• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Cảm động khi nghe các bác sĩ chia sẻ những câu chuyện qua hashtag #ShareAStoryInOneTweet (P1)

Cuộc sống

Sau một câu chuyện được lan truyền rộng rãi cùng với hashtag #ShareAStoryInOneTweet, nhiều bác sĩ, y tá đã chia sẻ câu chuyện của mình đến nhiều người qua hashtag trên. Bạn sẽ có dịp đọc những câu chuyện chạm đến trái tim, hiểu rõ hơn về công việc vất vả mỗi ngày mà những vị "lương y như từ mẫu" phải làm.

1

Tôi đã đỡ đẻ thành công một đứa bé chỉ nặng 450g. Cô bé thiếu cân trầm trọng vì vậy có lẽ không thể sống nổi. Nó không thể tự thở được nên tôi đã ở lại 2 đêm để xoa ngực cô bé, giúp nó thở từng nhịp một. Bác sĩ chuyên khoa nói rằng tôi chỉ đang làm một việc tốn thời gian. Vâng, cô bé ấy giờ đã 6 tuổi, khỏe mạnh bình thường, thậm chí còn vừa trình diễn vở ba-lê đầu tiên.

2

Tôi đã thấy trẻ em chết mỗi ngày vì căn bệnh sởi bùng phát tại Kenya. Tôi còn thấy một phụ nữ cõng đứa con trên lưng đi 30 dặm chỉ để tiêm vắc-xin cho nó. Những người phụ huynh sống tại đất nước phát triển mà không chịu tiêm ngừa cho con thì đều là những kẻ ngu ngốc.

3

Những ngày đầu khi dịch bệnh AIDS diễn ra, các y tá thường tránh đến thăm phòng của các bệnh nhân. Tôi là y tá thực tập dịch vụ ngoài giờ, chăm sóc cho một thanh niên đồng tính trẻ tuổi, cậu ta bị mù, cô độc, và đang cố gắng gọi cho mẹ mình. Khi tiếng bíp trên máy đo nhịp tim tắt lịm, tôi đã nắm chặt tay, gọi cậu ấy là con trai, để cậu ta không phải ra đi trong sự cô đơn.

4

Người đó bị xe đụng ngay trước mặt tôi trong lúc cậu ấy dẫn chó đi dạo. Tôi đã chạy lại và làm động tác hồi sức tim phổi (CPR) nhưng không nghĩ là có thể sẽ cứu sống cậu ta. Sau đó tôi cảm thấy kiệt sức, hoàn toàn trống rỗng và muốn bỏ học y. 6 tháng sau, cậu ta gọi điện cho tôi vào lễ Giáng sinh và nói rằng tôi đã cứu sống cậu ấy. Vâng, và cậu ta cũng đã cứu ngược lại tôi.

5

Anh tôi là một người làm công tác y tế tận tụy, anh ấy tiêm vắc-xin cho trẻ em tại Malawi. Một ngày kia, một phụ nữ trong khu lao động đến phòng khám. Anh ấy đã đỡ đẻ cho chị. Cô đã lấy tên anh đặt cho đứa trẻ. Vào những ngày mà tôi thấy nhớ anh mình nhất, tôi tự mỉm cười khi biết rằng vẫn có một Lughaidh khác đang sống trên thế giời này.

6

Một người đã bị đột quỵ tại chỗ làm (Công ty Home Depot)... Anh ấy đã tắt thở khi xe cứu thương của tôi đến nơi. Tôi đã cứu sống anh ấy. Tất nhiên anh ấy không biết tôi là ai đâu. Tôi đã đến Home Depot để nhìn thấy anh ấy mỗi khi tôi cảm thấy tuyệt vọng tại trường y... anh ta đã nhắc nhở tôi rằng mình có thể làm được. Anh ấy đã cứu cuộc đời tôi.

7

25 năm trước, chúng tôi được bảo rằng Ben sẽ không bao giờ có thể bước ra đường, nói chuyện hay đến trường học được. Trong một khoảng thời gian, có lẽ các chuyên gia đã đúng. Nhưng hôm nay, cậu bé có thể đi lại với dụng cụ hỗ trợ, sử dụng giọng nói điện tử kết nối với mắt của cậu và đặc biệt là Ben đã gần như hoàn thành chương trình học tập tại trường đại học.

8

Khi còn là một sinh viên trường y, tôi là người duy nhất trong khoa phụ sản có thể nói được tiếng Tây Ban Nha. Tôi phải thông dịch cho một cặp đôi trẻ tuổi để thông báo với họ rằng con của họ đã chết trong bụng mẹ. Nguyên ngày hôm ấy, tôi gần như muốn bỏ nghề. 2 năm sau, cô ấy quay lại với chiếc bụng bầu và cô ấy muốn tôi biết tin vui đó.

9

Tôi đang trên đường về nhà cùng mấy con dao cạo khá bén với ý định tự tử. Một người phụ nữ hỏi tôi về một nhà hàng. Tôi dẫn cô ấy đến một quán trên đường về nhà, cô ấy một mực mời tôi vào quán ngồi cùng. Chúng tôi đã nói chuyện vài tiếng đồng hồ, cô ta đã động viên tôi đừng từ bỏ. Cô ấy đã cứu cả cuộc đời tôi.

(Còn tiếp)

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.