• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cặp đôi giấu tiệt giới tính của đứa con 17 tháng tuổi với bố mẹ và bạn bè để 'chống thiên vị giới tính'

Cuộc sống

Người mẹ Hobbit Humphrey và cha Jake England-Johns hiện đang sống ở Keynsham, Anh, cho biết họ sẽ che giấu giới tính thật của con mình mặc dù bé đã 17 tháng tuổi. Cặp đôi sẽ mặc quần áo bé trai và bé gái cho con để tránh mọi người suy đoán giới tính.

Cặp vợ chồng này cũng là thành viên của nhóm hành động vì biến đổi khí hậu có tên "Sự nổi loạn của tuyệt chủng", họ đang yêu cầu bạn bè và gia đình sẽ sử dụng đại từ trung tính như "họ" để gọi những đứa trẻ.

lost bird bo me quyet nuoi con trung tinh 1

Một trong những ông bà của đứa trẻ này cho biết họ chỉ phát hiện ra giới tính của cháu mình khi đang thay tã. Khi đó đứa trẻ đã 11 tháng tuổi.

Humphrey và England-Johns đã xuất hiện trên Inside Out của BBC One để giải thích kỹ hơn về quyết định của họ. Cả hai đều quả quyết rằng đây là cách duy nhất để ngăn chặn mọi người đối xử với con họ thiên vị dựa trên giới tính.

Khi tham gia chương trình này, cặp đôi yêu cầu đổi tên đứa trẻ thành Charlie và đại từ xưng hô nên là "họ", "chúng".

lost bird bo me quyet nuoi con trung tinh 2

Người bố England-Johns chia sẻ:

Trung lập về giới tính đề cập đến việc chúng tôi cố gắng cư xử công bằng với con mình, thay vì cố gắng bắt nó phải tự trung lập bản thân.

Chúng tôi không cố gắng biến họ thành bất cứ thứ gì. Chúng tôi chỉ muốn con mình được là chính nó.

Hobbit Humphrey giải thích thêm:

Có rất nhiều sự thiên vị liên quan đến giới tính và nó xảy ra một cách vô thức. Khi mang bầu, tôi và chồng đã thảo luận nghiêm túc về cách mà chúng tôi sẽ làm để giảm thiểu suy nghĩ thiên vị này.

Và cách duy nhất là chúng tôi sẽ không nói với ai đây là bé trai hay bé gái. Hơn nữa, chúng tôi cũng sẽ sử dụng đại từ "bé" càng lâu càng tốt để cháu có thể phát triển bình thường.

Ngày nay, mọi người vẫn cho rằng màu hồng dành cho con gái còn con trai thì nên sử dụng màu xanh dương.

Cặp đôi đã quyết định cho con mặc trang phục của cả con trai và con gái khi dẫn nó ra ngoài, khiến cho hàng xóm và ông bà vô cùng bối rối và khó hiểu.

lost bird bo me quyet nuoi con trung tinh 3

Bà ngoại Camille, mẹ của Humphrey, đã không phát hiện ra giới tính của đứa trẻ trong 11 tháng cho đến khi bà được thay tã cho em bé.

England-Johns cho biết thêm:

Bây giờ chúng tôi khá giỏi trong việc giữ không gian thoải mái cho con mình phát triển bình thường. Khi ai hỏi đây là bé trai hay bé gái, chúng tôi sẽ trả lời là chúng tôi không cho ai biết và để Anoush đơn giản chỉ là một đứa bé.

Cô Humphrey cũng hài lòng với quyết định của mình:

Mọi chuyện được chứng minh là thật sự tốt cho con tôi, chúng tôi đã rút ra được rất nhiều bài học quan trọng từ quyết định này.

Trung lập về giới tính cho phép em bé của chúng tôi phát triển sở thích riêng của nó. Vì vậy, đôi khi nó thích tổ chức tiệc trà cho búp bê vào buổi sáng nhưng cũng yêu thích các trò xe máy hay siêu nhân.

Cuối cùng, khi con tôi lớn lên, nó có thể tự quyết định giới tính mà nó mong muốn. Còn bây giờ, chúng tôi chỉ muốn nó được hưởng thụ tuổi thơ của mình.

lost bird bo me quyet nuoi con trung tinh 4

Trên thế giới có rất nhiều gia đình nuôi dưỡng con trung tính, kể cả những người nổi tiếng. Năm 2018, ca sĩ người Anh Paloma Faith cho biết cô đang nuôi con trung tính và nữ diễn viên Hollywood Kate Hudson đã làm theo. Diễn viên hài Russell Brand, hiện đã trở thành nhà hoạt động chính trị, trước đây cũng cho biết ông sẽ nuôi hai con gái mình trung tính.

Mặc dù có điểm lợi và điểm hại có thể nhìn thấy trước mắt, nhưng nhiều cộng đồng vẫn tranh cãi gay gắt về vấn đề này. Theo bạn, nuôi dưỡng trẻ em trung tính là cách làm đúng đắn hay sai lệch?

Theo: Daily Mail

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.