• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tô màu: Phương pháp 'trẻ con' mà lại hữu ích với người lớn

Cuộc sống

Hiện nay có rất nhiều bộ sách tô màu được phát hành phục vụ cho nhu cầu lẫn sở thích của người lớn, với hình vẽ nhiều họa tiết và theo những chủ đề khác nhau. Ở Việt Nam, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy đủ loại sách tô màu về cỏ cây, muông thú, thời trang có bán kèm bút màu hoặc không. Đặc biệt trong năm trước, sách tô màu lần nữa gây sốt trở lại khi giúp các bạn trẻ dân văn phòng giải tỏa căng thẳng mắc phải khi làm việc

Theo nhiều nghiên cứu, việc tập trung tô màu cũng có tác dụng như thiền định, giúp bạn quên đi những áp lực đang xảy ra xung quanh. Tuy tô màu không hoàn toàn thuộc phương pháp trị liệu tâm lý bằng nghệ thuật, nhưng các nhà nghiên cứu cũng không thể bỏ qua những lợi ích mà việc tô màu đem lại cho sức khỏe tinh thần của con người.

Tô màu có gì mà hết căng thẳng?

Mặc dù trên thực tế màu sắc và liệu pháp nghệ thuật không quá giống nhau, song chúng mang lại rất nhiều yếu tố tích cực cho tinh thần. Màu sắc có thể giúp người trưởng thành giảm lo lắng, tăng tập trung. Một nghiên cứu đột phá vào năm 2005 đã chứng minh rằng mức độ lo lắng giảm xuống khi các đối tượng gặp màu mandalas, là một loại màu sắc với những họa tiết đối xứng bên trong hình tròn.

Màu mandalas có rất nhiều các chi tiết nhỏ khiến bạn dễ dàng tập trung để tô màu hoàn chỉnh

Cũng giống như thiền định, khi bắt tay vào tô màu, não bạn sẽ tạm thời quên đi chuyện căng thẳng và chỉ tập trung vào việc tô màu sao cho đẹp và không lem. Nhóm người được nghiên cứu về lợi ích của tô màu đã khẳng định họ cảm thấy an toàn khi tập trung vào màu sắc, giúp họ sáng tạo hơn và thần kinh cũng được thư giãn.

Làm sao để bắt đầu tô màu?

Việc đầu tiên là hãy chọn cho mình một quyển sách tô màu theo chủ đề mà bạn quan tâm, dành thời gian mỗi ngày từ 1 - 2 tiếng tập trung trang trí các hình vẽ trong sách bằng màu mà mình thích. Nếu lo lắng không thể tô màu đẹp, bạn có thể tham khảo các màu sắc đã phối sẵn trên internet, điều này sẽ giúp bạn tập trung tìm tòi và sáng tạo theo cách riêng của mình.

Quyển sách tô màu có chủ đề "Đại Việt" Nguồn ảnh: Comicola

Quyển "Vương Quốc Muôn Loài" cũng từng gây sốt tại Việt Nam

Nếu bạn đang có quá nhiều căng thẳng trong công việc, hãy thử thú vui tưởng như rất con trẻ là tô màu. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả của nó đấy.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.