• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cả gia đình bỏ nhà phố dọn về ngoại ô trồng rau, cắm hoa ai cũng ao ước

Cuộc sống

Nếu là người đang sinh sống và làm việc tại các đô thị lớn trong nước, chắc chắn đôi lúc bạn sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi vì sự hối hả và đông đúc. Đó cũng là lúc mà ai cũng mong mỏi tìm được một chốn bình yên thật sự, một ngôi nhà ngoại ô có sân vườn rộng, không có tiếng ồn ào xe cộ và cũng không có khói bụi ô nhiễm.

Ước mơ là vậy nhưng có mấy ai can đảm bỏ nhà phố, bỏ công việc đang làm để chuyển về vùng ngoại ô có phần buồn chán. Nếu bạn cũng can đảm như gia đình nhỏ dưới đây thì chắc chắn bạn sẽ được hưởng thụ một cuộc sống chậm rãi và ý nghĩa nhất từ trước đến nay.

Ngôi nhà có vườn rộng và hồ sen thơm ngát.

Câu chuyện bỏ nhà phố về vùng ngoại ô dưới đây được chia sẻ bởi tài khoản Facebook có tên Diễm Thị Ngọc Trần trong nhóm Yêu Bếp. Khung cảnh yên bình trong ngôi nhà ngoại ô thật sự đã thu hút rất nhiều sự quan tâm từ các thành viên khác trong nhóm.

Sân vườn có thể trồng được rất nhiều loại cây ăn quả.
Ngôi nhà có kiến trúc cổ điển.
Đây là cách mà gia đình nhỏ này tìm lại khoảng trời bình yên.

Theo chia sẻ của "chủ thớt", cô và gia đình quyết định rời xa Hà Nội để chuyển về một căn nhà 5 gian cách trung tâm 16 km.

Chẳng đắn đo gì nhiều, vợ chồng tôi quyết định xa Tháp Rùa 16 km về ở nhà ngói 5 gian, mọi người đều nói sao bỏ phố lên rừng.

Hồi mới về nó hoang vắng làm sao, tối tôi còn chẳng dám ra đường, gọi là làng xóm thì đúng hơn, tối om chả có đèn đóm gì, ếch nhái kêu điếng tai luôn.

Vài tháng đầu thay đổi nơi sống thì thấy thích thú, sau đó tôi bắt đầu buồn chán, rồi khóc đòi về nhà Hà Nội. Nhưng vì chăm sóc 2 đứa nhỏ bận bịu, rồi tôi cũng quên và dần dần quen ngoại ô, không còn thấy nhớ nhung gì cả. Mới đầu ở đây chỉ là miếng đất không có ranh giới gì, cổng ngõ thì không, nhưng nhìn nó rộng rộng, có ao có vườn cũng hay hay. 

Cây hoa tường vi rực rỡ giữa sân nhà.
Bàn gia tiên ấm cúng.
Bàn ăn có thể nhìn ra sân vườn.

Lời chia sẻ ở trên cũng cho thấy cô và gia đình dù muốn tránh xa phố thị nhưng những ngày đầu vẫn còn nhiều thứ chưa quen, chỉ có quyết tâm và mong muốn sống bình yên mới có thể giúp bạn đẩy lùi cảm giác nhớ nhung nơi xa hoa, nhiều thứ vui chơi, giải trí.

Về một ngôi nhà mới, cả gia đình cũng có rất nhiều thứ phải sửa sang và chuẩn bị nhưng thành quả của họ rất ấn tượng, khiến bao nhiêu người cũng phải mơ ước.

Ngôi nhà được giữ nguyên nền nhà 5 gian, chỉ làm lại mái gỗ, lợp lại ngói, kè lại ao, đắp đất vườn, trồng hàng cau, xây bể nước mưa. Nhưng vườn thì rộng, nhà thì chật, 2 đứa trẻ lớn dần, nhu cầu sinh hoạt phát sinh và thế là lại công cuộc cải tạo, tụi nó hơi giống mẹ thích nhà hiện đại hơn kiểu nhà lối cũ..

Tiếp tục là xây thêm phòng ăn thông với phòng bếp nhưng nhất định phải hướng ra sân vườn, vì cả nhà đều yêu thiên nhiên mà. Nơi yêu thích nhất của cả nhà là cái sân, cái hiên và tôi cũng bắt đầu thích trồng hoa, trồng cây, tập làm nông dân.. Dần dần tôi thấy yêu Nhà tôi rồi.

Trong nhà cũng được trồng nhiều hoa.
Góc phòng hiện đại.
Ao sen là điểm nhấn của cả ngồi nhà.

Xem xong loạt ảnh về ngôi nhà ngoại ô cùng hồ sen và những cây hoa, ăn trái rực rỡ, chắc chắn ai cũng nhen nhóm được về ngoại ô sinh sống như gia đình chị Diễm. Điều đó thể hiện qua rất nhiều bình luận bày tỏ sự yêu thích của cộng đồng mạng.

Nếu bạn không có điều kiện để chuyển về vùng ngoại ô thanh vắng thì bạn cũng có thể sống chậm giữa thành thị bằng cách tự mình trồng và chăm sóc cây cối, nếu có thời gian hãy thử gieo trồng rau và các loại ăn trái. Dù chỉ là góc nhỏ nhưng chắc chắn bạn cũng sẽ có được những khoảng thời gian thư giãn trong chính ngôi nhà của mình.

Theo: Yêu Bếp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.