• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chú vẹt bị kẻ xấu cắt cánh đã có thể bay lên bầu trời nhờ ca ghép cánh kỳ diệu tại Úc

Cuộc sống

Chúng ta có thể chỉ mất vài giờ để thay đổi hoàn toàn cuộc sống của một con vật, đó là cách mà Bác sĩ thú y Catherine Apuli đến từ Úc đã giúp chú vẹt có tên Wei Wei được bay trở lại.

Wei Wei là chú vẹt xanh bị mua bán làm thú cưng.

Wei Wei là nạn nhân của sở thích cắt cánh để làm chim không bay được. Tuy nhiên, với sự khéo léo và sáng tạo liên quan đến lông vũ, keo dán và tăm xỉa răng, các bác sĩ thú y đã giúp chú chim bay được trở lại. Quá trình ghép cánh không gây đau đớn gì cho chú chim và được thực hiện rất tỉ mỉ.

Bác sĩ thú y này là người duy nhất giúp các chú chim không may gặp tai nạn hay bị cắt cánh có thể trở lại bầu trời một lần nữa.

Phần cánh của Wei Wei bị cắt sát.

Wei Wei là con vẹt không thể bay vì ai đó đã cắt cánh của nó nhưng bay giờ nó đã có thể trở lại bầu trời.

Phần lông vũ được hiến tặng sẽ dùng để thực hiện ca ghép cánh cho Wei Wei.

Một bác sĩ thú y đã giúp Wei Wei ghép lông cánh trong khi gây mê cho nó.

Wei Wei được đưa đến trung tâm thú y để kiểm tra sức khoẻ vì chủ sở hữu vừa mua con vẹt và muốn biết tình trạng thú cưng có ổn không. Trong quá trình kiểm tra thể chất, bác sĩ Catherine đã giải thích rằng đôi cánh của Wei Wei bị cắt quá ngắn.

Để phục hồi phần lông này, các bác sĩ thú y đã sử dụng lông vũ được hiến tặng để tạo cánh giả cho chú vẹt.

Wei Wei bị gây mê nên sẽ không cảm thấy sợ hãi.

Bác sĩ Catherine cũng xác nhận rằng cô ấy đã thực hiện quy trình ghép cánh tương tự nhiều lần trước đây.

Theo cô, phòng khám thú y mà cô đang làm việc là nơi tiếp nhận những ca bệnh kỳ lạ và thú vị, họ thường xuyên đăng tải công việc của mình lên trang Facebook. Họ cũng chuyên chăm sóc và chữa trị cho những thú cưng đặc biệt, điều đó có nghĩa là nơi này chỉ có bò sát, động vật có vú nhỏ, chim chứ rất ít khi điều trị chó, mèo.

Đây là Wei Wei trước khi được ghép cánh.

Con vẹt đã trông tuyệt vời hơn.

Nạn cắt lông cánh của chim để giữ chúng làm thú cưng là một sở thích gây tranh cãi mà một số chủ sở hữu chim vẫn thường thực hiện. Cắt lông cánh sẽ khiến chim không thể bay được và chúng sẽ không thể trốn thoát. Tuy nhiên, những chú chim sẽ cố gắng bay lên và khi bị rơi xuống đất, chúng có thể bị thương.

Nếu là người yêu quý động vật, bạn hãy tạo điều kiện để chúng được sống tự do và không thực hiện bất cứ thủ thuật nào làm hại đến chúng.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.