• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Báo lớn xứ Hàn đưa tin về vụ nữ sinh Việt bị sàm sỡ trong thang máy, netizen phẫn nộ với mức phạt 200.000 VNĐ

Cuộc sống

Khoảng 22 giờ ngày 4/3 tại khu chung cư Gold Palm quận Thanh Xuân, Hà Nội đã có 4 người cùng bấm thang máy đi lên. Khi đến tầng 19, chỉ còn lại 2 người là cô A (20 tuổi) và người đàn ông trung niên mặc áo kẻ caro tên Hùng (37 tuổi).

1d033ff9 9af9 489d 9cff 1cbce8925053

Sau khi lân la xin số điện thoại nhưng A không cho, Hùng đã dồn cô gái vào tường và có hành động quấy rối như cưỡng hôn, sờ soạng cơ thể.

Ngay khi thoát khỏi tên yêu râu xanh, A đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng và nhận được tin nhắn đe dọa: "Em không nên phơi bày sự việc đó ra vì chuyện đó cũng chẳng hay ho gì cho em đâu".

nu sinh bi sam so trong thang may dspl 2

Cảnh sát quận Thanh Xuân yêu cầu Hùng nộp phạt hành chính 200.000 VNĐ cho hành vi quấy rối, đồng thời công khai xin lỗi nạn nhân. Tuy nhiên tên yêu râu xanh này liên tục chối tội và tỏ thái độ trốn tránh khiến dư luận phẫn nộ.

Dù sự việc trên xảy ra ở Việt Nam nhưng lại được báo chí nước ngoài, cụ thể là Hàn Quốc đặc biệt quan tâm. Những cơ quan truyền thông lớn ở xứ Kim chi như Dispatch, Yonhap News hay Asia Economy Daily đều đã cho đăng tải bài viết về vụ việc trên.

capture

1

2

Ngoài việc thuật lại tình tiết của vụ sàm sỡ, hầu hết các bài báo đều bày tỏ sự ngỡ ngàng trước hình phạt nhẹ nhàng mà tên yêu râu xanh phải chịu.

"Đã nhiều ngày trôi qua kể từ khi sự cố xảy ra nhưng nạn nhân vẫn sợ hãi mỗi lần bước chân vào thang máy. Mức phạt 200.000 VNĐ (tương đương 10.000 won) là quá nhẹ so với những tổn thương mà nạn nhân phải chịu đựng" - theo Dispacth.

Báo Hàn cho biết chính người dân Việt Nam cũng cảm thấy hình phạt 200.000 VNĐ giống như một trò đùa. Dispatch đăng kèm một bức hình chế giễu từ cư dân mạng Việt, đại ý người này đã chuẩn bị sẵn 5 đồng tiền mệnh giá 200.000 VNĐ cho 5 cô gái (nổi tiếng) mà mình muốn hôn.

addff9f6 d99f 48b6 aee0 fe45b498d937

"Nếu cưỡng hôn rồi nộp phạt thì xong chuyện, vậy chuẩn bị sẵn thế này đi" - hình ảnh chế giễu từ một cư dân mạng Việt Nam.

Dưới những bài báo này, cư dân mạng xứ Hàn cũng bày tỏ một số quan điểm cá nhân:

- Nếu đến sống ở đất nước chúng ta, tên yêu râu xanh đó sẽ đi tù mọt gông vì những hành động ghê tởm đó. Tất cả bằng chứng đã được ghi lại.

- Tôi nghe nói phụ nữ Việt Nam được sống tốt hơn phụ nữ nước ta, coi bộ không phải rồi.

- Việt Nam là quốc gia tôn trọng quyền phụ nữ hơn Hàn Quốc đấy. Nước người ta xếp thứ 66, còn nước mình chỉ ở hạng 108 mà thôi.

- Ở Hàn Quốc chỉ cần các ông liếc nhìn phụ nữ với ánh mắt dâm đãng chút thôi là ăn đủ rồi.

- Tôi không hiểu rõ cơ chế luật pháp bên ấy nên chẳng dám nói bừa. Chỉ là nhìn từ góc độ một người ngoại quốc thì tôi thấy vụ phạt tiền đó nhẹ nhàng quá.

- Nói sao nhỉ? Quốc gia đó tôn trọng phụ nữ nhưng không có luật pháp cứng rắn bảo vệ họ. Một đất nước nhạy cảm với mấy vụ quấy rối tình dục mà lại để chuyện trôi qua đơn giản như vậy ư?

- Vậy mà cứ bảo quyền lợi của phụ nữ ở Việt Nam tốt hơn. Với những hình ảnh bằng chứng như trên, gã khốn đó sẽ phải vào tù ít nhất 6 tháng nếu sống ở Hàn.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.