• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cậu sinh viên chụp ảnh tốt nghiệp cùng tấm bìa in hình mẹ quá cố

Cuộc sống

Lễ tốt nghiệp là một trong những cột mốc đáng nhớ nhất mỗi đời người và đây cũng là ngày mà bố mẹ sẽ cảm thấy thật tự hào về bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không may mắn có bố mẹ bên cạnh trong ngày vui của cuộc đời mình thì hãy vẫn giữ tinh thần thật lạc quan, chắc chắn bố mẹ sẽ hiểu tấm lòng của bạn.

lost bird mang anh me qua co du tot nghiep 4

Paulo John Alinsog là một cậu sinh viên chăm chỉ, hiếu thảo đến từ trường đại học Lyceum của Đại học Philippines. Cậu đã lấy được bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành quản trị kinh doanh mặc dù từng phải trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong đời khi mẹ của cậu qua đời vào năm 2016.

Nhưng không muốn thiếu vắng mẹ trong ngày tốt nghiệp, cậu sinh viên đã nghĩ ra một cách để mẹ có thể chứng kiến con trai mình nhận bằng cử nhân.

lost bird mang anh me qua co du tot nghiep 2 1

Sự mất mát này cũng đồng nghĩa với việc mẹ của Paulo sẽ không thể đến tham dự những thời khắc đáng nhớ trong cuộc đời của cậu. Tuy nhiên, không muốn thiếu vắng mẹ mình trong lễ tốt nghiệp nên Paulo đã in ảnh mẹ và dán lên tấm bìa cứng để bà có thể chụp ảnh cùng con trai mình.

Chia sẻ với INQUIRER, tân cử nhân chia sẻ:

Tôi thực sự muốn cảm nhận được sự hiện diện của mẹ trong ngày tốt nghiệp. Tôi muốn chụp ảnh với mẹ mình như những sinh viên khác và muốn bà cảm thấy tự hào về tôi.

lost bird mang anh me qua co du tot nghiep 3 1

Đăng tải hình ảnh trên Twitter của mình, cậu cũng viết:

Gửi người mẹ tuyệt vời của con! Đứa con trai lớn của mẹ đã tốt nghiệp đại học. Con hy vọng mẹ sẽ vui mừng trong sự hiện diện của Chúa. Con đã cố gắng học thật tốt vì đây là điều mà mẹ mong mỏi ở con. Con yêu mẹ rất nhiều!

Paulo cũng kể lại rằng mẹ Carmen của mình là một người mẹ đơn thân, bà đã rất vất vả để có thể chu cấp tiền để cậu có thể học xong đại học.

Mẹ tôi là một người mẹ đơn thân trong vài năm, từ sau khi không có bố, tôi được gửi đến học ở trường tư. Tôi và mẹ rất thân thiết. Sau khi mẹ kết hôn với bố dượng, bà cũng không bao giờ nhờ vả dượng đưa tôi đi học. Tất cả tiền học phí, sinh hoạt của tôi đều do mẹ và các dì giúp đỡ.

lost bird mang anh me qua co du tot nghiep 5

Hai tuần trước lễ tốt nghiệp, Paulo đã đặt in ảnh mẹ lên một tấm bìa cứng và yêu cầu họ làm đúng với chiều cao của mẹ anh.

Khi tấm ảnh giao đến nhà tôi, tôi đã khóc rất nhiều vì cuối cùng cũng gặp lại mẹ và không thể tin rằng mẹ sẽ dự lễ tốt nghiệp của tôi. Tôi vừa thấy tấm ảnh thật đẹp nhưng cũng có phần hơi đáng sợ. Khi mang ảnh mẹ đến lễ tốt nghiệp của mình, tôi đã rất hạnh phúc vì tôi thực sự cảm thấy mẹ vẫn ở bên cạnh mình.

Câu chuyện cảm động về lòng hiếu thảo này đã khiến cộng đồng mạng trên thế giới không khỏi xúc động. Họ bình luận rằng chắc chắn mẹ cậu ở trên trời sẽ vô cùng tự hào về đứa con trai chăm chỉ và hiền lành của mình.

Nếu bạn vẫn còn mẹ bên cạnh mình, hãy cảm thấy may mắn vì điều đó. Bố mẹ, gia đình luôn là những giá trị quý giá nhất trong mỗi đời người, khi mất đi rồi, bạn sẽ chẳng bao giờ tìm thấy nữa.

Theo: World of Buzz
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.