• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chán làm xe hơi, Ford chuyển qua nghiên cứu giường thông minh kéo cặp đôi giận hờn ngủ sát nhau

Cuộc sống

Ai cũng biết Ford là thương hiệu sản xuất xe hơi nổi tiếng thế giới, nhưng gần đây, họ còn ra mắt sản phẩm chăm lo cho giấc ngủ của bạn. Đặc biệt hơn, chiếc giường này sẽ giúp cho các cặp đôi giận dỗi hay cãi nhau có thể nằm sát lại gần hơn.

lost bird giuong thong minh cua ford 1

Ford đã lấy cảm hứng từ công nghệ hỗ trợ xe hơi đi đúng làn đường để thiết kế ra chiếc giường thông minh này. Thông điệp của chiếc giường chính là mong muốn các cặp đôi đang xa cách nhau có thể được đẩy lại gần nhau hơn trong lúc say giấc và khi tỉnh dậy, tâm trạng của họ sẽ tốt hơn.

Cảm biến áp suất của chiếc giường có thể phát hiện một trong 2 người ngủ trên đó đang lăn ra mép giường. Sau đó, nó sẽ nhẹ nhàng cuộn họ trở lại vào giữa giường và ngủ cạnh nhau. Băng chuyền hoạt động rất êm ái, đảm bảo không khiến bạn thức giấc.

lost bird giuong thong minh cua ford 2

Chiếc giường thông minh được tạo ra từ một phần của dự án tìm hiểu công nghệ của Ford có thể giải quyết các vấn đề cuộc sống hay không. Vì vậy, đây chỉ là sản phẩm mẫu đang nghiên cứu và chưa có bất cứ kế hoạch tung ra thị trường nào.

Tiến sĩ Neil Stanley, một chuyên gia về giấc ngủ đã chia sẻ suy nghĩ của mình:

Khi ngủ cùng nhau, nhiều cặp vợ chồng có ít không gian thoải mái hơn một đứa trẻ ngủ trên chiếc giường đơn. Con người có rất nhiều cảm xúc khi ngủ vì vậy chúng tôi mong sáng tạo ra sản phẩm có thể giúp mọi người thức dậy thật hạnh phúc bởi cái chạm của bạn đời.

Sự giận dỗi, xa cách trong giấc ngủ có thể phá hỏng các mối quan hệ vì vậy chiếc giường thông minh này sẽ làm nhiệm vụ giảng hoà mọi thứ.

lost bird giuong thong minh cua ford 4

Để giải thích về công nghệ hiện đại của chiếc giường, giám đốc truyền thông tiếp thị của Ford châu Âu, ông Anthony Ireson trình bày:

Chức năng giữ làn đường trong xe ô tô của Ford có thể giúp tài xế lái xe an toàn và thoải mái hơn. Chúng tôi nghĩ rằng mình có thể áp dụng công nghệ tương tự cho một chiếc giường, đó sẽ là cách tuyệt vời để phát triển nghiên cứu công nghệ ở Ford.

lost bird giuong thong minh cua ford 5

Nghiên cứu và thống kê gần đây đã cho thấy có tới 25% các vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng xảy ra là do tài xế ngủ gật. Ford nghiên cứu và cho ra đời chức năng này để giúp giảm thiểu những vụ tai nạn thương tâm cho người điều khiển ô tô. Và giờ đây, họ còn sẵn sàng khiến cho cuộc sống của khách hàng trở nên dễ chịu hơn thế nữa.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.