• Về đầu trang
Pan
Pan

Bé gái vô ý để bừa khẩu trang trong thời điểm nhạy cảm của dịch COVID-19

Cuộc sống

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra báo động hiện nay, khẩu trang là vật dụng cần thiết và nên luôn mang theo bên mình của mỗi người. Chỉ cần bước ra khỏi nhà là phải đeo khẩu trang, để làm giảm khả năng tiếp xúc với vi-rút Corona và giảm thiểu tình trạng lây nhiễm.

Gần đây, một dân mạng xứ Đài đã đăng tải lên trang mạng xã hội hình ảnh một vị khách trong quán ăn đã vô ý tứ để khẩu trang lên hộp đựng đũa muỗng sạch trên bàn ăn. Hình ảnh vô ý thức này đã gây lên làn sóng phẫn nộ cho cộng đồng mạng.

Chủ bài đăng đã chia sẻ tấm hình chụp được cùng dòng trạng thái: "Cả thế giới chỉ có mỗi khẩu trang của bạn là sạch sẽ hả? Thật ghê tởm!". Tình huống là chủ bài đăng đang ăn cơm trong một cửa hàng, chợt phát hiện kế bên bàn có ai đó đặt hẳn chiếc khẩu trang đã qua sử dụng lên chiếc hộp đựng muỗng đũa trên bàn. Thế là anh chàng đã bức xúc chụp lại hình ảnh đó và đăng lên mạng xã hội.

Sau đó anh phát hiện người đã làm hành động vô ý thức đó chỉ là một đứa bé gái. Người mẹ ngồi bên khi thấy được hành động của con gái mình liền lập tức to tiếng mắng: "Mau đeo khẩu trang lên!".

Tuy rằng chỉ là một hành động vô ý của một đứa trẻ và phụ huynh đứa bé cũng đã kịp thời uốn nắn ngay, nhưng trong thời điểm hiện tại thì việc thiếu thức đặt bừa khẩu trang như thế phải nhận những lời chỉ trích từ dư luận là điều không thể tránh khỏi. Để tránh những việc tương tự xảy ra, chúng ta nên cố giảm việc ra ngoài và nên mua đồ ăn mang đi hoặc đặt giao về nhà.

Người lớn nên có trách nhiệm nhắc nhở và truyền đạt ý thức về nạn dịch cho trẻ nhỏ để bảo vệ cho chính sức khỏe con em và những người xung quanh. Bởi lẽ, bệnh dịch sẽ không thể bị đẩy lùi nếu chúng ta không chú ý đến những hành động phòng ngừa cho dù là nhỏ nhặt nhất!

Đọc thêm: Cách li mùa dịch: Chú chó lạp xưởng thành shipper chuyên nghiệp lấy đồ ăn cho cô chủ

Theo: Teepr
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.