• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Báo đen hồn nhiên đi dạo trên nóc nhà xung quanh thị trấn nước Pháp

Cuộc sống

Các loài động vật hoang dã sẽ vô cùng đáng yêu nếu chúng ta xem chúng trên hình ảnh hay video nhưng nếu bạn đang dạo phố và bỗng nhiên nhìn thấy một con báo đen trên nóc nhà thì sao? Đó chắc chắn không phải là tình huống mà bạn mong đợi đâu.

lost bird bao den di bo tren mai nha 2

Đây không phải là một chú mèo nhà đáng yêu đâu.

Nhưng sự việc này thật sự đã xảy ra tại một thị trấn nước Pháp, người dân ở đây đã phát hiện một con báo đen đang đi rình mò xung quanh nóc nhà người khác hệt như một chú mèo. Chỉ khác là chú mèo này có răng nanh và móng vuốt sắc nhọn.

Những người sợ hãi nhìn thấy con báo đã gọi cho dịch vụ khẩn cấp về động vật để yêu cầu họ mang con báo đi loanh quanh này về nơi an toàn hơn.

lost bird bao den di bo tren mai nha 1

Ngồi trong nhà mà nhìn thấy "chú mèo" này đi qua, chắc ai cũng bỏ trốn.

Con báo có kích thước nhỏ tương đương một chú chó Labrador. Nó đang đi bộ trên mái nhà thì dừng lại để xem đoàn tàu chạy qua và nhìn chằm chằm vào một con mèo đang chạy dưới phố.

Theo truyền thông Pháp, con báo đã trèo xuống một số cầu thang trong toà nhà trước khi vào phòng của một cô bé 15 tuổi. Khi thấy chú "mèo lớn" đi vào phòng, cô bé đã hét lên sợ hãi và bỏ trốn.

lost bird bao den di bo tren mai nha 6

Hooman cho em vào nhà chơi...

May mắn, con báo đen này chỉ nặng 20kg và khoảng 5 hoặc 6 tháng tuổi. Nó không có bất cứ biểu hiện hung dữ hay làm hại con người.

Kader Laghouati, từ Liên đoàn bảo vệ động vật, chia sẻ với La Vix du Nord rằng con vật này dường như được thuần hoá bởi chủ của nó và không có hành vi hung hăng nào. Móng vuốt của nó đã bị cắt, các bác sĩ thú y cũng xác nhận sức khoẻ của nó rất tốt.

Cuối cùng, các bác sĩ thú y đã tiêm thuốc an thần và cho con báo vào một cái lồng trước khi chính thức bàn giao cho Liên đoàn bảo vệ động vật.

lost bird bao den di bo tren mai nha 5

Các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin rằng con báo đã được chuyển đến một sở thú.

Cảnh sát hiện cũng đang tìm kiếm chủ sở hữu của con báo để xử phạt vì nuôi động vật có thể gây nguy hiểm cho người khác và điều tra nguồn gốc của con báo đến từ đâu.

Những bên thuộc tổ chức bảo vệ động vật hoang dã cũng có mong muốn tương tự vì báo đen không phải là thú cưng hợp pháp ở Pháp và cần có quyết định xử phạt đúng đắn.

lost bird bao den di bo tren mai nha 3

Một sĩ quan cảnh sát cho biết:

Sau 20 năm làm việc tại lực lượng cảnh sát, tôi chưa bao giờ thấy trường hợp nào tương tự như thế này. Rắn có thể thường xuyên xuất hiện nhưng chắc chắn không phải là một con mèo lớn như thế này.

Bất cứ trường hợp nuôi nhốt động vật hoang dã trái phép nào cũng cần bị xử lý nặng để giảm thiểu các vấn đề ngược đãi động vật vẫn thường xuyên xảy ra. Hơn nữa, động vật xổng chuồng rất có thể sẽ gây nguy hiểm cho người khác.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.