• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cháo hành miễn phí (Kỳ 1): Những câu chuyện ấm áp quanh Sài Gòn thắp sáng ngày dài của bạn

Cuộc sống

Cuộc sống hiện đại và bận rộn thường sẽ khiến bạn quên đi những điều tốt đẹp và tử tế xung quanh mình. Thật khó tránh khỏi khi bạn luôn mất niềm tin và cảm thấy cuộc đời tẻ nhạt nhưng nếu chú tâm một chút, sống chậm lại và quan sát nhiều hơn, bạn sẽ nhận ra mỗi cuộc đối thoại, mỗi ánh mắt mình bắt gặp trên đường đều có thể đại diện cho những tấm lòng hiền lành.

Nếu chú ý nhiều hơn, bạn vẫn sẽ bắt gặp những sự tốt bụng như thế này.

Nhóm thảo luận Cháo Hành Miễn Phí chính là ngôi nhà sẽ vỗ về bạn dù ngoài kia có ai làm tổn thương hay khiến bạn mất đi động lực vui vẻ. Nhóm sẽ toàn những câu chuyện vui, đáng yêu hay ấm lòng đến từ khắp nơi tại Việt Nam hay trên thế giới. Đó có thể là một câu chuyện do chính các thành viên kể lại hoặc một vài tin tức hay ho mà họ góp nhặt trên báo chí nước ngoài. Cháo Hành Miễn Phí sẽ chỉ có những câu chuyện vui vẻ giúp bạn quên đi mệt nhọc hằng ngày.

Dù mới được thành lập chưa lâu nhưng tinh thần vui vẻ của Cháo Hành Miễn Phí đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ cư dân mạng. Nhóm đã có một vài câu chuyện hay ho và thú vị liên quan đến cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt là trong những bài đăng gần đây, nhiều thành viên chia sẻ câu chuyện ấm lòng xuất hiện quanh Sài Gòn đã nhận được rất nhiều sự yêu mến của các thành viên trong nhóm.

Hãy cho đi rồi bạn sẽ chắc chắn được nhận lại.

Mở đầu cho những câu chuyện truyền cảm hứng này là chia sẻ của tài khoản Shiro Neko, trong bài đăng đầu tiên của mình trên nhóm, bạn ấy đã viết:

Hồi đó đi học đại học ở quận 10. Sáng đi vội, hớt hơ hớt hải chạy cho kịp giờ học vì ngủ quên nên đâu kiểm tra bình xăng chi. Học xong chạy về thì thấy kim xăng đã ở vạch đỏ, lúc đó bắt đầu run run, ráng chạy cho tới cây xăng. Chui hẻm, đi đường tắt nhưng cuối cùng đến đoạn trước nhà thờ bên bờ kè thì xe chính thức chết máy, hết xăng.

Mình thì chết dở vì còn xa mới đến cây xăng, mặt mày méo xẹo, vừa dắt xe mặt vừa nhăn như mèo nhúng nước giữa cái nắng vỡ đầu của Sài Gòn. Ngang qua trước tượng Đức Mẹ, thì bỗng ở đây có một chú đi chiếc honda cũ chạy ngang qua, chú cất giọng ngọt như mía lùi: "Xe hết xăng hả con, lại đây chú cho miếng nè. Vừa dứt câu, chú biến đâu ra cọng dây dài dài như làm ảo thuật. Chú cười hề hề kêu làm phước vầy hoài à, truyền cho mình miếng xăng đủ để xe đi tới cây xăng thì chú chạy đi mất không kịp để mình nói hết câu cảm ơn.

Mình ngóng chú chạy đi, đầu cứ mơ hồ, là Đức Mẹ gửi thiên thần xuống giúp mình sao? Trưa nắng nóng mà lòng mát dịu ngọt ngào, như thể ai vừa đổ cả lít mật trong không khí.

Có bao giờ bạn nghe nói người Sài Gòn đáng yêu như thế nào chưa. Ảnh minh hoạ

Câu chuyện này đã nhận được rất nhiều tương tác, mở ra những câu chuyện ngọt ngào và đáng yêu khác xảy ra tại Sài Gòn. Câu chuyện tiếp theo cũng được một tài khoản Facebook có tên Lucas Kim chia sẻ trên nhóm Cháo Hành Miễn Phí:

Chuyện xảy ra cũng hơn một năm rồi. Lúc đó mình ở một mình trên Sài Gòn, không có người thân hay bạn bè, suốt ngày chỉ đi đi về về như một cái bóng. Chắc các bạn cũng hiểu cảm giác cùng cực đến nỗi trong túi chỉ còn mười mấy ngàn, tan ca thì đã nửa đêm không còn xe buýt để về chỗ trọ nữa. Chỗ mình làm thì ở Bình Thạnh mà nhà trọ tận Lê Văn Lương quận 7.

