• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Biến lốp xe cũ thành giường của thú cưng siêu xinh, anh bạn Brazil nổi tiếng trong chớp mắt

Cuộc sống

Với hơn 2 tỷ tấn rác bị chôn và vứt xuống biển mỗi năm, chúng ta đang phải sống trong một môi trường ngày càng ô nhiễm. Hơn nữa, hiếm có ai sẵn sàng tìm cách tái sử dụng những thứ này để hạn chế lượng rác thải trên thế giới.

View this post on Instagram

Recolhendo pneus nas ruas de campina ????

A post shared by Amarildo Silva /YouTuber/ DIY (@amarildo_silva2) on

Mới đây, một chàng trai tên là Amarildo Silva, 23 tuổi, đến từ Brazil đã trở nên vô cùng nổi tiếng trên Instagram sau khi biến hàng nghìn lốp xe cũ thành những chiếc giường đáng yêu cho thú cưng. Trước đó, anh đã từng là một người thu ngân trong một cửa hàng vào ban ngày. Mỗi khi có thời gian rảnh, anh lại suy nghĩ đến việc làm thế nào để đóng góp một phần nào đó cho xã hội và kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Thế rồi, thanh niên này đã quyết định đi thu thập và tái sử dụng lại lốp xe cũ, biến chúng thành những chiếc giường thân thiện môi trường cho chó mèo. Cùng với sự giúp đỡ của gia đình, Amarildo thu gom tất cả lốp xe anh tìm thấy trên đường hoặc ở bãi rác.

Sau khi thu thập phế thải, anh bắt đầu tiến hành quá trình làm sạch, trang trí và gắn đệm. Thế là một chiếc lốp xe cũ bỗng chốc đã biến thành một chiếc giường êm ái cho thú cưng.

Chỉ trong vòng 2 năm, Amarildo đã bán được hơn 500 chiếc giường tự chế. Hiện tại, mặc dù chàng trai chỉ bán hàng trong nội địa Brazil, thế nhưng anh vẫn nhận được rất nhiều đơn đặt hàng từ các nước châu Âu, Bắc Mỹ và cả châu Á.

Chia sẻ với giới truyền thông, Amarildo nói rằng việc kiếm thêm thu nhập cho gia đình chính là động lực lớn nhất giúp anh nảy ra ý tưởng này. Anh không chỉ tận dụng lốp xe để làm giường mà còn biến chúng thành chậu hoa hay thùng đựng đồ.

Bên cạnh đó, trong thời gian rảnh, anh còn tận tâm chăm sóc những động vật bị bỏ rơi.

Không chỉ vậy, để giúp thế hệ trẻ có đầy đủ nhận thức về các vấn đề môi trường, anh đã đích thân đến trò chuyện với học sinh tại nhiều trường học.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.