• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Chia tay bạn thân - Cảm giác ấy cũng đau đớn và tổn thương chẳng kém gì tình yêu tan vỡ

Cuộc sống

Khi còn nhỏ, chúng ta học cách kết bạn, học cách chia sẻ, học cách “bật lại” những đứa bắt nạt bạn mình. Chúng ta hy vọng tình bạn cứ mãi như thế, nhưng khi trưởng thành, ta không biết vì sao người bạn thân năm nào giờ thành người xa lạ. Cảm giác mất đi người bạn từng thân thiết còn đau lòng hơn cả chia tay người yêu. Vì sao lại như vậy?

Chúng ta không biết nói với nhau thế nào

Mọi người thường nghĩ nếu hai người không chơi với nhau nữa, đó là do một trong hai người đã phản bội người kia. Tuy nhiên, lý do chính thường là trong quá trình trưởng thành, lối sống của chúng ta thay đổi và khác biệt. Khi không còn điểm chung thì tình bạn sẽ không còn thân thiết như ngày xưa.

Dù là lý do gì, khi bạn không còn “tình cảm” với bạn mình, bạn không biết liệu có nên tiếp tục nói chuyện hay không và nếu như phải nói thì nên nói gì với nhau.

Trong tình yêu, bạn sẽ dễ dàng bắt được những dấu hiệu cho thấy tình cảm giữa hai người đang đi xuống. Nhưng tình bạn thì không như vậy. Bạn cảm thấy khó khăn, bối rối, không biết phải làm thế nào. Bạn có thể sẽ cố gắng duy trì, chống đỡ, nhưng dần dần bạn cũng sẽ buông xuôi và để tình bạn kết thúc trong im lặng thay vì nói rõ ràng với nhau.

chia tay tinh ban1

Chúng ta không biết nên cứu vãn thế nào

Khi một người bạn thân thiết đột nhiên thờ ơ, làm mặt lạnh với bạn, chắc chắn bạn muốn biết lý do vì sao. Bạn thậm chí còn tự hỏi có phải mình đã làm gì sai hay không. Bạn cũng thấy chẳng dễ dàng gì khi chia sẻ chuyện này và tìm lời khuyên như lúc bạn gặp trục trặc với người yêu. Vậy là một mình bạn tự xoay xở cứu vãn mối quan hệ “từng thân thiết như chị em” và bạn sẽ không tránh khỏi cảm thấy lạc lõng, bị cô lập.

chia tay tinh ban2

Chúng ta là hai đường thẳng song song

Khi bạn và người bạn yêu thành một đôi, hai người sẽ hẹn hò, thậm chí đính hôn, kết hôn, trở thành vợ chồng hợp pháp. Nếu đi theo đúng lộ trình này, mối quan hệ giữa hai người sẽ có nhiều ràng buộc về mặt pháp luật, hai bạn cũng đặt nhiều kỳ vọng và tiêu chuẩn dành cho nhau. Tình bạn thì không như vậy.

Vì tình bạn gần như không có ràng buộc hay kỳ vọng nào dành cho nhau nên hai người bạn giống như hai đường thẳng song song vậy. Đến một ngày nào đó, hai đường thẳng ấy có thể sẽ rẽ ở hai hướng khác nhau.

chia tay tinh ban4

Chúng ta chưa sẵn sàng cho việc chia tay

Trong tình yêu, bạn có thể chia tay người yêu, bị người yêu “đá”, hủy hôn, ly dị. Nhưng với bạn thân, bạn luôn mặc định sẽ không có sự chia ly nào hết. Vậy là khi tình bạn tan vỡ, bạn cảm thấy ngỡ ngàng và tổn thương hơn bao giờ hết.

chia tay tinh ban3

Chúng ta không biết nên làm gì hậu chia tay

Với người yêu cũ, sau khi chia tay, bạn có thể cắt đứt liên lạc hoàn toàn với họ, hoặc là vẫn coi nhau như bạn bè, hoặc là tay bắt mặt mừng nếu có vô tình gặp nhau rồi đường ai nấy đi. Nhưng với tình bạn, đã chia tay thì gần như chúng ta chẳng còn trò chuyện. Dù giữa hai người có bạn chung và đôi lúc lỡ chạm mặt nhau, việc nói chuyện xã giao thôi cũng chứa đầy ngại ngùng, khó xử.

Có rất nhiều cảm xúc tiêu cực dồn cùng một lúc khi bạn và bạn thân không còn nhìn mặt nhau. Nếu bạn buồn và tổn thương, hãy cứ khóc đi. Nếu bạn tức giận, hãy cứ la hét đi. Nếu bạn muốn tìm một người bạn mới, hãy cứ tìm đi. Nhưng hãy nhớ rằng, điều tốt nhất bạn có thể làm cho bản thân và cho người “đã từng là bạn thân”, đó là đừng nên nói xấu sau lưng họ, đừng nên trách móc họ và cũng đừng tự đổ lỗi cho mình.

chia tay tinh ban5

Theo: time
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.