• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cậu sinh viên may mắn được Apple Watch cứu sống nhờ những cảnh báo nhịp tim bất thường

Cuộc sống

Jorge Cox, 22 tuổi, đã trải qua 5 tiếng phẫu thuật bệnh hở van tim vào tháng 5/2019, sau khi các bác sĩ kịp thời nhận ra nhịp tim do đồng hồ thông minh Apple Watch đo được có điều bất thường. Họ đã kiểm tra tổng quát và phát hiện căn bệnh nguy hiểm mà Cox mắc phải từ khi mới sinh ra.

lost bird apple watch phat hien benh tim 1

Cox nhận ra điều không ổn khi Apple Watch thông báo nhịp tim tăng lên đến mức 130 khi anh đang nằm nghỉ ngơi. Tuy nhiên, lúc đó Cox chỉ cho rằng nhịp tim tăng nhanh là do anh bị say caffein và nhanh chóng quên chuyện đó.

Nhưng sau khi nhắc đến chuyện này với một y tá khi anh kiểm tra sức khoẻ cho cuộc phẫu thuật cổ họng tại Bệnh viện Hoàng gia Oldham vào tháng 11/2018, các bác sĩ đã chẩn đoán cậu bị hở van động mạch chủ hay còn được gọi là hở van tim.

Tình trạng này xảy ra khi van động mạch chủ của tim không thể đóng chặt, dẫn đến máu bị rò rỉ trong quá trình bơm cho cơ thể.

lost bird apple watch phat hien benh tim 2

Căn bệnh này vô cùng nguy hiểm, nó có thể dẫn đến suy tim đột ngột nếu không được điều trị kịp thời. Cox chia sẻ rằng anh chưa bao giờ nghĩ rằng mình đã sống cùng cái chết lâu như vậy.

Mọi chuyện tồi tệ này bắt đầu khi tôi chú ý đến việc kiểm tra nhịp tim của mình bằng Apple Watch. Về cơ bản, Apple Watch sẽ cảnh báo cho chủ nhân nếu nó phát hiện nhịp tim tăng đột biến, nhưng tình trạng này xảy ra khi tôi đang nằm chơi, xem TV hoặc ngủ gật là điều vô cùng bất thường.

Nhịp tim chỉ tăng lên khi bạn vận động mạnh hoặc khi uống trà, cà phê, bia rượu,..

Ban đầu tôi cũng nghĩ do mình uống cà phê nhiều để tỉnh táo làm luận án. Tôi có thói quen uống một ly cà phê đá lớn của Starbucks mỗi ngày để giảm căng thẳng.

Đến khi, tôi đi cắt amidan và đề cập đến nhịp tim bất thường của mình cho y tá. Cô ấy hỏi tôi có mắc bệnh tim không, mặc dù không biết nhưng tôi thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và mất sức.

Sau ca phẫu thuật tim, tôi đã dần phục hồi và cảm nhận được sức lực của mình được cộng thêm 50% so với trước đây. Thật điên rồ khi tôi đã sống quá lâu mà không hề biết mình mắc bệnh nặng.

Tôi thực sự phải cảm ơn các bác sĩ đã tận tâm phẫu thuật và giúp tôi có thể tiếp tục sống khoẻ mạnh.

Cuộc phẫu thuật buộc phải phá vỡ xương ức của Cox và thay thế van tim hở của anh bằng một cái khác.

Các bác sĩ giải thích tình trạng này rất có thể là khiếm khuyết từ khi mới sinh ra và anh ấy đã rất may mắn khi bệnh được phát hiện kịp thời.

Anh đã dần phục hồi và nhip tim đã trở lại bình thường.

lost bird apple watch phat hien benh tim 5

Nhắc về Apple Watch, anh cũng ngạc nhiên khi nó chính là ân nhân cứu mạng mình:

Ơn trời, tôi đã đeo một chiếc đồng hồ Apple Watch và nó thật sự đã cứu mạng tôi. Đến nay, tôi thật sự phải cảm ơn công nghệ mà Apple tạo ra.

lost bird apple watch phat hien benh tim 6

Đây là một bằng chứng cho thấy bạn nên theo dõi sức khoẻ thường xuyên, đặc biệt là nhịp tim, huyết áp và chỉ số đường huyết. Những chỉ số này có thể dễ dàng đo bằng các thiết bị công nghệ hiện đại. Có thể như trong trường hợp trên, bạn có thể phát hiện tình trạng sức khoẻ của mình kịp lúc trước khi mọi chuyện tồi tệ hơn.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.