• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Các TikToker chế giễu Đà Nẵng lên tiếng: Người nhận lỗi, kẻ vẫn thái độ khuyên dân mạng 'vừa phải thôi'

Cuộc sống

Sự việc một số TikToker Việt Nam có hành vi quay video mang nội dung chế giễu, kỳ thị Đà Nẵng hiện đang thu hút nhiều tương tác từ phía cư dân mạng. Sự việc trở thành chủ đề bị chỉ trích nặng nề, đặc biệt trong bối cảnh chính quyền và người dân Đà Thành đang gồng mình kiểm soát dịch bệnh như hiện nay.

Sau khi xuất hiện trên khắp các hội nhóm Facebook, các TikToker nhanh chóng nhận ra lỗi lầm và xoá ngay những video này, kèm theo đó là gửi lời xin lỗi đến mọi người, đặc biệt là người Đà Nẵng. Với thái độ xin lỗi chân thành từ một trong số các TikToker, cộng đồng mạng cũng phần nào cảm thấy được xoa dịu.

Long Chun gửi lời xin lỗi mọi người, do chỉ nghĩ ngây ngô đây là video mang tính giải trí, không biết sẽ gây tổn thương cho người khác nên mới có nội dung sai lệch. Sau khi nhận những lời góp ý từ cộng đồng mạng, Long đã nhận ra và mong muốn bù đắp lỗi lầm của mình. Nhiều người bình luận tha thứ và bênh vực Long Chun trong sự việc vừa qua.

Nhưng trong số đó vẫn có trường hợp xin lỗi nhưng không lọt tai cư dân mạng, thậm chí là nhận nhiều chỉ trích hơn.

Cụ thể, tài khoản TikTok có thể thuy.Kami dù nhận ra lỗi sai khi quay video không bắt tay người Đà Nẵng nhưng khi xin lỗi và đính chính, cô lại tiếp tục có thái độ khiêu khích, cho rằng cư dân mạng "vừa vừa, phải phải thôi!". Sau những phẫn nộ từ video trước, mọi người lại tiếp tục chỉ trích sang những câu xin lỗi có cũng như không này.

Ngay hôm sau, trên trang TikTok thuy.kami đã phải đăng tải đoạn video xin lỗi khác với thái độ nhẹ nhàng và chân thành hơn.

Vì là những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, mọi người càng cần phải chú ý đến những nội dung mà mình sáng tạo hoặc đăng tải. Bất cứ những suy nghĩ sai lệch nào cũng sẽ có ảnh hưởng đến rất nhiều người khác.

Để ủng hộ tinh thần cho chính quyền và người dân Đà Nẵng, bạn hãy tẩy chay những suy nghĩ kỳ thị Đà Thành nhé!

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.