Không còn cách nào khác, mình đành phải đi bộ về dù biết đến nhà chắc có khi 2 - 3 giờ sáng. Đi bộ được khoảng một tiếng, mấy lần xe ôm đến hỏi, mình đều từ chối vì mình đâu có tiền, thì có một chiếc xe hơi 7 chỗ chạy chậm lại sát bên mình. Rồi anh tài xế mở cửa sổ xe thò đầu ra hỏi: “Ê cu đi đâu mà lết bộ? Lên xe anh chở về nè!”, mình lắc đầu ngay bảo em đi bộ được. Ảnh vẫn tiếp tục: “Cứ lên đi anh chở, anh không bắt cóc bán nội tạng mày đâu.” Mình lại từ chối vì sợ phiền, ảnh xuống xe mở luôn cửa xe ra bảo lên đi chứ khuya lắm rồi, đi bộ chừng nào mới tới. Mình bước lên xe, anh cho mình chai nước rồi tâm sự rằng anh là tài xế lái xe riêng cho giám đốc một cty, hay đi về trễ và hay cho người đi đường quá giang lắm nên đừng có sợ.

Rồi anh hỏi mình sao mà đi bộ cực vậy, mình kể ảnh nghe rằng mình vừa ốm nằm viện xong, không có xe máy riêng lại không còn đủ tiền nên lúc đi làm thì đi xe buýt còn lúc về phải cuốc bộ. Ảnh hỏi mình còn bao nhiêu tiền, mình không nói bảo em vẫn cố đc. Ảnh dúi vào tay mình tờ 100.000 VNĐ, mình không dám cầm còn ảnh lại cứ nhét, bảo là anh cho, anh cũng hay lái xe qua chỗ mình làm, có gì mình mời anh uống nước coi như trả lại. Lúc đó mình đã cố để không phải bật khóc trên xe. Anh chở mình về tận nhà trọ, không hề có một hành động gì xấu xa như mình tưởng tượng. Sau này mình có gặp anh, trả lại tiền cho anh nhưng anh không nhận.

Cuộc sống này dù khắc nghiệt thật đấy, nhưng không phải là không có phép màu!

Đội cứu hộ miễn phí đang giúp học sinh, sinh viên hỏng xe không bơ vơ giữa đường vào tối muộn.
Tài xế xe 7 chỗ cho một anh/chú xe ôm Grab trú mưa.

Kể cả không phải là những lúc khó khăn mà bạn được giúp đỡ, những khoảnh khắc đời thường mà bạn bắt gặp cũng có thể trở thành động lực để ai đó tiếp tục tin vào cuộc sống này. Như mẩu chuyện ngắn của tài khoản Nguyễn Đan, bạn ấy đã bắt gặp ông cháu ở chốn Sài Gòn xa hoa. Dù ai có hối hả, bộn bề thì người ông vẫn sẵn lòng đạp xe đưa cháu đi ăn hamburger đầu ngõ, uống sữa, còn ông thì cứ chầm chậm uống vài ngụm bia rồi ngồi nhìn đường xá.

Hình ảnh này chỉ là một buổi chiều đáng yêu bên hàng fastfood vòng xoay. Có cặp ông cháu đáng yêu lắm, nghe lỏm đâu là cháu thèm ăn hamburger nên rủ ông nội đạp xe ra đầu đường ăn. Nhưng cháu uống sữa phần cháu, ông thích bia hơn.

Cháu ăn burger cứ ăn, ông chỉ thích món bia 333.
Ông uống bia bằng ống hút cực đáng yêu.
Đâu đó vẫn có những câu chuyện từ tâm giúp bạn có thêm động lực để sống vui vẻ.

Hoặc cả một anh chủ bán cây nuôi chú chó nghịch ngợm cũng có thể thắp sáng một ngày dài, mệt mỏi của ai đó.

Mỗi ngày chỉ cần đọc được vài mẩu chuyện cảm động và chân thành thế này thôi cũng đủ giúp bạn sống thật bình yên giữa thế giới đầy hoài nghi và lạnh nhạt này. Nếu bạn vẫn cần một ngôi nhà ấm áp như thế này, hãy đến với nhóm Cháo Hành Miễn Phí, nơi bạn có thể lan toả và nhận lại những năng lượng tích cực.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.