• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Chuẩn bị những gì để Tết này vui như Tết xưa?

Cuộc sống

''Về quê ăn Tết'' - cụm từ mà nhiều người háo hức nói ra khi được quay trở về bên gia đình sau một năm bôn ba để học tập, làm việc. Chán hay vui là do cách mình nghĩ, cách mình chọn và được quyết định bởi thái độ của chính bản thân mình. Bạn có nhớ ngày xưa được ăn Tết vui vẻ thế nào, gia đình quây quần sum họp ấm cúng ra sao không? Nếu không nhớ, thì nghe Lost Bird chỉ vài tuyệt chiêu để lấy lại tuổi thơ nhé!

Phấn chấn tinh thần

Đối với người đi làm xa quê hay lên thành phố học tập thì về nhà ăn Tết lại phấn khởi hơn là những đứa con sống cùng gia đình mình. Nhưng thời buổi công nghệ này thì cùng nhà cũng chưa chắc đã nói chuyện đủ 3 câu 1 ngày. Hãy vực dậy tinh thần, muốn Tết này ý nghĩa hơn thì bản thân phải tự cảm thấy đây là một dịp đặc biệt để thể hiện tình cảm với người thân. Ví dụ như  ở nhà phụ ba mẹ dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa để đón Tết chẳng hạn.

Ngừng kết nối để kết nối

Thay vì ngồi nhìn chằm chằm vào thế giới nhỏ bé sau điện thoại, máy tính thì hãy đặt chúng xuống, vì Tết còn nhiều thứ để bạn làm hơn thế.

Bấm điện thoại một năm qua vẫn chưa đủ hay sao? Dành vài ngày vào ngày Tết để tắt hết mọi kết nối với mạng xã hội và mở kết nối với người thân đi nào. Trò chuyện, hỏi thăm cha mẹ, anh em. Đừng đi chơi Tết theo kiểu đến nơi chụp một tấm hình đăng lên mạng xã hội, hay sáng mùng 1 đăng tải trạng thái dài ngoằng những câu chúc năm mới sáo rỗng. Chúc bằng lời nói, lưu giữ hình ảnh đẹp bằng con tim và kí ức mới là cái bạn mang theo suốt bên mình. Khung cảnh đẹp nhất thường nằm trong trí nhớ của mỗi người.

Đi chợ Tết

Một trong nguyên nhân dẫn đến nhàm chán mà ngày nay giới trẻ thường than phiền, là không tham gia vào các công việc chuẩn bị cho ngày Tết. Cùng gia đình dạo chợ hoa, chọn lựa cây cảnh mang về nhà để cả năm sung túc cũng là một trong những hoạt động khiến Tết trở nên ý nghĩa và đáng nhớ hơn.

Xem Táo quân

Chỉ cần thiếu mất âm thanh vui nhộn của những ông bà Táo này thì không khí Tết cũng giảm đi nhiều phần.

Xem Gặp nhau cuối năm được nhiều nhà coi như là một "phong tục" không thể thiếu trong đêm giao thừa. Dù lúc đó bạn đang bận rộn hay thảnh thơi ngồi xem TV cùng mọi người, thì nhất định phải có tiếng hài kịch của Táo quân mới ra chất Tết.

Đừng đi ăn hàng quán vào mùng 1, 2, 3

Ngày xưa, người dân nô nức ra chợ hoa để tậu một cành đào mang về trưng trong nhà thay vì rủ rê nhau đến các rạp chiếu phim, khu trung tâm mua sắm hiện đại. Nguồn ảnh: Nevada Wier/CORBIS

Trong thời buổi này, đáp ứng theo nhu cầu của nhà nhà người người ăn chơi vào dịp lễ Tết, các cửa hàng mở suốt năm. Từ ăn vặt cho đến nhà hàng, bar pub sang trọng vẫn mở hết lễ Tết để phục vụ nhu cầu vui chơi... Thành ra đi đâu cũng như ngày thường. Để Tết này như Tết xưa thì ba ngày đầu năm bạn hãy ''toàn tâm toàn ý'' tránh xa những khu trung tâm thương mại, ít sử dụng các dịch vụ ăn uống bên ngoài. Thay vào đó là lên lịch đi chúc Tết, tận hưởng không khí quây quần, ấm cúng mà đã mấy năm rồi bạn đã bỏ qua.

Chuẩn bị lời chúc mừng năm mới thật ý nghĩa

Là học sinh thì thủ sẵn cho mình mấy câu chúc hay ho độc lạ để nhận lại nhiều lì xì, còn nếu đã đi làm rồi thì bạn cũng nên chuẩn bị ti tí tiền lì xì đầu năm để mang lại niềm vui cho những đứa nhỏ ở nhà.

Và tùy vào hoàn cảnh của từng cá nhân mà bạn có thể thay đổi bản thân để Tết xưa không nằm mãi trong xó kí ức nữa. Hãy đem nó quay trở lại và ăn một cái Tết thật nhiều niềm vui bên gia đình nào.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.