• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chàng trai hiếu thảo đăng thông báo 'bán thân' để lấy tiền chữa bệnh cho mẹ

Cuộc sống

Câu chuyện xúc động về lòng hiếu thảo của anh con trai có mẹ mắc ung thư phổi giai đoạn IV hiện là chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm, thương cảm từ phía cộng đồng mạng. Theo những lời chia sẻ, hiện anh không còn đủ kinh phí để chạy chữa bệnh cho mẹ, chi phí mỗi lần điều trị đã lên đến con số trăm triệu. Sau khi bán đi tất cả tài sản, anh quyết bán luôn cả bản thân để kiếm tiền tiếp tục chữa bệnh cho mẹ.

Nhân vật trong câu chuyện có tên Lê Giang Anh, hiện làm trong mảng phát triển game. Vào ngày 12/5, anh đăng tải trạng thái với nội dung "Bán thân" lên Facebook cá nhân. Anh xin được phép vay 300 triệu đến 1 tỷ VNĐ để tiếp tục điều trị bệnh ung thư cho mẹ, đổi lại, anh sẽ làm việc với nửa mức lương cho ai đồng ý cho anh mượn trước khoản tiền này. Thậm chí, anh đồng ý đảm nhiệm 2, 3 vị trí công việc với 1 mức lương. Thời gian có thể kéo dài từ 1 đến 5 năm tuỳ vào thời hạn trả hết nợ.

Giang Anh là một người trẻ tài giỏi và cũng là một đứa con vô cùng hiếu thảo.
Anh từng đạt được nhiều giải thưởng trong lĩnh vực công nghệ nhưng nay lâm vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn vì lo chạy tiền chữa bệnh cho mẹ.

Anh Giang Anh là một người giỏi trong lĩnh vực phát triển game, app và các sản phẩm công nghệ, trước đây anh từng sáng lập công ty cũng như đang giữ vị trí đứng đầu ở một số doanh nghiệp. Trong suốt 2 năm điều trị bệnh cho mẹ, gia đình anh đã bán hết tài sản (kể cả căn nhà ở quê) và vay mượn nhiều nơi, hết cách nên anh chỉ còn cách bán công sức, chất xám của mình để kiếm tiền.

Về bệnh tình của mẹ, anh Giang Anh cho biết gia đình phát hiện mẹ bị khối u ác tính ở phổi. Cụ thể, đây là khối u chính ở thùy trên phổi, di căn 2 nốt cùng thùy, di căn hạch rốn phổi phải, trung thất hai bên và vùng phổi phải. Tổn thương đông đặc thùy giữa và dưới phổi phải. Xẹp thùy trên phổi phải. Tràn dịch màng phổi. Thuốc mẹ anh sử dụng có giá đến gần 130 triệu một liều và suốt 2 năm qua, diễn biến bệnh có khi tốt khi xấu, buộc gia đình không thể từ bỏ tiếp tục sử dụng thuốc cho mẹ.

Chi phí điều trị bệnh của mẹ anh đã lên đến hàng tỷ đồng.

Trong các chia sẻ của mình, anh nhiều lần khiến bạn bè và cộng đồng rơi nước mắt vì quyết tâm và sự hiếu thảo:

XIN ĐƯỢC BÁN THÂN!

Tôi tên Lê Giang Anh, hiện làm trong mảng phát triển game. Do cần tiền để điều trị bệnh cho mẹ nên xin được bán sức và khả năng của tôi để đổi lấy một khoản vay.

Mẹ tôi bị bệnh ung thư phổi giai đoạn IV đã hơn 2 năm. Ban đầu điều trị bằng thuốc miễn dịch có kết quả khả quan nhưng rồi hết tiền điều trị nên phải dừng thuốc được hơn 3 tháng thì bệnh trở nặng trở lại. Do đã bán hết tài sản (kể cả căn nhà ở quê) và vay mượn từ trước rồi nên tôi xin đăng bài này.

Là thằng con duy nhất, tội bất hiếu khi không có tiền chữa bệnh cho mẹ là không thể tha thứ được. Nhưng mình sẽ chữa được cho mẹ bằng mọi giá!

Bài đăng bán thân của anh Giang Anh nhanh chóng nhận được hơn 6.500 lượt tương tác và gần 3.500 lượt chia sẻ trên Facebook. Trong suốt 2 năm qua, anh đã nhiều lần chia sẻ về bệnh tình của mẹ cũng như rao bán mọi thứ mình sở hữu, nhưng đến khi chia sẻ mình muốn bán thân, câu chuyện của anh mới lan toả đến nhiều người.

Quý độc giả có lòng hảo tâm, muốn giúp đỡ dù ít hay nhiều để Giang Anh tiếp tục điều trị bệnh cho mẹ, xin hãy quyên góp qua thông tin sau:

Số điện thoại: 0989 777 701

Tên: Lê Giang Anh

Địa chỉ: 44 Đặng Văn Ngữ, P.10, Phú Nhuận.

Vietcombank, Chi nhánh Tân Bình, Hồ Chí Minh

Số TK: 0441000650150ACB Lê Văn Sỹ - Số TK: 402468

Rất nhiều cư dân mạng đã đồng loạt quyên góp cho mẹ con anh. Dù vật chất không nhiều nhưng mang lại rất nhiều hy vọng. Bên dưới bài chia sẻ cũng là những lời động viên và cảm thông cho người con vất vả chạy chữa cho mẹ mình.

Có thể con đường phía trước với anh Giang Anh sẽ còn rất dài và mệt mỏi nhưng lòng hiếu thảo của anh dành cho mẹ tin rằng sẽ chiến thắng tất cả. Cùng với đó, sự giúp đỡ của cộng đồng cũng là động lực để anh tiếp tục vững vàng và tin vào kỳ tích sẽ đến với mẹ.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.