• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chàng trai Mỹ gốc Việt 'hú hồn' khi mẹ mua đồ tích trữ đầy nhà trong mùa dịch Covid-19

Cuộc sống

Dịch bệnh COVID-19 hiện đã lây lan nhanh chóng tại nhiều quốc gia thuộc châu Á, châu Mỹ và châu Âu, trong đó nước Mỹ đã có hơn 103 ca nhiễm bệnh và 6 người tử vong. Trước sức ảnh hưởng nghiêm trọng của căn bệnh này, nhiều gia đình tại Mỹ đang rất lo lắng, nhưng các gia đình châu Á đã lập tức hành động.

Dự trữ thức ăn và đồ dùng cần thiết trong mùa dịch là điều không hề xa lạ tại các quốc gia châu Á. Hành động mua thật nhiều thứ và nhét đầy trong nhà là để gia đình không cần phải ra ngoài trong khi bệnh tật đang lây nhiễm nhanh chóng.

Đây là cách mà người châu Á đối phó với đại dịch COVID-19.
Đóng cửa và dự trữ cả 1 cái siêu thị trong nhà.

Bạn có thể đã quen thuộc với cảnh tủ lạnh nhét đầy thức ăn nhưng chàng trai Mỹ gốc Việt này lại vô cùng ngỡ ngàng khi mẹ mua hết siêu thị về nhà. Vì cảm thấy khó hiểu và bất ngờ nên chủ nhân tài khoản Facebook có tên Jonathan Nguyen đã chia sẻ hình ảnh mẹ dự trữ đồ ăn mùa dịch lên nhóm subtle asian traits. Nhìn cảnh tượng nhà ngập ngụa trong đồ đạc và thực phẩm, nhiều người Mỹ gốc Á khác cũng không khỏi bất ngờ.

Nhiều thành viên khác trong nhóm cũng chia sẻ rằng bố mẹ họ cũng bắt đầu đến siêu thị để dự trữ đồ dùng và thức ăn nhằm đối phó với những ngày sắp đến, đặc biệt là dự báo bệnh dịch sẽ lan nhanh trên đất Mỹ. Nhiều gia đình đã biến bếp thành siêu thị nhỏ với đủ loại đồ đóng hộp, sữa, ngũ cốc, mì ăn liền, tủ lạnh thì ngập đồ tươi sống như cá, thịt, rau, trứng. Với số thức ăn khổng lồ có lẽ gia đình Jonathan ăn 2 tháng cũng không hết.

Chàng trai đã vô cũng hốt hoảng khi trong nhà có đủ mọi thứ.
Thậm chí là quá nhiều thức ăn như thế này.
Số thực phẩm có khi ăn được trong vòng mấy tháng.
Đồ ăn tươi sống, đóng gói, gia vị, thứ gì cũng có.
Khăn giấy, nước đóng chai cũng không thiếu.
Có rất nhiều nước đóng chai nữa là đằng khác.
Không biết bạn đang về nhà hay trong siêu thị luôn.

Tình hình dự trữ thức ăn, đồ dùng cũng đang xuất hiện ở rất nhiều quốc gia khác, đặc biệt là những nơi bùng phát dịch như Hàn Quốc, Đức, Pháp, Ý và Nhật. Nếu dịch bệnh không sớm qua đi thì chắc chắn sẽ còn rất nhiều gia đình phải sống trong hoang mang và hàng đống đồ dự trữ chất cao như núi thế này.

Theo: subtle asian traits
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.