• Về đầu trang
Giang Tèo
Giang Tèo

Chết đi sống lại, gã sát nhân đòi hủy bản án chung thân

Cuộc sống

Benjamin Schreiber, 66 tuổi, đã bị kết án chung thân vì thông đồng với bạn gái nạn nhân, đánh đập một người đàn ông đến chết vào năm 1996, sau đó được đưa đến Tòa án bang Iowa ở Fort Madison.

Về mặt lý thuyết, bản án chung thân có nghĩa là người bị kết án sẽ phải ở trong tù cho đến khi anh ta chết, tuy nhiên điều này gây ra nhiều vấn đề nếu như họ có thể chết đi và rồi sống lại. Đó chính xác là những gì xảy ra với Schreiber.

Người đàn ông này bị ngộ độc nhiễm trùng do sỏi thận vào năm 2015 và được đưa từ nhà tù đến bệnh viện. Theo ABC News, Schreiber nói rằng trái tim mình đã ngừng đập năm lần, nghĩa là các bác sĩ phải chiến đấu để đưa ông trở lại với cuộc sống.

Kẻ giết người bị kết án đã hồi phục hoàn toàn và quay trở lại nhà tù. Sau khi trở về, hắn đã dành thời gian để tìm kiếm những sơ hở trong vụ án của mình, năm ngoái Schreiber đã đệ đơn tuyên bố bản án chung thân này phải kết thúc.

Theo BBC News, Schreiber cho rằng việc mình chết đi trong vài phút có nghĩa là bản án chung thân của y đã hoàn thành về mặt lý thuyết. Một vị thẩm phán tìm thấy sai lầm trong lập luận của kẻ sát nhân, rằng chỉ người sống mới có thể tự nộp đơn kháng cáo cho mình. Hắn phản biện lại rằng bản thân bị kết án chung thân để ở tù suốt một đời (sentenced to life) chứ không phải "một đời cộng thêm 1 ngày".

Luật sư của Schreiber không bỏ cuộc, họ đã đưa vụ việc ra tòa phúc thẩm bang nhằm cố gắng giải thoát cho gã sát nhân. Tuy nhiên vào ngày 6/11, tòa phúc thẩm vẫn giữ nguyên phán quyết ban đầu.

Thẩm phán Amanda Potterfield nói:

"Schreiber vẫn còn sống, đó là điều không cần phải tranh cãi nữa. Bản án chung thân vẫn sẽ được tiếp tục."

Toà phúc thẩm cũng loại bỏ mọi kẽ hở trong lập luận của bên Schreiber bằng cách tuyên bố định nghĩa của bản án chung thân là "sẽ đi cùng với cái kết cuối đời của tội phạm" chứ không kết thúc vì tim chỉ ngừng đập vài phút..

Đây quả thực là một nỗ lực đầy sáng tạo, tuy nhiên Schreiber vẫn sẽ phải ngồi sau song sắt đến cuối đời.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.