• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Các thương hiệu nổi tiếng sử dụng font chữ gì cho logo của họ?

Cuộc sống

Với người tiêu dùng, logo chính là bộ mặt của thương hiệu. Do vậy, các doanh nghiệp thường dành rất nhiều thời gian để thiết kế một logo độc đáo đồng thời cũng phải dễ nhìn, đơn giản. Trong đó, chọn font chữ là quan trọng nhất, vì nó thể hiện được cá tính của công ty. Một số font chữ hay được sử dụng trong kinh doanh có thể kể đến như Helvetica, Arial và Gotham. Tuy nhiên, cũng có một số công ty tự tạo font chữ để làm logo cho riêng mình.

Vốn là một người có đam mê tìm hiểu về font chữ, nhà thiết đồ họa đến từ Ý, anh Emanuele Abrate đã lập ra một trang Instagram nhằm giới thiệu cho mọi người các logo cũng như loại font tương ứng. Gần đây, anh còn thực hiện một dự án tên là Logofonts để chia sẻ về những loại font chữ mà anh tin rằng các doanh nghiệp đã sử dụng cho logo của họ.

Hãng đồ thể thao Adidas dùng font Avant Garde
Mạng xã hội Twitter

Trong bài phỏng vấn với Bored Panda, khi được hỏi điều gì đã khiến anh quyết định thực hiện dự án này, Emanuele cho biết: “Tôi nảy ra ý tưởng khi đang lướt xem những câu hỏi phổ biến nhất trong giới đồ họa. Khi ấy, tôi để ý rằng mọi người thường chỉ vào một logo rồi hỏi 'Đây là font nào?' Do vậy, tôi đã thực hiện dự án này nhằm trả lời câu hỏi trên một cách dễ hiểu nhất."

Hãng thời trang The North Face
Hãng pin Energizer

"Đa phần các logo nổi tiếng thường đặt làm font riêng. Mục tiêu của tôi là tìm ra loại font chữ nào đã có sẵn rồi được người ta chỉnh sửa để có được kết quả cuối cùng. Để làm được việc này, tôi đã phải tìm hiểu về các nhãn hàng, rồi so sánh loại font gốc với logo. Tôi cũng dùng những trang như 'whatthefont' để ra kết quả đúng nhất có thể."

Series truyền hình "Stranger Things"
Hãng bút chì Farber Castiel

Anh nói thêm: "Font chữ rất quan trọng vì nó có thể truyền tải thông điệp của nhà sản xuất tới người tiêu dùng và giúp tạo ra sự độc đáo trong logo. Cứ nhìn logo của Coca-Cola hay Instagram mà xem.”

Trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube
Nhãn hiệu thời trang Calvin Klein

Anh chàng này còn cho biết thêm rằng nhiều người thường nghĩ sử dụng đúng một font chữ trong logo là lười biếng và không có gì sáng tạo. Nhưng với anh, điều đó hoàn toàn sai và thực ra nó không hề dễ tí nào. Bởi để chọn được một font chữ phù hợp, doanh nghiệp phải xét đến nhiều yếu tốt khác nhau, chỉ cần một chút thay đổi cũng đã thay đổi toàn bộ thông điệp của nhà sản xuất.

Abrate nói: "Bạn muốn thể hiện sự sáng tạo ư? Vậy nên dùng font chữ có chân hay những font lịch sự. Còn nếu bạn muốn thể hiện sự cải tiến thì những font chữ không chân sẽ phù hợp hơn."

Nhà thiết kế đồ họa này cũng chia sẻ sai lầm lớn nhất khi một doanh nghiệp làm logo là họ chỉ dựa vào ý kiến cá nhân mà không lắng nghe khách hàng. “Tôi thích font chữ Futura, nhưng khi thiết kế, tôi thường để quan điểm cá nhân sang một bên."

Nhãn hiệu thời trang Zara
Sàn thương mại điện tử eBay
Nhãn hiệu thức uống Redbull
Nhãn hiệu thời trang Tommy Hilfiger
Hãng đồ ngọt Kinder
Trang web Reddit
Ứng dụng Google Maps
Kênh truyền hình Discovery
Úng dụng Skype
Tập đoàn đa quốc gia Microsoft
Bộ phim đầu tay của Pixar - "Toy Story"
Nền tảng chia sẻ video Tik Tok
Mạng xã hội Instagram
Hãng đồ thể thao Nike
Dòng phim "Star Wars"
Dòng trò chơi điện tử Grand Thief Auto
Series phim truyền hình "Game of Thrones"
Nhãn hiệu thời trang Supreme
Mạng xã hội Facebook
Hãng mỹ phẩm Nivea
Thương hiệu đồng hồ Rolex
Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.