thống kê, đi máy bay ít rủi ro hơn sử dụng dây điện nối các thiết bị điện tử mà mọi người vẫn dùng hàng ngày trong nhà.

Sư tử hay hà mã?

Có vẻ như Chúa sơn lâm đã có một đối thủ đáng gờm rồi đây.

Theo thống kê, sư tử thực chất lại không nguy hiểm bằng những con hà mã trông có vẻ dễ thương đó. Mặc dù có trọng lượng khổng lồ nhưng ngạc nhiên chưa, những con vật này có thể chạy với vận tốc hơn 30km/h. Chưa kể chúng còn rất hung dữ và có thể hất tung bất cứ thứ gì cản đường chúng.

Trượt tuyết hay đồ nội thất?

Trượt tuyết được xem là một trong những môn thể thao nguy hiểm nhất, chủ yếu là do các vận động viên không hoàn toàn tuân thủ những quy tắc an toàn và cũng không sử dụng bất kỳ thiết bị bảo hộ nào.

Tuy nhiên, ngay cả loại hình thể thao mạo hiểm này cũng không thể khiến nhiều người thốn bằng... va phải đồ nội thất – thứ đã khiến chúng ta đau rớt nước mắt.

Thiên thạch hay hố ga?

Theo thống kê, tỉ lệ tử vong do thiên thạch rơi là 1 trên 10 triệu.

Tuy nhiên, trên Trái Đất, có những thứ nguy hiểm hơn nhiều so với các thiên thể. Hố ga mở là một ví dụ tiêu biểu.

Theo: brightside.me
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.