• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chú chuột túi bị du khách Trung Quốc ném gạch đến chết vì không chịu chạy nhảy hay làm trò vui

Cuộc sống

Sự việc đau buồn xảy ra tại một sở thú ở phía Đông Nam Trung Quốc, khách du lịch đã ném gạch một con chuột túi đến chết và làm bị thương một con khác.

Cũng như các trường hợp từng xảy ra trước đây, khách du lịch đa số đều muốn con vật tương tác với mình và làm trò gì đó vui nhộn. Họ nghĩ đã mất nhiều tiền vào sở thú nhưng lại chẳng xem được động vật chạy nhảy là rất uổng phí nên bực bội và ném gạch, đá vào chúng.

6

Một con chuột túi cái 12 tuổi tại vườn thú Fuzhou, tỉnh Phúc Kiến đã bị thương nặng sau màn hành hạ dã man của con người. Dù các bác sĩ thú y đã phẫu thuật và tận tình cứu chữa nhưng con thú tội nghiệp đã chết vài ngày sau đó. Kết quả kiểm tra cho thấy nguyên nhân cái chết của con chuột túi là do vỡ thận khi viên gạch nặng đập mạnh vào người nó.

3

Những hình ảnh sở thú đăng tải về con kangaroo trước khi chết cho thấy nó đã rất đau đớn, chân của nó bị đứt gãy và phải truyền nước. Con kangaroo trong trạng thái hôn mê sâu và nó đã không thể tỉnh lại.

Vài tuần sau đó, một con chuột túi đực cũng bị thương vì nguyên nhân tương tự.

5

Con kangaroo đã qua đời vì thương tích quá nặng.

Nhiều du khách Trung Quốc thường bị tố cáo làm phiền đến động vật sinh sống trong sở thú bằng cách hét lớn, đập tay vào cửa kính, ném thức ăn, ném đá, gạch vào chúng. Mục đích của họ thường là khiến con vật thức dậy hay chạy nhảy.

4

Những viên gạch được tìm thấy trong chuồng kangaroo nơi chúng bị thương nặng.

Đến nay vẫn chưa có cáo buộc rõ ràng nào trừng phạt những hành động vô ý thức này của du khách. Phía sở thú cũng rất tức giận và họ khẳng định rằng mình sẽ lắp đặt camera an ninh để ngăn chặn du khách làm hại đến động vật trong tương lai.

Theo: South China Morning Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.