• Về đầu trang
Blue FH
Blue FH

16 lời khuyên tận hưởng cuộc sống của một bệnh nhân ung thư khiến cư dân mạng nghẹn lời

Cuộc sống

Đó là câu chuyện về cô gái 27 tuổi mắc căn bệnh Sarcom Ewing, một loại ung thư xương mô liên kết khá hiếm gặp và chủ yếu mắc ở người trẻ.

Mới đây, trên tài khoản Facebook Tưởng niệm Butcher, người thân của cô vô cùng đau đớn khi phải xác nhận thông tin cô đã qua đời vào sáng ngày 4/1 do căn bệnh ung thư quái ác. Họ chia sẻ: sau quá trình bền bỉ đấu tranh với bệnh tật, Butcher đã thanh thản nói lời chào tạm biệt thế giới.

Cô gái trẻ tuổi Holly Butcher lạc quan, yêu đời khi còn sống. Nguồn: upworthy.com

Trước khi ra đi, Holly đã chuẩn bị một đoạn thông điệp ngắn gửi đến tất cả mọi người trên mạng xã hội. Thông điệp xúc động ấy được đăng tải ngay sau cái chết của cô và nhanh chóng thu hút 72.000 Likes, 56.000 lượt chia sẻ. Bài đăng cuối của Butcher là những dòng nhắn nhủ và lời khuyên về những gì cô gái trẻ trải nghiệm được trong cuộc sống ngắn ngủi mà vô cùng ý nghĩa.

Mở đầu bài chia sẻ, Butcher viết: “Thật khó chấp nhận sự thật rằng cuộc đời mình sẽ dừng lại ở con số 26. Tôi luôn luôn tưởng tượng về bản thân sau này sẽ già đi và nhăn nheo. Tôi còn lên kế hoạch về việc xây dựng một gia đình hạnh phúc với người tôi yêu và những đứa trẻ. Tôi khao khát cháy bỏng có được những điều ấy. Thế nhưng cuộc sống là vậy, mong manh, đáng giá và không thể biết trước điều gì. Mỗi ngày là một món quà mà bạn không có quyền cho đi.”

16 lời nhắn nhủ đáng suy ngẫm dưới đây của cô gái trẻ Holly Butcher chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng xúc động và nghẹn ngào:

1. Tôi chỉ muốn khuyên mọi người đừng quá bận tâm về những chuyện nhỏ nhặt, vô nghĩa trong cuộc sống. Sau cùng, số phận con người ai cũng giống nhau, vì vậy, hãy làm những điều bạn thấy đáng giá và có ý nghĩa, gạt đi thứ vụn vặt không đáng có… Trong cuộc sống, có biết bao lần ta than vãn về những điều khiến ta phiền muộn (đó cũng là điều mà tôi đã làm trong vài tháng qua), hãy biết ơn chuyện buồn ấy và vượt qua chúng. Một số chuyện sẽ khiến bạn bực tức nhưng bạn nên cố gắng, không để nó tiếp diễn và ảnh hưởng tiêu cực đến người khác.

Lời khuyên của Butcher dành cho người ở lại khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động, nghẹn ngào. Nguồn: upworthy.com

2. Một khi bạn đã làm được điều trên, hãy hít thở một hơi thật sâu, ngắm nhìn bầu trời trong xanh và những hàng cây xanh ngát. Bạn sẽ thấy mình may mắn biết bao khi vẫn được đứng đây chỉ để làm một việc – thở. Hôm nay có thể là một ngày thảm hại của bạn: tắc đường, mất ngủ vì con quấy hay việc thợ cắt tóc ‘lỡ tay’ cắt cho mái tóc bạn quá ngắn… Tôi đảm bảo rằng, bạn sẽ không còn bận tâm vì chuyện này nữa khi bạn biết mình sắp lìa đời. Một điều vô cùng quan trọng là việc bạn nhìn nhận tổng thể cuộc sống xung quanh như thế nào. Bây giờ, tôi chỉ biết bất lực nhìn cơ thể mình mà chẳng thể làm được gì. Tất cả điều ước của tôi lúc này là được tận hưởng thêm chỉ một ngày sinh nhật, một lễ giáng sinh bên gia đình, hay đơn giản là có thêm một ngày dành cho bạn trai và thú cưng. Tôi chỉ cần thêm một thôi.

3. Tôi từng nghe rất nhiều người phàn nàn về công việc chán khủng khiếp của họ hay những bài tập rèn luyện thể chất khó như thế nào. Hãy biết ơn vì bạn là người có sức khỏe. Lao động và tập thể dục có thể là những mối quan tâm tầm thường... cho đến khi cơ thể bạn không cho phép bạn làm một trong hai điều trên. Hãy chú trọng tới sức khỏe và cơ thể của bạn, ngay cả khi chúng không sở hữu những số đo lý tưởng. Hãy chăm sóc và yêu thương cơ thể bạn để cảm nhận vóc dáng mình mới tuyệt vời làm sao.

