• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bức thư tay ngô nghê của bạn học gửi cho cậu bé 8 tuổi mất mẹ ai đọc cũng rưng rưng

Cuộc sống

Người lớn có rất nhiều nỗi lo toan nhưng trẻ con thì ngược lại, tấm lòng trong sáng và suy nghĩ ngây thơ của chúng đôi khi lại mang đến cả bầu trời ấm áp cho những người khác. Mặc dù đôi lúc trẻ con sẽ mang đến một vài rắc rối nhưng nếu bạn mở lòng và thân thiết với chúng, có khi bạn sẽ nhận ra tình cảm của những đứa trẻ cũng là một thể loại siêu năng lực.

Dưới đây là một câu chuyện xúc động về gia đình nhỏ không may mất mẹ, nhưng trong sự đau buồn, mất mát đó, tinh thần gia đình lại càng được gắn kết bền chặt. Từ đó lan toả rất nhiều sự ấm áp đến với những người khác.

Câu chuyện được cô gái có tài khoản Facebook Nguyễn Bích Ngọc, chia sẻ trong nhóm Cháo Hành Miễn Phí, xoay quanh một bức thư ngắn và cậu em trai của mình. Mở đầu bài viết là những lời tâm sự xúc động của Ngọc:

Đây là bức thư mà em trai 8 tuổi của mình nhận được từ các cậu bạn thân của nó.

Đó là vào mùa đông năm 2018, mẹ mình qua đời đột ngột sau một thời gian bệnh nặng và đó là một cú sốc lớn cho cả gia đình mình, nhất là tiểu bảo bối nhỏ của nhà mình. Vì vậy nên em trai mình phải nghỉ học mấy ngày, và một buổi trưa, sau khi đi học trở lại, cu cậu thấp tha thấp thỏm mở ra đóng lại balo nên mình nghĩ ai đó cho kẹo hoặc được điểm tốt. Một lúc sau, cậu đưa ra một chiếc phong bì nho nhỏ, gấp bằng giấy ô-li (chắc giật ra từ vở viết của mấy đứa). Mình dò hỏi mãi, rồi bố, rồi đứa em gái mình hỏi nhưng nó không chịu nói.

Mất mẹ là nỗi đau không ai có thể vượt qua được, đối với cậu bé cũng là cú sốc rất lớn. Và trong ngày trở lại trường, cậu bé cũng không ngờ mình nhận được tình yêu rất lớn từ bạn bè thân thiết.

Lát sau, em lại tự tìm mình, thì thầm to nhỏ : "Em chỉ nói cho chị Ngọc biết thôi nhá, chị đừng nói cho bố với chị Mai nha!" (Eo ôi, năn nỉ thì không cho xem, tới lúc lại tự cho người ta xem vậy đó). Mình đồng ý, sau đó cu cậu lôi mình vào phòng, ngồi ở trong góc rồi đưa mình bức thư nhỏ bằng nửa bàn tay, rồi nói :

Bạn gửi cho em đó, mà bạn Sang với bạn Vũ ngại, nên nhờ bạn Trâm đưa cho em.

Mình mở ra xem thì thấy bức thư này, nước mắt không thể ngừng rơi được, cảm thấy như chính bản thân mình được an ủi, ngay cả bây giờ, hơn một năm trôi qua, khi đọc lại mình vẫn cứ lưng tròng vậy á. Mình dặn em, hãy trân trọng những người bạn này, còn lá thư này, nhất định phải cất thật kĩ. Mình vui lắm, vì em mình ở trường gặp được những người bạn tốt, sống rất tình cảm và mong nó sẽ học được nhiều điều từ các bạn.

Bức thư ngắn không chỉ khiến Ngọc hay các thành viên trong gia đình bật khóc mà còn khiến tất cả những ai đọc được câu chuyện này phải rưng rưng nước mắt. Trẻ con đâu chỉ có nghịch phá, gây rắc rối, có những lúc tình cảm thuần khiết chúng sẽ vỗ về chúng ta vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Ngọc cũng kể thêm rằng em trai mình sống rất tình cảm, lại hiểu chuyện hơn so với tuổi của mình. Nên khi mẹ mất, em ấy cũng phải trải qua giai đoạn rất khó khăn. Ngọc tự nhận mình khó kiểm soát cảm xúc, cứ ai nhắc đến mẹ lại bật khóc nên bình thường ở nhà em trai cũng không nhắc đến chuyện buồn để chị mình không đau lòng.

Câu chuyện để lại nhiều xót xa nhưng cũng tràn đầy hy vọng và sự ấm áp. Phía dưới phần bình luận cũng có rất nhiều lời động viên từ các thành viên khác của nhóm, bên cạnh đó là cảm ơn vì câu chuyện đáng yêu này đã tiếp thêm động lực cho tất cả mọi người.

Tình cảm gia đình là vô cùng đáng quý vì vậy, bạn hãy luôn trân trọng người thân yêu ngay khi còn có thể nhé.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.