• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Các quán rượu ở Ý bắt đầu sử dụng ống hút cọng mì Pasta để giảm rác thải nhựa

Cuộc sống

Quên ống hút kim loại, ống hút giấy đi, từ nay thế giới đã có thêm một cách để ngăn chặn rác nhựa tấn công thế giới, đó chính là ống hút mì ống.

Kể từ khi McDonald's tuyên bố sẽ không sử dụng ống hút nhựa tại các nhà hàng, cuộc tranh luận về sử dụng ống hút dường như không bao giờ kết thúc. Các quán ăn, nhà hàng đang ra sức tìm cách để hạn chế rác thải nhựa, tìm những loại ống hút thay thế để giúp ích cho việc bảo vệ môi trường, nhưng vấn đề chi phí vẫn là câu đố còn nhiều thách thức.

Tuy nhiên, các quán rượu ở Ý dường như đang có sáng kiến rất ấn tượng để giải quyết các vấn đề. Họ mang đến cho khách hàng những ống hút Pasta dù lạ mà lại rất quen thuộc.

Được đăng trên Reddit bởi tài khoản u / GranFabio, người này đã chia sẻ một ly thức uống đang được sử dụng ống hút làm bằng mì ống và viết:

Các quán rượu ở Ý đang bắt đầu sử dụng mì ống để làm ống hút nhằm giảm thiểu rác thải nhựa. Sáng kiến này sẽ làm thế giới thay đổi theo một chiều hướng tích cực.

Mọi người bình luận bên dưới đều bày tỏ sự yêu thích đối với ý tưởng này. Không chỉ ở Ý, ống hút mì ống thật ra là một sự phát triển đột phá đã được một vài nơi ở Anh sử dụng trước đó.

Stroodles là đơn vị chuyên làm về ống hút làm từ lúa mì và nước, 100% thuần chay và có thể phân huỷ sinh học tốt gơn cả giấy. Chúng có thể sử dụng dẻo dai trong một giờ, chỉ cần bạn đừng sử dụng để uống trà, cà phê nóng hoặc các thức uống nóng khác.

Khi phân huỷ, chúng cũng có lợi cho đất và dĩ nhiên là không gây ra bất cứ ô nhiễm nào.

Người phát ngôn của Stroodles đã chia sẻ với báo điện tử Metro:

Bạn có thể sử dụng các loại ống hút của Stroodles và khi đi ngủ sẽ không có cảm giác tội lỗi gì với môi trường. Chúng sẽ phân huỷ chỉ sau một đêm, trong khi ống hút giấy cũng cần 30 đến 60 ngày mới có thể phân huỷ hoàn toàn.

Cũng như các loại ống hút thân thiện môi trường khác, bạn không nên dùng ống hút lúa mì khi uống đồ nóng vì nó có thể gây bỏng lưỡi. Stroodles được khuyến khích sử dụng với đồ uống lạnh, trừ khi bạn muốn có một tách mì cà phê hoặc trà gì đó.

Vào năm 2018, quán rượu Brace & Brown trên đường Whiteladies ở Bristol, Anh đã đưa ống hút pasta vào phục vụ. Đây được xem là nơi đầu tiên thực hiện ý tưởng này.

Các chủ quán rượu cũng khẳng định rằng phản ứng của khách hàng rất tích cực, rõ ràng ống hút mì ống không làm ảnh hưởng đến chất lượng thức uống.

Nhà vận động vì rác thải nhựa địa phương tại Greenpeace UK, Elena Polisano, đã trả lời phỏng vấn với tờ The Sun vào năm ngoái:

Có một số người thực sự cần phải sử dụng ống hút khi uống nước, nhưng đối với hầu hết mọi người, ống hút thật sự không cần thiết.

Các lựa chọn thay thế tốt nhất cho ống hút nhựa nên bán rộng rãi và dễ tiếp cận với tất cả mọi người.

Người sáng lập Stroodles, Maxim Gelmann, cũng chia sẻ về định hướng của công ty với Metro:

Mặc dù các sản phẩm của chúng tôi là một giải pháp rất hợp lý hiện nay và dễ dàng thay thế nhựa, nhưng Stroodles chắc chắn sẽ không chỉ dừng lại như vậy.

Mục tiêu của chúng tôi là trở thành phương tiện để thay đổi thế giới, chúng tôi hy vọng rằng Stroodles có thể hoạt động như một doanh nghiệp truyền cảm hứng tinh tế và đặt câu hỏi về cách mọi người tiêu thụ các vật dụng hàng ngày.

Hy vọng những thay đổi tích cực này sẽ mang đến hiệu quả thật tốt cho môi trường. Giảm rác thải nhựa đang là thách thức đối với mỗi cá nhân sinh sống trên Trái Đất. Với tình trạng biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường như hiện nay, những giải pháp thay thế nhựa đúng là cứu tinh mang lại kết quả rất lớn.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.