• Về đầu trang
Blue FH
Blue FH

Các quốc gia trên thế giới ăn mừng 'Ngày của Mẹ' như thế nào?

Cuộc sống

Ngày của Mẹ từ lâu đã trở thành một sự kiện quan trọng và đáng nhớ diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới. Nhiều nước lấy ngày chủ nhật thứ hai của tháng 5 để kỉ niệm sự kiện này nhưng cũng có không ít quốc gia chọn tổ chức Mother’s Day vào những ngày khác trong năm.

Dù diễn ra vào các dịp khác nhau nhưng Ngày của Mẹ vẫn mang một ý nghĩa chung trên toàn thế giới: Bày tỏ sự trân trọng và biết ơn công lao to lớn của những người mẹ.

1. Mỹ

goodfamilyrestaurants wordpress com post family eating out 10 best places1 610x411

Người Mỹ chào đón ngày của mẹ với một thái độ hào hứng, trân trọng.

Mỹ được coi là quốc gia đầu tiên tổ chức lễ kỉ niệm này. Chính vì vậy, người dân Mỹ đón nhận sự kiện với một thái độ hào hứng và trân trọng.

Vào Ngày của Mẹ, hệ thống mạng, điện thoại thường bị tắc nghẽn bởi những cuộc gọi và tin nhắn yêu thương mọi người gửi tới mẹ mình. Các cửa hàng và quán ăn cũng trở nên quá tải vì lượng khách tăng đột biến vào ngày này.

2. Pháp

www gourmandises co uk gourmandises mothers day 610x502

Ở Pháp, ngày của Mẹ diễn ra vào chủ nhật cuối cùng của tháng 5.

Tại Pháp, Mother’s Day từng là một phần của nỗ lực chống lại tỷ lệ sinh thấp và khuyến khích phụ nữ đẻ thêm con. Tuy nhiên, ngày nay, dịp lễ dần mất đi ý nghĩa ban đầu của nó và bị thương mại hóa. Nước Pháp chọn ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 5 để tổ chức sự kiện ý nghĩa này.

3. Australia

www fanpop com beautiful red carnation colors 34691884 2288 1712 610x456

Hoa cẩm chướng với sắc màu khác nhau mang ý nghĩa đặc biệt trong Ngày của Mẹ.

Người Úc kỷ niệm Ngày của Mẹ vào chủ nhật thứ hai của tháng Năm. Vào ngày này, mọi người thường tặng hoa và thiệp cho những người mẹ thân yêu của họ. Người dân Úc còn còn có truyền thống cài hoa cẩm chướng vào ngày trọng đại này. Cẩm chướng màu đỏ để tôn vinh vai trò của người mẹ trong gia đình. Cẩm chướng trắng được sử dụng để tưởng nhớ những người mẹ đã khuất.

4. Israel

www relaxandbefree com 24 610x454

Israel là đất nước tổ chức ngày lễ dành riêng cho các bà mẹ vào tháng thứ 5 theo lịch Do Thái.

Tại Israel, Ngày của Mẹ không được coi là dịp nghỉ lễ chính thức. Ngày lễ này được tổ chức vào tháng thứ 5 theo lịch Do Thái, rơi vào khoảng thời gian giữa ngày 30 tháng 1 và ngày 1 tháng 3. Israel cũng là một trong số ít các quốc gia còn giữ nguyên ý nghĩa và truyền thống ban đầu của Ngày của Mẹ.

5. Paraguay

somewhereinparaguay com misc in may 020 610x458

Có lẽ Ngày của Mẹ và Ngày lễ Độc lập của quốc gia Paraguay có tầm quan trọng như nhau nên hai sự kiện này được tổ chức chung trong một buổi.

Paraguay là quốc gia duy nhất kỷ niệm Mother’s Day vào ngày 15 tháng 5 – trùng với Ngày Quốc khánh của đất nước này. Người dân và chính quyền Paraguay nhiều lần “nỗ lực” tách hai sự kiên trên nhưng tới thời điểm hiện tại, Ngày của Mẹ và Ngày Quốc khánh vẫn được ăn mừng chung trong một dịp.

6. Ethiopia

www waha international org mother and baby makueni camp 610x407

Ở Ethiopia, con trai và con gái sẽ tặng cho mẹ những món quà đặc biệt thiết thực trong ngày tôn vinh các bà mẹ của mình.

Được tổ chức vào ngày chủ nhật thứ hai của tháng 5, Ngày của Mẹ là một dịp trọng đại ở Ethiopia. Trong dịp này, người dân Ethiopia thường tổ chức các hoạt động như họp mặt gia đình và những bữa tiệc lớn. Theo truyền thống, con gái sẽ mang rau và pho mát về, còn con trai sẽ tặng thịt cho mẹ nhân dịp này.

7. Canada

o canada com mothersday flowers1024 610x340

Ngày của Mẹ là sự kiện trọng đại của đất nước Canada, dịp này chỉ đứng sau lễ Giáng sinh và ngày Valentine.

Ở Canada, Ngày của Mẹ là lễ hội lớn xếp thứ ba chỉ sau Giáng sinh và Valentine. Ngày của Mẹ ở Canada cũng được tổ chức giống Mỹ, chỉ khác người dân Canada không được nghỉ vào ngày này. Vào ngày đặc biệt dành riêng cho mình, các bà mẹ người Canada se được tặng vô vàn món quà từ con mình như thiệp, socola cho đến hoa, trang sức và cả phiếu quà tặng.

8. Philippines

fmscblog com fmsc icm philppines 58800557 670x418 610x418

Phụ nữ Philippines sẽ được "nghỉ xả láng" và làm bất cứ điều gì họ muốn trong dịp này.

Ở Philippines, Ngày của ChaNgày của Mẹ cùng được tổ chức vào thứ hai đầu tiên của tháng 12. Trong ngày này, phụ nữ Philipines sẽ có quyền giao phó việc nhà cho con cái để chăm sóc bản thân, thư giãn, đi mua sắm…

Vào Ngày của Mẹ, bạn sẽ làm gì để bày tỏ lòng biết ơn đến đấng sinh thành của mình? Chia sẻ với Lost Bird nào!

Theo: list25.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.