• Về đầu trang
Quinie
Quinie

Bất chấp bão dữ, người phụ nữ mở cửa nhà mình cứu gần 100 chú chó

Cuộc sống

Trước sự dữ dội của cơn bão Dorian tại Bahamas, một người phụ nữ đã mở cửa nhà chào đón gần 100 chú chó để bảo vệ chúng khỏi nguy hiểm.

Chella Phillips từ Nassau đã chia sẻ những bức ảnh về ngôi nhà "đầy ắp" của cô trên Facebook và cho biết tình hình đã trở nên rất "điên rồ".

"Có 97 con chó ở trong nhà tôi và hẳn 79 con trong phòng ngủ chính của tôi."

"Chúng đã khiến tôi "phát điên" kể từ đêm qua, chúng ị và ăn không ngừng," cô viết.

Tuy nhiên dưới sự chuyển biến xấu của cơn bão, cô vẫn tiếp tục giúp đỡ những chú chó "vô gia cư". Cô cho biết:

"Những chú chó ở đây rất hòa đồng và sẵn sàng chào đón bạn mới bằng cái vẫy đuôi như một cách đồng cảm cho sự đau khổ của đồng loại trên đường phố", cô viết trong một bài đăng trên Facebook khác.

Khi biết cô đã cứu những con chó kém may mắn, mọi người đã quyên tặng rất nhiều thùng rỗng để chúng có không gian tịnh dưỡng. Cô thậm chí còn cho chúng giải trí với phim hoạt hình cho đến khi điện bị cắt.

cuu_100_chu_cho_thoat_chet_trong_bao_Dorian

Chella Phillips từ Nassau đã chia sẻ những bức ảnh về ngôi nhà "ấm áp" của cô trên Facebook và cho biết tình hình đã trở nên "điên rồ".

"Tất cả các dịch vụ đều ngừng hoạt động, tất cả TV đều bị cháy màn hình, sẽ không còn phim hoạt hình cho những chú chó bị bệnh xem cho đến khi tôi có thể mua cho chúng cái mới", cô cập nhật trên Facebook.

Phillips cho biết trái tim cô đã "tan vỡ" khi nghĩ về những chú chó vô gia cư không có nơi nào để trốn.

"Tôi cầu nguyện cho những hòn đảo bị thiệt hại và rất lo lắng khi không thấy bất kỳ con chó hay bất kỳ sinh vật nào có thể sống sót bên ngoài. Trái tim tôi luôn hướng về chúng."

"Chỉ có Chúa mới có thể bảo vệ cho chúng ngay lúc này!"

cuu_100_chu_cho_thoat_chet_trong_bao_Dorian

FACEBOOK/CHELLA PHILLIPS

Chella Phillips nói rằng mặc dù mọi thứ rất lộn xộn nhưng những vị khách vẫn rất "tôn trọng" chiếc giường của cô, không dám nhảy lên nó.

Phillips hiện đang điều hành một dịch vụ cứu hộ cho những chú chó vô gia cư trong khu vực có tên là The Voicless Dogs of Nassau. Trong bốn năm qua, cô đã giúp giải cứu và chăm sóc gần 1000 con chó.

Cơn bão cấp 4 đã xé toạc khu vực này và gây ra lũ lụt trên khắp quần đảo Bahamas. Người dân địa phương đã được chính quyền kêu gọi chuẩn bị các thiết bị có thể nổi và búa trong trường hợp họ cần phải thoát ra khỏi căn gác của mình.

97 dogs are inside my house and 79 of them are inside my master bedroom.It has been insane since lastnight, poop and...

Người đăng: Chella Phillips vào Chủ nhật, 1 tháng 9, 2019

Hầu hết đều đã đến nơi trú ẩn khi cơn bão gần kề. Khách sạn thì đóng cửa, và người dân thì ở yên trong nhà.

Dự đoán rằng nhiều người sẽ bị mất nhà cửa.

Vào Chủ nhật (giờ địa phương), sức gió tối đa của Dorian đạt tới 297 kmh, lập kỷ lục về cơn bão mạnh nhất Đại Tây Dương từng đổ bộ.

Cơn bão duy nhất được ghi nhận mạnh hơn cả là bão Allen năm 1980, với sức gió lên đến 305 kmh, mặc dù nó không đổ bộ vào đất liền.

cuu_100_chu_cho_thoat_chet_trong_bao_Dorian

TIM AYLEN/AP
Gió mạnh từ cơn bão Dorian thổi vào ngọn cây trong khi làm nước xoắn lên từ mặt kênh ở Freeport, Grand Bahama.

Dorian có khả năng bắt đầu rút khỏi Bahamas vào đầu ngày thứ Ba (giờ địa phương) và đi vòng về phía đông bắc song song với bờ biển phía đông nam của Hoa Kỳ. Hệ thống này dự kiến sẽ quay vòng 64 đến 80 km ngoài khơi Florida, với tốc độ gió bão kéo dài khoảng 56km về phía tây.

Theo: Stuff
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.