• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Chiến dịch Kids For Privacy: Đã đến lúc bố mẹ dừng đăng ảnh nhạy cảm của con mình lên mạng

Cuộc sống

Theo thống kê của Liên minh Cứu trợ Trẻ em (Child Rescue Coalition), một tổ chức phi chính phủ thành lập năm 2014 với mục tiêu bảo vệ và giải cứu trẻ em khỏi nạn lạm dụng tình dục, trong 5 năm đầu đời của trẻ, phần lớn bố mẹ sẽ đăng khoảng 1500 bức ảnh chụp con họ. Rất nhiều trong số đó là ảnh bé cởi truồng và ảnh gắn hashtag như #pottytraining, #bathtime, #nakedkids. Bố mẹ tưởng rằng đó là những bức ảnh ngộ nghĩnh, ngây thơ và đáng yêu, mà không hề biết rằng chúng cũng là “mồi nhử” những gã ấu dâm.

Nhân dịp tháng tư là tháng phòng chống lạm dụng trẻ em quốc gia tại Mỹ, tổ chức Liên minh Cứu trợ Trẻ em đã hợp tác với hãng quảng cáo David & Goliath thực hiện chiến dịch Kids For Privacy (Bảo mật cho trẻ em). Mục đích của chiến dịch nhằm cảnh tỉnh các bậc phụ huynh trước những rủi ro khi chia sẻ những bức ảnh nhạy cảm của con cái họ trên mạng xã hội.

Clip chiến dịch Kids For Privacy.

David Angelo, nhà sáng lập kiêm chủ tịch hãng David & Goliath, chia sẻ: “Đã đến lúc các ông bố bà mẹ cần suy nghĩ kĩ trước khi đăng ảnh con cái. Họ cứ hồn nhiên đăng những bức ảnh và những câu chuyện riêng tư của con, mà không nhận thấy rằng những tên súc vật lạm dụng tình dục và những kẻ tội phạm tình dục có thể dễ dàng tải và chụp màn hình những tấm ảnh đó, rồi lạm dụng và đăng ảnh trên những trang web đen khác.”

David Angelo cũng nói thêm: “Thông qua chiến dịch này, chúng tôi muốn nâng cao nhận thức của các bậc cha mẹ và muốn họ hiểu rằng những đứa trẻ cũng có quyền riêng tư và bảo mật trên thế giới mạng. Khi các con lớn lên và phát hiện cuộc sống riêng tư của chúng vốn đã tồn tại trên mạng xã hội từ lâu, điều đó có thể làm tổn thương chúng.”

Bao_mat_tre_em

"Bảo mật riêng tư, làm ơn". Nguồn: Adweek.

Tổ chức CRC gợi ý trước khi đăng một tấm ảnh của bé lên mạng xã hội, bố mẹ nên tự trả lời 4 câu hỏi sau:

Tại sao bố mẹ chia sẻ bức ảnh này?

Bố mẹ có muốn những người khác cũng chia sẻ bức ảnh này không?

Bố mẹ có muốn những kẻ ấu dâm xem tấm ảnh này và tải chúng lên những trang web đen?

Và bố mẹ có muốn đây là một phần trong tuổi thơ của con hay không?

Carly Yoost, người sáng lập và CEO của tổ chức CRC, hi vọng chiến dịch Kids For Privacy cũng như các hoạt động của tổ chức sẽ giúp các bậc phụ huynh hiểu được tầm quan trọng của bảo mật và riêng tư. Bố mẹ cần bảo vệ các con trước những kẻ lạm dụng tình dục giấu mặt trên mạng, thay vì chỉ biết up ảnh khoe con câu like.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.