• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Chân dung và số phận những người giàu nhất thế giới trước và sau khi họ trở thành tỷ phú USD

Cuộc sống

1. Jeff Bezos - 120 tỷ USD

1

Ảnh trên: Bezos lúc 31 tuổi và lúc 48 tuổi.

Năm 2017, Jeff Bezos, chủ sở hữu kiêm người sáng lập cửa hàng trực tuyến Amazon đã trở thành người giàu nhất thế giới. Dự án Amazon được bắt đầu vào năm 1995, trụ sở đầu tiên của Bezos nằm trong ngôi nhà để xe cũ nát và chỉ 4 năm sau, giá trị của Amazon ước tính khoảng 6 tỷ đô la.

Ngoài cửa hàng trực tuyến, Bezos còn sở hữu tờ báo/ nhà xuất bản The Washington Post và là người sáng lập Blue Origin, một công ty sản xuất thiết bị hàng không vũ trụ do chính phủ Mỹ tài trợ.

Fact: Bezos chia cho vợ 25% tài sản sau khi ly hôn, nếu không thì khối tài sản của ông lên đến 150 tỷ USD.

2. Bill Gates, 92 tỷ USD

2

Chàng sinh viên Bill Gates (trái) và tỷ phú Bill Gates lúc 63 tuổi.

Bill Gates thành lập Microsoft năm 1975 và 10 năm sau đó, ông trở thành tỷ phú. Vào thời điểm năm 2006, thu nhập của Bill Gates từng đạt mức hơn 6000 USD mỗi phút, tức 10 triệu USD mỗi ngày.

Ngoài việc từng giữ kỷ lục là người giàu nhất thế giới, Bill Gates cũng là góp tiền làm từ thiện nhiều nhất thế giới. Ông đã chi khoảng 37 tỷ USD để làm từ thiện, nếu không, khối tài sản của Bill Gates sẽ lớn hơn của ông chủ Amazon Jeff Bezos.

Fact: Bill Gates hack sập máy tính của trường trung học vào năm 13 tuổi. Thay vì bị thầy giáo phạt, ông được giới thiệu để làm việc bán thời gian cho một trung tâm máy tính.

3. Mark Zuckerberg - 72 tỷ USD

Vào năm 2004, Zuckerberg tạo ra trang web có chức năng nhắn tin mà sau đó trở thành Facebook - mạng xã hội lớn nhất thế giới mà chúng ta đang sử dụng. Thực ra, Zuckerberg đã có ý tưởng và thực hiện chương trình máy tính có chức năng nhắn tin từ năm 11 tuổi, anh đã ấp ủ ước mơ tạo ra một mạng xã hội.

3

Anh chàng sinh viên Mark Zuckerberg từ bỏ ngang đại học Havard để theo đuổi công việc.

Fact: Đến năm 2017 Mark Zuckerberg mới lấy được tấm bằng đại học, mặc dù trước đó đã có hàng trăm hàng nghìn cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ...đã, đang hoặc hy vọng được làm việc cho anh ta.

4. Sergey Brin - 50 tỷ USD và Larry Page - 51 tỷ USD

"Đôi bạn cùng tiến" Sergey Brin và Larry Page đã chung tay xây dựng đế chế Google từ năm 25 tuổi, tương tự như Amazon hay Microsoft, trụ sở đầu tiên của Google cũng nằm trong một gara để xe cũ kỹ của một người bạn gái mà Sergey quen vào thời điểm đó.

4

Fact: Hai ông chủ Google thuê 200 con dê để ăn cỏ trên bãi cỏ trước trụ sở Google ở California, vừa đỡ phải tốn công thuê người cắt cỏ, vừa thân thiện với môi trường.

4

5. Jack Ma - 41 tỷ USD

5

Jack Ma những năm 20 tuổi (trái) và khi 51 tuổi.

Ông chủ kiêm nhà sáng lập tập đoàn Alibaba tên thật là Mã Vân, ông từng không tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp, mặc dù đi xin việc nhiều nơi, kể cả làm nhân viên cho KFC nhưng Mã Vân đều bị từ chối.

Không bỏ cuộc, ông chịu khó làm hướng dẫn viên du lịch miễn phí cho người nước ngoài ở Trung Quốc để được học tiếng Anh giao tiếp, sau đó ông đến Mỹ để học hỏi và khi trở về nước, Mã Vân đã thành lập công ty Alibaba mà chúng ta biết ngày nay.

