• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chàng trai decor phòng trọ xập xệ vỏn vẹn 9m2 giá 1 triệu rưỡi thành căn hộ mini cực chill, gì cũng có

Cuộc sống

Cải tạo nhà cửa tuy nghe đơn giản nhưng chi phí thực hiện cũng như ý tưởng bài trí luôn là bài toán nan giải với rất nhiều gia đình.

Mới đây, những hình ảnh về màn "lột xác" của một phòng trọ sinh viên đã thu hút rất nhiều lượt tương tác và chia sẻ của cư dân mạng. Từ căn phòng cũ rích, điều kiện nghèo nàn, nơi này đã trở thành căn hộ chuẩn, thoáng đãng, đặc biệt là không khí rất chill.

Bài đăng được chia sẻ trên Facebook của anh chàng Trần Đặng Hoài Trung, sinh sống và làm việc tại quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. Cuộc sống tự lập, xa gia đình nhiều vất vả, nên anh thuê một phòng trọ nhỏ giá 1.500.000 VNĐ/tháng. Giá thành rẻ nên nhà cũng trong điều kiện cũ kỹ, tồi tàn và khá bẩn. Tuy nhiên, với bàn tay tỉ mỉ và sự sáng tạo của mình, Trung đã biến căn nhà cũ ai cũng chê đó thành nơi chốn khiến mọi người ao ước.

Trong bài đăng của mình, Trung viết:

Từ hồi sinh viên ở trọ với lũ bạn trong một phòng trọ tồi tàn, chật chội nhét 5 đứa mà đã hết 3 thằng con trai ở dơ. Nhiều đêm mình đã suy nghĩ sau này nhất định ra trường đi làm có tiền mình sẽ thuê một phòng trọ trang trí thật chill và ở một mình cho đã.

Sống ở Sài Gòn, xa gia đình, xa bố mẹ mà lại còn ế nữa đôi khi cảm thấy tủi thân, nên bản thân mình muốn dù ở trọ nhưng sau khi đi làm về một ngày mệt mỏi vẫn có nơi để về, đó là NHÀ. Đôi khi độc thân lâu quá rồi nên bản thân không còn thấy thoải mái khi ở nơi đông người, càng trưởng thành bản thân lại muốn ở nhà nhiều hơn, chill với không gian sống của mình nhiều hơn.

Căn phòng trọ hiện tại của mình khá là bé chỉ vỏn vẹn gần 9m2 thôi, ở trung tâm quận Gò Vấp nhưng giá khá ổn (1 triệu rưỡi/tháng), hoàn thiện sau 2 tháng và hoàn toàn tự tay mình trang trí.

Sau bao nhiêu công đoạn sơn, sửa, đục, khoét và hàng tỉ tỉ thứ... Do dọn ra ở một mình nên có hàng trăm thứ phải sắm sửa nên mình chọn cách là săn hàng thanh lý trên những hội group và những cửa hàng đồ cũ. Giá rẻ lắm nếu các bạn chịu khó săn, nhưng nhược điểm là không tìm được đúng màu mình muốn trang trí nên màu sắc tổng thể chưa được hài hoà

Mục đích mình đăng bài lên đây để giao lưu bởi vì mình là tay ngang, mình không thích trang trí giống bất cứ ai nên mình thích gì thì mình làm nấy thôi ạ. Hy vọng phòng trọ của mình có thể tạo cảm hứng cho các bạn có thể bắt tay vào F5 lại phòng trọ của bản thân chill theo cách riêng nhé.

Bộ ảnh Trung đăng thực sự đã tạo cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những ai hạn hẹp kinh tế hoặc không gian nhà nhỏ có thêm sự lựa chọn. Nếu bạn đang cần F5 lại phòng hay căn nhà nhỏ của mình, hãy thử tham khảo các chi tiết mà Trung chia sẻ nhé.

Phòng ngủ lung linh sau khi được decor.
Tone chủ đạo là trắng xanh.
Tranh treo cắt trong tạp chí ra
Tối ngủ thì xông tinh dầu.
Chủ nhà hay nằm trên sofa đọc sách.
Toàn cảnh căn phòng trọ nhỏ 9m2.
Phòng tắm tropical.
Bàn làm việc bên cạnh bể cá.
Thiết kế thông minh giúp tiết kiệm diện tích những vẫn đủ tiện nghi.
Quầy bar pha chế trà sữa, soda, cooktail
Căn bếp nhỏ xinh để cuối tuần nấu nướng.

Vì sự biến hình bất ngờ của căn phòng trọ 9m2 này mà rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự thích thú với bài đăng. Mọi người thảo luận về nội thất trong nhà cũng như gắn thẻ bạn bè để cùng nhau cải tạo nhà cửa.

Nếu cảm thấy cuộc sống hiện tại hơi chán chường, bạn hãy thử F5 phòng ngủ hay nhà trọ để tự tạo động lực cho bản thân nhé.

Theo: Trần Đặng Hoài Trung
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.