Cuộc sống trọn vẹn nhất với Holly là khi cô được ở bên những người thân yêu và cún cưng. Nguồn: upworthy.com

4. Hãy cho đi, cho đi và cho đi. Bạn sẽ nhận lại được nhiều điều hạnh phúc hơn khi làm những thứ tốt đẹp cho người khác thay vì chỉ dành riêng cho bản thân. Tôi ao ước mình có thể trao đi nhiều hơn nữa. Từ khi mắc bệnh, tôi đã có cơ hội gặp những người tốt bụng và tử tế nhất; tôi nhận được những câu nói và lời yêu thương, ý nghĩa nhất. Hơn cả, tôi còn nhận được nhiều hơn cả những điều tôi có thể cho đi, đó là sự cổ vũ, động viên từ gia đình, bạn bè và những người xa lạ. Tôi sẽ không bao giờ quên điều này và sẽ mãi mãi biết ơn họ.

5. Năm nay, gia đình chúng tôi đã quyết định không làm những món quà dù trông cây thông thật buồn tẻ và trống rỗng (Tôi bị bệnh gần dịp Giáng sinh). Thật tuyệt vời bởì mọi người không hề đặt nặng vấn đề mua sắm mà chỉ cố gắng trao tặng nhau những tấm thiệp xinh đẹp. Thử tưởng tượng, sẽ rất kì quặc khi như gia đình tôi cố gắng mua cho tôi một món quà dẫu biết rằng về sau, họ sẽ là người sử dụng chúng. Thế nhưng, những tấm thiệp lại có ý nghĩa với tôi hơn bất cứ quà tặng nào... Dù sao đi chăng nữa, quà tặng không phải là thứ cần thiết làm nên một Giáng sinh ý nghĩa.

6. Sử dụng tiền để trải nghiệm… hoặc ít nhất là không bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm vì bạn đã dành tất cả số tiền vào món đồ nào đó.

7. Hãy cố gắng thưởng thức và tận hưởng từng khoảnh khắc xung quanh thay vì chụp chúng qua màn hình điện thoại. Cuộc sống sẽ không thể trọn vẹn nếu bạn chỉ ngắm nhìn chúng qua màn hình và những tấm ảnh lung linh, hoàn hảo.

Cô gái trẻ khuyên mọi người hãy dành nhiều thời gian để yêu thương và hỏi thăm bạn bè xung quanh. Nguồn: upworthy.com

8. Nghe nhạc và thực sự lắng nghe. Âm nhạc cũng chính là một liệu pháp chữa bệnh.

9. Vuốt ve, âu yếm cún của bạn. Đi xa rồi, tôi sẽ nhớ người bạn nhỏ ấy rất nhiều.

10. Hãy bỏ điện thoại xuống và nói chuyện với bạn bè. Hỏi thăm xem dạo này họ có ổn không?

11. Đi du lịch nếu đó thực sự là mong muốn của bạn.

12. Lao động để sống, đừng sống để lao động.

13. Làm những điều con tim cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc.

Holly tận hưởng cuộc sống bằng cách trao đi nhiều hơn để nhận được hạnh phúc thưc sự. Nguồn: upworthy.com

14. Đừng để bản thân bị áp lực và làm theo ý nghĩ của người khác về một cuộc sống hoàn hảo. Bạn có thể mưu cầu một cuộc sống bình thường và điều đó hoàn toàn đáng trân trọng.

15. Nói với những người thân yêu của bạn rằng bạn yêu họ mỗi khi có cơ hội và yêu họ bằng tất cả những gì bạn có.

16. Và một điều cuối cùng: nếu có thể, hãy làm một điều gì đó tốt cho nhân loại (và cho chính bản thân), bắt đầu bằng việc hiến máu thường xuyên. Việc làm này còn giúp bạn có thêm chút tiền hỗ trợ để tiết kiệm. Hoạt động hiến máu đã giúp tôi sống thêm một năm nữa - một năm tôi mãi mãi biết ơn vì đã được sống cùng với gia đình, bạn bè và cún yêu. Đây thực sự là năm tôi được tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời này.

Những hình ảnh và thông điệp truyền cảm hứng của Holly Butcher sẽ mãi in sâu vào tâm trí và trái tim mọi người. Nguồn upworthy.com

Hàng ngàn lời bình luận và cầu nguyện tốt đẹp của cư dân mạng đã dành tặng cho Holly. Không ít người dùng Facebook đã nghẹn ngào bình luận: “Chưa từng gặp cô ấy và cũng sẽ không có cơ hội gặp nhưng tôi đã khóc rất nhiều và vô cùng xúc động”, “Lời khuyên của cô như ánh sáng rạng ngời giữa dòng đời nhiều lúc tối tăm”. Có người còn khẳng định chắc chắn dưới bài chia sẻ: “Từ nay, tôi sẽ đi hiến máu”.

Butcher đã đi xa nhưng những tâm sự, lời nhắn nhủ của cô gái trẻ sẽ sống mãi trong trái tim và tâm trí của hàng trăm nghìn người trên thế giới.

Theo: upworthy.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.