• Về đầu trang
Cú Mèo
Cú Mèo

Chàng trai Hàn Quốc gây tranh cãi khi 'tố' cháu ruột không lễ phép vì ăn hết đùi gà không để phần mình

Cuộc sống

Mới đây trên Theqoo - một diễn đàn lớn ở Hàn Quốc, một bài viết bàn về sự lễ phép của trẻ con đã thu hút lượng lớn người đọc và bình luận. Chủ nhân của bài viết là một người đàn ông khoảng gần 30 tuổi có một người anh lớn hơn 8 tuổi và người chị lớn hơn 10 tuổi.

Trong gia đình chỉ có anh là chưa kết hôn còn lại đều đã có gia đình. Hiện tại anh có một cháu gái 6 tuổi và hai cháu trai, một đứa 5 tuổi và một đứa 11 tuổi.

Câu chuyện xảy ra vào tuần trước khi cả gia đình của anh gồm 11 người (8 người lớn và 3 trẻ em) đã tụ họp lại với nhau để cùng ăn món gà rán. Chủ bài viết lúc đầu gọi 4 con gà nhưng là phần xương vì anh không nghĩ còn có 3 trẻ em đến nữa.

Sau đó anh đã gọi lại quán gà và đổi sang phần thịt. Vì 10 phút trôi qua mà phần thịt chưa tới nên anh có gọi cho anh trai và chị của mình là có ăn được phần xương kia không. Ai cũng nói ăn được, chị gái anh chàng cũng thông báo đứa cháu 11 tuổi cũng ăn được phần xương này.

Tuy nhiên, cuối cùng quán gà cũng giao phần thịt đến. Gia đình anh có thói quen là ăn hết phần thân con gà còn đùi gà là phần ngon nhất nên để ăn sau cùng. Tuy nhiên khi ăn, anh chàng lại không thấy mấy cái đùi gà đâu. Anh nhìn sang bát của đứa cháu 11 tuổi thì thấy có tận 6 cái đùi gà, đứa 5 tuổi đã ngủ thiếp đi, còn 2 cái đùi còn lại thì đứa 6 tuổi đã ăn mất rồi.

Bình thường cho dù có trẻ con hay không, mỗi người đều có phần một chiếc đùi gà. Trẻ nhỏ cũng phải cho người lớn ăn phần ngon nhất nếu không cũng phải đợi đến lúc người lớn cho mới được ăn. Vì từ nhỏ anh đã học được cách luôn phải cho bố mình ăn món ngon trước hoặc đợi đến khi người lớn ăn một miếng rồi mình mới được ăn món ngon đó.

Nhưng cháu của anh chàng này trước khi ăn thì không nói với ai một lời cứ thế vô tư ăn hết những chiếc đùi gà trong hộp, đã vậy ăn xong còn không giúp dọn dẹp mà nằm trên ghế sofa xem điện thoại.

Chàng trai có nói với chị gái của mình nhưng lại nhận được lời đáp "nó chỉ là con nít thôi". Người chị tỏ ra khó chịu cho rằng anh đang quá khắt khe, nhỏ mọn với những đứa cháu của mình. Chủ bài viết băn khoăn muốn hỏi mọi người là mình có sai hay nhạy cảm quá không trong trường hợp này.

Dưới đây là một số ý kiến trả lời về bài viết của anh:

- Dĩ nhiên là phải dạy cho con nít phép lịch sự khi ăn chung với bạn bè, nhưng tình huống này thì chúng đang ăn cùng với người lớn. Nếu là mình thì mình sẽ cho nó ăn đùi gà. Vốn dĩ khi người lớn và trẻ con ăn chung với nhau thì không phải sẽ cho chúng tất cả đồ ăn ngon sao? Cũng không tiếc lắm. Nếu bạn ở độ tuổi gần 30, bạn có thể gọi món ăn mà mình muốn, nếu bạn muốn ăn đùi gà thì lần sau bạn nên gọi về lúc một mình và ăn một mình thôi.

- Tôi tự hỏi không biết cậu ấy có quan tâm đến việc những người ở nhà cậu ấy thích ăn đùi gà vào phút cuối hay không. Chắc mọi người trong nhà không thích đâu ha! Lỡ như không ai nghĩ như "chủ thớt" thì sao? Trong lúc đó lại có tận 6 cái đùi, có thể mấy đứa nhỏ nghĩ nếu không ai ăn đùi thì mình sẽ ăn. Những người trong gia đình này có vẻ ăn rất tiết kiệm nhỉ! Câu chuyện cũng thật mắc cười.

- Các cháu của tôi cũng luôn ăn phần ngon ở trên đĩa trước tiên.

- Đăng việc của cháu mình là học sinh tiểu học lên mạng và khiến nhiều người vô danh chửi rủa lây cũng thật kỳ lạ. Nếu không thích nhìn như vậy thì cậu ấy chỉ cần nói một lời với cháu mình là được mà.

- Sao lại không có vấn đề gì nhỉ? Đó là lỗi của cha mẹ đứa nhỏ. Giáo dục con cái ở nhà quá sai lầm rồi

- Đứa trẻ thì có tội gì chứ? Người lớn mới có vấn đề

- Cha mẹ nên dạy những đứa nhỏ đi. Lần này là đùi gà nhưng lần sau có thể sẽ là thứ khác nghiêm trọng hơn.

Theo: theqoo, pann
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.