• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cháo hành miễn phí (Kỳ 5): Thi nhau khoe những anh trai chị gái 'cực phẩm', lúc nào cũng nuông chiều em nhỏ

Cuộc sống

Từ trước đến nay, gia đình luôn là chỗ dựa duy nhất mỗi khi chúng ta gặp khó khăn trong cuộc sống. Vì vậy, dù có nhiều thử thách và gian nan, bạn cũng đừng vội vàng từ bỏ bản thân vì bố mẹ và gia đình mới chính là những người đau lòng nhất khi nhìn thấy bạn bỏ cuộc.

Đối với những ai từng yếu lòng trong cuộc sống thì câu chuyện này hi vọng sẽ truyền cảm hứng cũng như chia sẻ sự cảm thông cùng bạn. "Bát cháo hành" hôm nay dù là câu chuyện có một chút buồn nhưng kết thúc vô cùng có hậu, thậm chí là khiến rất nhiều người ghen tỵ vì ông anh trai quá đỗi đáng yêu.

Theo lời kể của nhân vật chính là bạn Lê Hoàng Long chia sẻ trên nhóm Cháo Hành Miễn Phí, bạn ấy đã có những năm tháng trưởng thành không mấy vui vẻ. Vì học hành không tốt cộng thêm thần kinh không ổn định nên Long lúc nào cũng nghĩ đến cái chết. Trong tâm trí của Long, gia đình luôn lộn xộn và cãi nhau, đỉnh điểm là khi Long cãi nhau to với mẹ xong định tự kết liễu mình.

Dù là một câu chuyện buồn, nhưng kết cục của câu chuyện lại rất đáng để ngưỡng mộ. Long chưa kịp chết thì lên cơn động kinh lăn ra đất. Bước ngoặt cuộc sống của Long cũng đến từ khoảnh khắc này, vì nhìn thấy mẹ và em gái khóc ngất bên cạnh nên Long đã nhận ra gia đình yêu thương mình như thế nào.

Từ đó mình biết mình cần làm gì và sống vì ai, mình cắm đầu vào làm việc và học tập, cũng may mắn ra trường là có việc ngay cũng chẳng dư gì nhiều nhưng em mình muốn gì mình đều mua cho nó cả.

Dù không dư dả nhưng Long luôn cố gắng chăm sóc thật tốt cho mẹ và em gái, em gái muốn mua gì, ông anh cũng dốc cạn túi để cưng chiều.

May mắn ra trường là có việc ngay cũng chẳng dư gì nhiều nhưng em mình muốn gì mình đều mua cho nó cả, nó muốn trang trí phòng mình liền mua cho nó một bộ đèn và mấy thứ lặt vặt linh tinh treo đầy phòng. Sách thì mua nhiều quá rồi nó bảo đọc không hết nên không mua nữa.

Long bình luận bên dưới bài viết vì lỡ làm anh trai nên... đành chịu.

Trải qua những chuyện không vui trong cuộc sống, Long hy vọng mình sẽ giúp mọi người suy nghĩ về gia đình trước khi nghĩ đến chuyện từ bỏ bản thân.

Mình không nói các bạn hãy mỉm cười với cuộc đời thì cuộc đời sẽ mỉm cười lại hay đại loại thế nhưng đừng gục ngã trước nó là được. Khi các bạn cảm thấy tuyệt vọng thì hãy cứ kiếm cho mình bất cứ lí do bước tiếp, giống mình nè hôm nào tỉnh dậy mà thấy ngán đi làm quá thì mình lại nghĩ lên làm sẽ được cười vào mặt sếp thì mình lại có động lực bật dậy đi làm.

Qua câu chuyện, các thành viên của nhóm Cháo Hành Miễn Phí cũng chia sẻ câu chuyện có vui, có cảm động về anh chị em và gia đình mình. Dù bạn với anh chị em không hoà thuận nhưng mỗi quan hệ giữa bạn và họ vẫn có những phần vô cùng thân thiết.

Mong rằng bạn sẽ có thể sống lạc quan hơn và đặc biệt là có những giây phút thật ý nghĩa cùng với gia đình mình.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.