• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cả đời bị giam cầm, cụ gấu Bắc Cực chết ngay trước khi được tự do khiến nhân viên vườn thú chết lặng

Cuộc sống

Con gấu Bắc Cực cuối cùng sinh sống tại Hàn Quốc vừa qua đời ở tuổi 24, tương đương với 80 năm tuổi người. Cụ gấu đã yên nghỉ tại Sở thú Everland chỉ vài tuần trước khi được chuyển đến khu bảo tồn Yorkshire Wildlife Park của Anh.

lost bird chu gau bac cuc cuoi cung o han quoc qua doi 1

Tongki đã sinh sống rất nhiều năm tại sở thú Everland.

Cụ gấu có tên Tongki, sinh ra ở Hàn Quốc vào năm 1995 và chính thức được chuyển đến sở thú Everland vào năm 1997. Đây cũng là nơi cụ được nuôi dưỡng bởi một nhóm chăm sóc động vật hoang dã. Tuy nhiên, Tongki cũng đã phải trải qua 20 năm sống bị giam cầm trong không gian rất nhỏ hẹp.

lost bird chu gau bac cuc cuoi cung o han quoc qua doi 2

Đáng ra Tongki sẽ được tự do tại khu bảo tồn trong những ngày tháng cuối đời.

Đầu năm nay, Tongki được cho phép nghỉ hưu và chuẩn bị di chuyển đến khu bảo tồn Yorkshire, nơi chú gấu lớn tuổi này có thể tự do đi lại trong khu đất rộng hơn 4 ha cùng những con gấu Bắc Cực khác.

Nhân viên sở thú và đội ngũ chăm sóc cụ gấu suốt 15 năm nay đã kiên nhẫn chuẩn bị mọi thứ cho Tongki trong hành trình đến được Anh. Họ cũng mong đợi nhìn thấy chú gấu này có cuộc sống vui vẻ, tự do khi tuổi đã xế chiều. Nhưng thật đáng tiếc, Tongki đã không đợi được đến ngày đó, điều này khiến các nhân viên sở thú và cộng đồng mạng Hàn Quốc đều bị sốc và tiếc thương.

lost bird chu gau bac cuc cuoi cung o han quoc qua doi 3

Chú gấu già đáng thương đành lỡ hẹn với những chân trời tự do.

lost bird chu gau bac cuc cuoi cung o han quoc qua doi 4

Tongki đã sống một cuộc đời bị giam cầm.

Người đứng đầu nhóm chăm sóc Tongki tại sở thú đau buồn chia sẻ:

"Tôi xin lỗi vì mình đã không thể làm tốt hơn", anh nghẹn ngào và liên tục khóc. "Tôi xin lỗi". Người đàn ông này cũng ngã quỵ trước cửa chuồng cũ của Tongki, khóc nức nở như vừa mất đi một người bạn thân thiết nhiều năm.

Du khách và nhân viên sở thú đã đặt hoa tưởng nhớ tại nơi mà Tongki từng sinh sống. Cư dân mạng cũng bày tỏ sự đau buồn vô hạn đối với chú gấu cuối cùng tại Hàn Quốc, bên cạnh đó là rất nhiều lời chỉ trích Sở thú Everland vì không trả tự do cho chú gấu sớm hơn.

Thật đau lòng khi nhìn thấy người trông nom chú gấu suy sụp như thế... Tongki à, hy vọng sẽ gặp lại cụ ở một nơi hạnh phúc hơn. Chúng ta rồi sẽ gặp lại nhau.

Chú gấu nên được nghỉ ngơi và tự do sớm hơn để có thể tận hưởng cuộc sống tuổi già của mình. Tồi tệ quá, tôi thực sự tiếc thương cho chú.

Tôi hy vọng chú gấu sẽ được yên nghỉ ở một nơi không có sàn bê tông...

Thật đáng buồn khi con người đã nhốt chú gấu đáng thương này cả đời..

lost bird chu gau bac cuc cuoi cung o han quoc qua doi 5

Người chăm nom chú gấu hối hận và đau khổ vì sự ra đi đột ngột của Tongki.

lost bird chu gau bac cuc cuoi cung o han quoc qua doi 6

Tuy nhiên, họ cũng phải chịu trách nhiệm vì sự tham lam của mình.

Mặc dù các nhân viên rất đau buồn vì sự mất mát trên nhưng họ cũng không thể chối bỏ trách nhiệm về việc nuôi nhốt chú gấu Bắc Cực này nhiều năm. Câu chuyện có kết thúc buồn vì Tongki không được hưởng một cuộc đời tự do mà nó mong muốn, đây cũng là bài học đáng nhớ cho những vườn thú đang nuôi nhốt nhiều động vật hoang dã trên thế giới.

Theo: Next Shark

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.