• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cậu bé Trung Quốc 11 tuổi mỗi ngày ăn 5 bữa để tăng hơn 15 ký vì mục đích cứu sống bố

Cuộc sống

Cậu bé 11 tuổi đến từ thành phố Tân Hương, tỉnh Hà Nam đã thu hút truyền thông khi cố gắng ăn nhiều nhất có thể để giúp bố mình có cơ hội được cứu sống.

Cha của cậu bé tên Lu Zikuan đã bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu 7 năm trước và thường xuyên được điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên, vào tháng 8 năm ngoái, sức khoẻ của anh bắt đầu trở nặng, các bác sĩ thông báo cho gia đình rằng phương pháp duy nhất cứu được mạng sống của anh chính là ghép tuỷ. Sau khi các thành viên gia đình xét nghiệm, bác sĩ chỉ định người duy nhất có tuỷ phù chính là con trai anh, khi đó chỉ mới 10 tuổi.

lost bird cau be tang 15kg de cuu bo 3

Mặc dù còn nhỏ nhưng cậu bé học sinh tiểu học rất vui mừng khi mình có thể cứu bố. Tuy nhiên vẫn có một vấn đề lớn, khi đó cậu bé chỉ nặng 30kg và các bác sĩ buộc phải thông báo người hiến tuỷ phải có cân nặng từ 45kg trở lên. Để cứu sống bố, cậu bé đã cố gắng ăn thật nhiều từ tháng 3 năm nay để tăng cân thật nhanh.

Cậu bé Lu Zikuan đã trả lời khi được các phóng viên hỏi chuyện:

Bác sĩ đã nói với em rằng để được hiến tuỷ cho bố, em cần phải nặng ít nhất 45kg và lý tưởng nhất là 50kg. Kể cả bị đau bụng, em cũng sẽ tiếp tục ăn thật nhiều. Gia đình em chắc chắn sẽ rất buồn nếu mất bố.

lost bird cau be tang 15kg de cuu bo 2

Cậu bé hiếu thảo đã ăn 5 bữa một ngày, chủ yếu là thịt mỡ và cơm. Chi phí cho các bữa ăn cũng bắt đầu trở thành gánh nặng cho gia đình vì họ vừa phải chăm lo việc nhà lại còn trả viện phí cho bố Lu. Mẹ của Lu chỉ kiếm được vỏn vẹn 2.000 NDT (hơn 6,7 triệu VNĐ) mỗi tháng từ những công việc lặt vặt tại cửa hàng tạp hoá. Để có đủ thức ăn cho Lu, cô phải mua thịt giảm giá vào buổi tối.

Đến nay, cậu bé đã gần chạm ngưỡng 45kg và em ấy chắc chắn mình sẽ tiếp tục ăn để tăng nhiều cân nhất có thể vì các bác sĩ vẫn mong cậu bé càng nặng càng tốt. Một số đứa trẻ học cùng trường bắt đầu gọi Lu là "thằng béo" nhưng tất cả đã xin lỗi và không chọc ghẹo Lu nữa khi nghe thầy cô kể về cậu chuyện của Lu. Mặc dù bị bạn bè trêu chọc nhưng Lu vẫn không hề quan tâm vì với em ấy cứu sống bố mới là điều quan trọng nhất.

screen shot 2019 06 14 at 4 39 46 pm

Sau khi cứu được bố, cậu bé sẽ tập thể dục và ăn uống lành mạnh trở lại để giảm cân.

Lòng hiếu thảo dành cho bố của Lu đã chạm đến trái tim của hàng triệu người châu Á. Sau khi câu chuyện bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội, mọi người ca ngợi Lu như một người hùng nhỏ tuổi, nhiều người còn bày tỏ mong muốn sẽ lập quỹ hỗ trợ tài chính giúp gia đình em vượt qua giai đoạn khó khăn.

Một số cư dân mạng đã bình luận về câu chuyện của Lu trên Weibo:

Em thật sự rất có trách nhiệm khi chỉ mới nhỏ tuổi như thế.

Em đúng là một "thằng béo" nhưng em cũng là một người hùng!

Câu chuyện cũng truyền cảm hứng đến rất nhiều người trẻ tuổi, gia đình chính là giá trị đáng quý nhất của mỗi người, không có gì quan trọng hơn là sức khoẻ của bố mẹ. Vì vậy, khi bố mẹ còn mạnh khoẻ, bạn cũng hãy bày tỏ lòng hiếu thảo và trách nhiệm của mình đến với họ như "cậu bé béo" trên đang cố gắng thực hiện mỗi ngày nhé!

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.