• Về đầu trang
Một ngày đẹp trời
Một ngày đẹp trời

Bên trong bệnh viện dã chiến được xây trong 10 ngày ở Trung Quốc - biểu tượng cho nỗ lực phi thường chính thức được đưa vào hoạt động

Cuộc sống

Sau 10 ngày làm việc bất chấp ngày đêm, với nỗ lực phi thường từ kỹ sư và công nhân viên, cuối cùng bệnh viện Huoshenshan, một trong hai bệnh viện mà chính quyền Trung Quốc chỉ đạo xây dựng cấp tốc, đã được chính thức đưa vào hoạt động.

Theo Tân Hoa Xã, bệnh viên Huoshenshan sẽ nhận bệnh nhân đang bị nghi ngờ nhiễm virus corona 2019 - nCoV kể từ hôm nay. Huoshenshan được xây trong vòng 10 ngày, rộng gần 25,000 m², với khoảng 1000 giường bệnh, là một trong hai bệnh viện được Trung Quốc huy động người xây dựng cấp tốc để đối phó với đại dịch. Ngoài ra, hơn 1400 y bác sĩ từ quân đội sẽ đến hỗ trợ bệnh viện này.

Thiết kế của bệnh viện Huoshenshan dựa trên một bệnh viện từng được xây dựng để đối phó dịch SARS hồi 2003 ở Bắc Kinh. Chính phủ đã huy động kỹ sư, công nhân trong cả nước đến Vũ Hán để bệnh viện có thể được đưa vào hoạt động càng sớm càng tốt.

Đại diện của Tân Hoa Xã chia sẻ rằng có nhiều công nhân viên đang nỗ lực giúp đỡ bệnh nhân ở đây đã từng là một phần trong cuộc chiến chống lại đại dịch SARS năm nào.

Có thể nói, bệnh viện mới Huoshenshan chính là biểu tượng cho sự nỗ lực phi thường của tập thể các kỹ sư, công nhân viên và các tình nguyện viên làm việc ngày đêm quên mình. Bởi có thể xây nên một bệnh viện to đến vậy với đầy đủ các trang thiết bị chỉ trong vòng 10 ngày, kể từ ngày 23 tháng 1 vừa rồi dưới sự ảnh hưởng của virus corona nCoV, gần như là một điều không tưởng.

Ông Lijian Zhao, phó tổng cục trưởng vụ thông tin, bộ ngoại giao Trung Quốc cho hay bệnh viện 1000 giường thứ nhất ở Vũ Hán, hay còn gọi là bệnh viên Huoshenshan đã hoàn thành. Sau khi các thiết bị, vật tư y tế được chuyển đến thì bệnh viện này cũng chính thức đưa vào hoạt động. Theo ông, Huoshenshan có nghĩa là "Hỏa Thấn Sơn - Ngọn núi của vị thần lửa".

Đây là một trong hai cơ sở ý tế tạm thời mà chính quyền quyết định xây dựng để giải tỏa áp lực cho các bệnh viện hiện có tại thành phố Vũ Hán, khi số người bị nhiễm virus 2019 - nCoV đang tăng với tốc độ chóng mặt. Theo Ủy Ban Y Tế Trung Quốc, tính đến trưa ngày 3 tháng 2 hôm nay, đã có hơn 17,200 bệnh nhân được xác nhận bị nhiễm virus, và có ít nhất 362 người thiệt mạng.

Được biết, bệnh viện thứ 2, tên gọi Leishenshan (Lôi Thần Sơn - Ngọn núi của vị thần sấm) sẽ đưa vào hoạt động vào thứ 5 tuần này với sức chứa 1600 giường, hơn 300 giường so với dự định ban đầu.

Theo: Tổng hợp từ NYT, CNN, People's Daily, WHO

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.