• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chú chó đang khoẻ mạnh thì bị an tử vì chủ nhân muốn nó được chôn cất cùng mình

Cuộc sống

Nếu là một người nuôi chó, mèo, chắc chắn bạn luôn yêu thương chúng như một thành viên của gia đình. Nhưng tình yêu thương đúng mực thường phải đi đôi với sự thấu hiểu, bạn yêu thú cưng của mình thì hãy dành cho chúng những điều phù hợp nhất.

Tuy nhiên, một người phụ nữ ở Mỹ đã yêu cầu an tử và thiêu chú chó cưng của mình để cùng chôn cất khi cô qua đời.

lost bird cho bi an tu de chon cung chu nhan 1

Chú chó đáng yêu thay vì có thể tìm được gia đình khác yêu thương thì bị kết án tử vì sự ích kỷ của chủ nhân.

Chú chó thuộc giống Shih Tzu (thạch sư khuyển) có tên Emma đã bị đem đến Trung tâm bảo vệ động vật Chesterfield ở Richmond, Virginia vào tháng 3 sau khi chủ nhân của nó qua đời.

Chú chó vẫn trong tình trạng khoẻ mạnh và khi còn sống rất được nuông chiều. Khi chủ nhân chết, nó bị kết án tử một cách oan uổng để chôn cất cùng chủ nhân, mặc dù những nhà bảo vệ động vật đã cầu xin người chịu trách nhiệm xử lý thú cưng nhưng kháng cáo bị bác bỏ.

lost bird cho bi an tu de chon cung chu nhan 2

Carrie Jones, quản lý của Dịch vụ Động vật Hạt Chesterfield đã kể lại:

Chúng tôi đề nghị giữ lại mạng sống cho chú chó vì đây là một con chó đáng yêu, sẽ rất dễ dàng để tìm nhà mới cho nó.

Nhưng cuối cùng, họ đã quay lại để bắt Emma vào ngày 22/3.

Emma sau đó bị các bác sĩ thú y chích thuốc an tử. Sau khi chết, nó được hoả táng, tro cốt thì đựng trong chiếc bình và cuối cùng là chôn cất cùng chủ nhân.

lost bird cho bi an tu de chon cung chu nhan 3

An tử là điều chẳng chủ nhân nào mong muốn, đó là quyết định đau lòng và xúc động.

Khi tin tức chú chó bị kết án tử lan truyền trên mạng xã hội, dân mạng đã phản ứng dữ dội trên Twitter.

Chuyện quái quỷ gì vậy, mọi người không quan tâm đến sự sống của một chú chó ư? Điều này thật sự quá vô tâm, vô nhân đạo và tàn nhẫn. Những ai tự tay giết chú chó thậm chí còn rác rưởi hơn.

Một bình luận khác bày tỏ sự đau buồn:

Tôi cũng nuôi mèo nhưng tôi hi vọng nếu chẳng may qua đời, chú mèo của tôi sẽ được một gia đình khác yêu thương, chăm sóc.

Ở bang Virginia, an tử cho thú cưng là hợp pháp nhưng nhiều bác sĩ thú y chỉ ủng hộ an tử nếu chú chó quá già, bệnh nặng nhưng đối với chó, mèo khoẻ mạnh, giết chết chúng là làm trái đạo đức nghề nghiệp.

Bác sĩ thú y Kenny Lucas, làm việc tại Phòng khám Động vật Shady Grove, khẳng định mình sẽ không chích an tử cho Emma nếu ông rơi vào trường hợp như vậy:

Bất cứ khi nào chúng tôi phải đối mặt với quyết định an tử cho thú cưng, đó là giây phút rất xúc động và đau buồn. Vì vậy, chúng tôi luôn cố gắng thực hiện điều đó một cách nhân đạo như tư cách nghề nghiệp của bác sĩ thú y.

4

Bác sĩ thú y Kenny Lucas khẳng định mình sẽ không bao giờ đối xử với chó mèo bất công như thế.

Với cái chết oan ức của Emma, cộng đồng yêu chó mèo trong và ngoài nước hết sức tức giận. Dù ở một tiểu bang hiện đại nhưng suy nghĩ của một số người chủ và bác sĩ thú y vẫn quá độc ác, đặc biệt là đối với một chú chó vô tội.

Mong muốn chôn cất thú cưng cùng mình khi chúng vẫn khoẻ mạnh không phải là cách yêu thương chó, mèo, điều đó chỉ thể hiện sự ích kỷ của một số cá nhân.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.