• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Cậu bé mắc bệnh u não hiếm gặp dùng tiền quyên góp của mình để xây sân chơi cho trường học

Cuộc sống


Tổ chức Make-A-Wish tại Massachusetts và Rhode Island gần đây đã thực hiện một mong ước của một cậu bé 11 tuổi được chẩn đoán mắc một khối u não hiếm gặp.

Edward Liu có thể làm một việc gì đó cho bản thân nhưng cậu bé đã quyết định chia sẻ số tiền được tài trợ cùng bạn bè mình.

Cậu bé cùng bố mẹ

Edward đã mơ ước có một sân chơi tiên tiến nhất được lắp đặt trong Trường tiểu học Chickering ở Dover, Massachusetts để cậu và bạn bè có thể chơi cùng.

Cha của Edward - Liu Liu, và mẹ - Jin Zhang, nói rằng không ngạc nhiên khi con trai họ dùng số tiền để làm điều gì đó tốt đẹp cho người khác vì Edward là một đứa trẻ vô cùng tốt bụng.

Các kỹ năng ngôn ngữ của Edward đã dần biến mất vì sự tác động của căn bệnh và con tôi hầu như chỉ có thể ngồi trên chiếc xe lăn, nhưng về cơ bản, tính tình nó vẫn như trước đây. Tất cả những gì Edward từng muốn là làm điều đúng đắn và trở thành một người mà người khác ngưỡng mộ.


Make-A-Wish là tổ chức cung cấp hơn 15.000 điều ước cho trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo hàng năm, đã thực hiện mong ước của cậu bé và cài đặt nhà chơi có kích thước 4.5m x 2.5m do Dacon Corporation thiết kế đặc biệt cho cậu. Mái vòm được đặt tên là ''King’s Imaginarium'' theo biệt danh của Edward, ''King Edward'', tại trường cũ của bé.

Nhà chơi có thể sử dụng với xe lăn và được trang bị hệ thống chơi game thực tế ảo cho phép học sinh khám phá các đất nước khác trên thế giới. Trường vẫn đang sử dụng nó như một nơi tập trung học sinh và một không gian lớp học bổ sung.

Giám đốc điều hành Make-A-Wish Massachusetts và Rhode Island, Charlotte Beattie, coi điều ước của Liu là một điều đáng chú ý vì chỉ có 1% bệnh nhân sử dụng điều ước của họ cho người khác.

Vào thời điểm Edward và gia đình của cậu ấy đang đối mặt với một loạt chi phí đắt đỏ về y tế, họ không hề nghĩ cho bản thân mà lại muốn chia sẻ nó với mọi người. Đó là điều rất đáng quý.

Theo: nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.