• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chú chó dẫn đường 'chết trân' giữa phố khi nghe thấy tiếng pháo hoa, khiến chủ nhân khiếm thị gặp nguy hiểm

Cuộc sống

Một người phụ nữ khiếm thị đã bị thương khi pháo hoa làm cho chú chó dẫn đường của cô sợ hãi và đứng im tại chỗ.

Chú chó đã đứng như thế rất lâu vì sợ hãi tiếng pháo hoa.

Ellen Watson đã chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh chú chó Labrador đáng yêu của cô bị sợ hãi tột cùng khi nghe thấy tiếng pháo hoa. Mặc dù pháo hoa khá phổ biến vào thời gian này trong năm nhưng họ cũng đã cố gắng tránh né những khu vực thường có pháo hoa và hạn chế ra đường vào tối muộn. Nhưng trong trường hợp vừa xảy ra, cả cô và chú chó của mình đều không chuẩn bị trước.

Tôi và chú chó dẫn đường của mình đang trên đường đi làm về vào lúc 5 giờ chiều, tuy nhiên gần đó có người bắn pháo hoa khiến chú chó của tôi "chết trân" và run rẩy vì sợ hãi. Pháo hoa không chỉ gây ra nỗi sợ tột cùng cho chó và người mà còn đem đến rất nhiều nguy hiểm cho những người khuyết tật cần có chó dẫn đường như tôi.

Ellen khi đó đã cố kéo chú chó dẫn đường của mình đi nhưng nó chống cự vì sợ hãi. Khi đó rất đông người nên Ellen không may đã bị thương. Do sự cố lần này, Ellen đã thay đổi lịch làm việc trong tuần để cô và chú chó tên Skipp sẽ về nhà trước khi trời tối, đồng nghĩa với việc tránh được pháo hoa.

Ellen trước đây từng tạo một tài khoản Twitter để kể về những câu chuyện của Skipp. Theo cô, Skipp là một chú chó dẫn đường rất thông minh và ngoan ngoãn, Skipp luôn cố gắng bảo vệ chủ nhận an toàn dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Skipp trước nay luôn là một chú chó dẫn đường ngoan ngoãn.

Sau khi nhận thấy những phản ứng của Skipp, Ellen quyết định thực hiện các biện pháp bảo vệ cho Skipp tốt hơn. Cô hiểu rõ có rất nhiều trường hợp chó cưng mất mạng vì sợ tiếng pháo hoa nên cô muốn bảo vệ chó của mình thật tốt.

Ellen là người khiếm thị, cô rất cần đến sự giúp đỡ của Skipp.

Cô cho biết mình sẽ cố gắng đi làm về trước 3 giờ chiều, cả hai sẽ xem TV và nghe nhạc lớn để lấn át tiếng nổ lớn ngoài kia.

Nhờ sự quan tâm của Ellen, Skipp đã bớt căng thẳng mỗi khi bên ngoài có ai đó bắn pháo hoa, đây là chuyện mà tất cả những người nuôi chó cần phải thực hiện để bảo vệ chó cưng trong dịp lễ hội cuối năm.

Tiếng pháo hoa đã kéo dài đến tận nửa đêm, điều này đặc biệt đáng sợ đối với con. Mẹ cho con nằm cạnh để con cảm thấy an toàn hơn.

Ellen thừa nhận mình thích nghe tiếng pháo hoa nhưng khi cảm nhận được chó cưng của mình sợ hãi đến thế nào, cô biết rằng mình nên có trách nhiệm hơn với Skipp và rất nhiều chú chó khác.

Một số cư dân mạng xem được đoạn video cũng chia sẻ rằng họ cảm thấy lo lắng như nhìn thấy Skipp không thể cử động vì sợ tiếng pháo hoa. Kể cả một chú chó được huấn luyện tốt còn mất bình tĩnh trước tình huống này thì những con chó bình thường khác sẽ hoảng sợ đến mức nào.

Chó không thích xem pháo hoa và cũng không thể chịu được những âm thanh lớn như tiếng nổ pháo, vì vậy, nếu không thể có những biện pháp bảo vệ chúng tốt, bạn cũng không nên mang chúng ngoài để xem pháo hoa. Chó sẽ rất dễ bị tổn thương tâm lý qua những lần như thế.

Theo: UNILAD

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.