• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chú chó đau khổ tìm kiếm chủ nhân bằng cách cố gắng đào mộ của ông

Cuộc sống

Nuôi chó không chỉ mang đến cho bạn một người bạn canh cổng hay người chào đón bạn khi trở về nhà, chó còn là những con vật cực kỳ trung thành và luôn sẵn sàng thể hiện điều đó với bạn. Con người có thể dễ dàng bỏ rơi một chú chó nhưng chó sẽ không bao giờ làm thế với bạn.

Để yêu thương chó cưng thật tốt, hãy dành nhiều thời gian cho chúng hơn và đừng khiến chúng cảm thấy tủi thân hay buồn bã vì bị bỏ rơi. Những chú chó sẽ đau lòng nhiều hơn bạn tưởng.

Chú chó còn nằm lì không chịu về nhà.

Sự trung thành của loài chó được chứng minh bởi một câu chuyện đau lòng ở thị trấn Phú Bình, Thiểm Tây, Trung Quốc. Chủ nhân của chú chó này mắc bệnh và qua đời, không muốn bỏ rơi người chủ nằm dưới dất, chú chó đã dùng hết sức để đào đất ở khu mộ để tìm chủ mình.

Chú chó 12 năm tuổi này có tên Huzi, nó không chỉ dùng chân trước đào sâu xuống đất nơi chủ nhân mình được chôn cất, nó còn không chịu rời đi, thậm chí là cắn xé và chạy theo con gái của ông để cầu cứu.

Huzi từng là một người bạn đồng hành thân thiết của cụ ông đã mất, chủ của chú chó được gọi là ông nội Wu. Chú chó hiện được cháu của ông chăm sóc nhưng nó vẫn rất buồn bã vì sự ra đi đột ngột của chủ nhân mình.

Đoạn phim cảm động được các con của ông ghi lại khi họ đưa chú chó đến thăm mộ. Con gái của ông Wu đau lòng chia sẻ:

Chúng tôi đã đến ngôi mộ cùng nhau. Nó đi vòng quanh ngôi mộ vài lần rồi nằm yên không di chuyển nữa. Tôi bắt đầu thấy nó đào đất và không chịu rời đi khi chúng tôi gọi nó về nhà.

Huzi là một con chó tình cảm và cực kì thân thiết với chủ nhân của mình, họ đã dành hơn 10 năm bênh nhau. Khi chủ nhân mình qua đời, chú chó thậm chí vẫn giữ một số thói quen và cảm thấy lạc lõng khi mọi thứ khác trước.

Huzi không ăn uống suốt 3 ngày sau khi ông nội qua đời, đến khi được đến thăm mộ thì chú chó mới bắt đầu ăn trở lại.

Con gái của ông Wu giải thích:

Chúng tôi nghĩ rằng Huzi đã già và không muốn ăn uống nữa nhưng nó bắt đầu ăn lại sau khi được thăm mộ cha tôi. Nó thật sự hiểu cảm xúc của chúng tôi.

Mặc dù không được đoàn tụ cùng chủ nhân nhưng đến thăm mộ cũng giúp chú chó được thoải mái trong lòng hơn. Mong rằng chú chó sẽ sống thật khoẻ mạnh và luôn nhớ về người ông của mình.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.