Fact: Jack là cái tên mà một người khách du lịch đã dùng để gọi Mã Vân khi ông còn làm hướng dẫn viên miễn phí, ông dùng cái tên này để không quên những ngày vất vả của mình.

6. Elon Musk - 21 tỷ USD

Năm 2003, Elon Musk thành lập một công ty sản xuất xe chạy điện - Tesla Motor, 11 năm sau, kỷ lục Guinness ghi nhận chiếc xe của Tesla có thể chạy liên tục 76 giờ mà không cần sạc.

6

Ngoài ra, dự án thám hiểm vũ trụ của SpaceX do Elon Musk khởi xướng được xem là dự án đầu tiên phóng thành công tên lửa lên vũ trụ và đưa thiết bị hạ cánh xuống Sao Hỏa mà không cần sự tài trợ từ chính phủ.

Elon Musk tự làm 1 video game năm 12 tuổi và bán được 500 USD.

7. Richard Branson - 5 tỷ USD

Ông chủ tập đoàn Virgin bao gồm 400 công ty lớn nhỏ được Branson thành lập năm 20 tuổi. Khởi điểm của Virgin chỉ là một cửa hàng bán băng đĩa nhỏ, sau đó nó đã phát triển dần thành một tập đoàn đa ngành, bao gồm cả bán bảo hiểm và đầu tư sản xuất phim.

Năm 1984, Branson thành lập hãng hàng không Virgin Atlantic và sau đó là chi nhánh Virgin Galactic cung cấp dịch vụ du lịch ngoài không gian vô cùng độc đáo.

7

Fact: Branson từng nghèo đến mức không có tiền mua di động cá nhân, ông từng gọi cú điện thoại cho khách hàng đầu tiên bằng điện thoại công cộng.

8. Ralph Lauren - 6 tỷ USD

8

Ralph Lauren hoàn thiện bộ sưu tập thời trang đầu tiên vào năm 30 tuổi, ngày nay tập đoạn Polo Ralph Lauren Corporation sản xuất nhiều loại mặt hàng từ nước hoa, đồ nội thất, dệt may, bát đĩa, giấy dán tường, đồ ngọt, và thậm chí cả những thứ cho vật nuôi.

Tên thật của nhà thiết kế Ralph Lauren là Ralph Rueben Lifshitz. Ông sinh ra trong một gia đình người nhập cư Do Thái nghèo khó từ Belarus.

Fact: Ý tưởng thiết kế thời trang đột phá của Ralph Lauren nảy sinh khi ông đọc tiểu thuyết The Great Gatsby, tuy nhiên công ty mà ông làm việc lúc đó đã từ chối không thực hiện. Lúc này ông nhận ra rằng cần làm điều gì đó cho riêng mình.

8 năm sau, Ralph Lauren hoàn thành mơ ước thời trẻ khi trở thành nhà thiết kế phục trang cho bộ phim Hollywood đình đám The Great Gatsby của hãng Paramount Picture.

9. Travis Kalanick - 5 tỷ USD

9

Vào năm 2009, Travis Kalanick thành lập ứng dụng Uber giúp kết nối tài xế taxi và người dùng. Ngày nay, Uber có mặt ở 58 quốc gia và 300 thành phố trên thế giới.

Người quen của Kalanick mô tả rằng anh ta là một người rất gan lỳ và kiên nhẫn, Kalanick từng chai mặt ngồi suốt 9 giờ ở văn phòng của Google, cố gắng thuyết phục một nhân sự của công ty này về làm việc cho Uber.

Fact: khách hàng đầu tiên sử dụng Uber chính là bố mẹ của Kalanick.

10. Oprah Winfrey

Nữ MC nổi tiếng nhất thế giới từng làm việc cho đài WJZ-TV suốt 10 năm, Oprah chủ yếu xuất hiện trong chương trình điểm tin buổi sáng. Năm 1986, bà tạo ra chương trình cá nhân - Oprah Winfrey Show.

Oprah Winfrey Show nhanh chóng được khán giả đón nhận và lên sóng trong suốt 25 năm. Sau khi thành công vang dội, Oprah ngưng show diễn và thành lập đài truyền hình của riêng mình, lấy tên là OWN TV.

10

Fact: Oprah Winfrey từng bị một đài truyền hình đuổi việc vì quá đa cảm, bà đã khóc khi đang dẫn chương trình một show nọ.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.