• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Bangladesh: Nhiều phụ nữ hành nghề bán thân lâm vào cảnh ế ẩm, đói khát vì Covid-19

Cuộc sống

Cuộc đời của cô thiếu nữ 14 tuổi tên Nodi sống tại Daulatdia, Bangladesh bỗng chốc rơi vào nghiệt ngã khi sau bị một tên môi giới lừa bán vào một trong những nhà thổ lớn nhất thế giới.

10 năm trước, khi còn là trẻ vị thành niên, Nodi phải một thân một mình nuôi con vì người chồng nghiện cờ bạc. Trong một lần đi tìm chồng, cô gặp một người lái xe đồng ý giúp đỡ. Thế nhưng cô gái ngây thơ ấy nào hay, người đàn ông mà cô cho là "tốt bụng" lại chính là kẻ đã đẩy cuộc đời cô vào con đường mại dâm.

"Tôi bị lừa đến nơi địa ngục này. Tôi thậm chí còn bị cưỡng hiếp tại đây." - Nodi cay đắng chia sẻ.

Khi chồng và gia đình Nodi phát hiện ra, họ chẳng mảy may quan tâm và thậm chí còn từ chối cứu cô ra khỏi nơi "địa ngục trần gian" kia bởi cho rằng "sẽ thật nhục nhã khi phải dính dáng đến nhà chứa".

Sau hơn một thập kỉ bị bỏ rơi và bóc lột, cô gái trẻ 25 tuổi giờ đây còn phải đối mặt với một khó khăn vô cùng lớn: cái đói.

Đại dịch Corona đang hoành hành khắp mọi nơi, chúng tôi hiện đang vô cùng khốn khổ vì không có việc làm.

Được biết, hoạt động mại dâm được coi là hợp pháp ở Bangladesh kể từ năm 2000 và các nhà thổ đều đã đăng kí với chính quyền. Do tình hình dịch bệnh hiện phức tạp, quốc gia này đã tạm dừng tất cả các hoạt động kinh doanh cũng như phương tiện giao thông. Chính vì vậy, không một nhà chứa nào tại đây có thể tiếp tục hoạt động và đón khách.

Tại nhà thổ nơi Nodi làm việc, có tới khoảng 1500 gái mại dâm và họ chỉ được trả 2 USD sau khi phục vụ khách. Cả 1500 phụ nữ và trẻ em tại nơi này đang phải sống chui rúc trong khu ổ chuột chật chội với những rãnh cống nặng mùi.

Nhiều người phụ nữ ở đây đã gửi con đến sống nhờ những căn nhà khác bởi họ không muốn sau này chúng phải gánh chịu cuộc sống đầy tủi nhục này. Nodi cũng chia sẻ rằng cô đã cắt đứt liên lạc với cậu con trai 11 tuổi đang sống cùng chồng cũ của mình.

"Chúng tôi muốn con mình tránh xa mẹ bởi từ tận đáy lòng, bà mẹ nào cũng mong con mình sẽ trở thành người tốt. Nếu đại dịch này còn kéo dài, lũ trẻ sẽ chết đói mất. Chúng tôi cầu nguyện mỗi ngày mong rằng virus Corona sẽ biến mất nhanh chóng." - Nodi nói.

Ngày ngày khi mặt trời xuống núi, những người phụ nữ này sẽ đứng dưới con phố nhỏ hẹp chờ khách. Sau cuộc đàm phán nhanh, họ đồng ý trả 2 USD (46.000 VNĐ) cho mỗi lần quan hệ tình dục và 20 USD (465.000 VNĐ) nếu ở qua đêm.

"Trước đó tôi kiếm được khoảng 60 USD (1.396.000 VNĐ) mỗi ngày. Còn nay thì chỉ kiếm được 20 USD và thậm chí có những ngày mà tôi ra về tay trắng. Bây giờ, có lẽ mọi thứ đều phụ thuộc vào Chúa."

Theo một nghiên cứu năm 2018 từ Hiệp hội Phát triển Con người và Môi trường (SEHD), có đến khoảng 80% trong số 135 gái mại dâm được khảo sát cho biết họ bị những kẻ buôn người lừa vào nhà thổ.

"Cuộc sống trong nhà thổ vô cùng kinh khủng. Chẳng ai muốn đến đó trừ khi họ bị tra tấn hoặc lạm dụng. Một khi đã vào đây thì rất khó có thể thoát ra." - Philip Gain, giám đốc SEHD cho biết.

Do không có trường hợp Covid-19 nào được xác nhận ở Daulatdia, người dân nơi đây không hề thực hiện phương án giãn cách xã hội nào.

Shurovi (22 tuổi) được sinh ra trong nhà thổ Daulatdia khi mẹ cô là một gái mại dâm. Cô được một tổ chức từ thiện đưa ra bên ngoài, nhưng cuộc hôn nhân tan vỡ đã khiến cô rơi vào tình trạng "không nhà không cửa". Chính vì thế, Shurovi đã quyết định quay lại "chốn lầu xanh" với một mục tiêu: ra khỏi nơi địa ngục ấy trong vòng 2 năm với đủ tiền để mua một mảnh đất nhỏ.

Thế nhưng, người tính không bằng trời tính. Cô đã mang thai với một khách hàng và phải vay một khoản lớn để trả cho quá trình nhập viện khẩn cấp khi sinh. Việc thoát ra khỏi nơi tăm tối kia chỉ còn là giấc mơ bởi đến giờ, cô chỉ mong có tiền để sống qua ngày.

"Tôi đang phải chống chọi với cuộc khủng hoảng tài chính lớn đến nỗi nó thậm chí đang đe dọa sự sống của chúng tôi. Nếu tôi không làm việc, tôi không thể nuôi con cũng như chính bản thân mình. Sự hỗ trợ từ chính phủ cũng không đủ bởi họ không hề cung cấp thứ gì cho trẻ em hay bất kỳ khoản tiền mặt nào." - Cô nghẹn ngào chia sẻ.

Theo: cnn
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.