• Về đầu trang
Nghĩaa Nghĩa
Nghĩaa Nghĩa

Chàng sinh viên đi đôi giày rách đế 4 năm và món quà tốt nghiệp cảm động từ 38 người bạn học

Cuộc sống

Phithanee Ruangsombat là một cậu sinh viên năm 2 của Học viện kĩ thuật Đông Phương (Eastern Technological College) ở tỉnh Chon Buri, Thái Lan. Là một người hết sức tiết kiệm, cậu đi đôi giày cũ trong suốt 4 năm đến nỗi giày đã tả tơi và rách hết đế nhưng cậu vẫn không mua đôi mới.

doi giay

Đôi giày rách đế của Phithanee Ruangsombat.

Nhìn thấy bạn mình phải đi một đôi giày cũ mà không có tiền mua, 38 sinh viên nam của lớp đã quyết định góp tiền tặng cho Phithanee Ruangsombat một món quà bất ngờ. Sau 55 ngày góp tiền, các cậu bạn của Phithanee Ruangsombat đã mua tặng cậu một đôi giày mới cong có giá 560 Bạt Thái (hơn 400 nghìn VNĐ).

giay moi

Nụ cười rạng rỡ của Phithanee Ruangsombat khi nhận được đôi giày mới của các bạn.

doi giay1

Đôi giày mới của Phithanee Ruangsombat.

tien

Số tiền mà các bạn của Phithanee Ruangsombat góp được.

Câu chuyện trên sau khi được Thewan Prasoetla (một trong 38 sinh viên nam trong lớp) chia sẻ lên Facebook đã nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

https://www.facebook.com/thewan.prasoetla/posts/221277368672146

Thewan Prasoetla chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi mua giày cho bạn của mình. Tuy nó không phải là một đôi giày đắt nhưng nó là tấm lòng của chúng tôi. Tôi đã nhìn thấy cậu ấy rất vui khi nhận được đôi giày mới".

Sau khi nhận được đôi giày mới từ các bạn của mình, Phithanee Ruangsombat đã xúc động nói với các bạn học: "Tớ sẽ đi đôi giày này đến lúc tốt nghiệp, cảm ơn các cậu".

doi giay2

Vậy là từ giờ đã có giày mới để đi rồi nhé Phithanee Ruangsombat!

Nhận được thông tin về hành động đẹp của các sinh viên trong trường, lãnh đạo nhà trường đã tổ chức một buổi lễ tuyên dương. Nhà trường cũng mong muốn, thông qua hành động đẹp này sẽ ngày càng có nhiều hơn các hành động "lá lành đùm lá rách" như vậy.

nike

adidas

channel

Dù cuộc sống khó khăn đến thế nào đi chăng nữa, hãy hạnh phúc vì chúng ta luôn có bạn bè ở bên sát cánh. Đó là thông điệp mà câu chuyện nhỏ ấm áp này muốn gửi tới mọi người.

Theo: ettoday
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.