• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Chùm ảnh đẹp về những tình nguyện viên, đội hậu cần tranh thủ chợp mắt sau một đêm dài đón người cách ly

Cuộc sống

Để chống chọi với chủng virus nguy hiểm SARS-CoV-2, ngày 28/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành Chỉ thị số 05/CT-TTg về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, trong đó yêu cầu trước mắt phải thành lập Đội phản ứng nhanh, Bộ Y tế hàng ngày có trách nhiệm báo cáo với Thủ tướng về tình hình dịch bệnh.

Từ đó cho đến nay, tình hình ''chiến đấu'' với dịch bệnh vẫn vô cùng căng thẳng, đa số bệnh nhân đều từ nước ngoài trở về. Chính vì vậy, các bộ phận liên quan đã làm rất tốt công tác kiểm tra sức khoẻ, cách ly các trường hợp dương tính hoặc nghi nhiễm. Đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên, đội hậu cần của Việt Nam chính là anh hùng ngày đêm làm việc không mệt mỏi để ngăn chặn ''giặc dịch''. Mới đây những hình ảnh những người hùng tranh thủ chợp mắt sau một đêm dài đón người cách ly được lan truyền rộng rãi khiến nhiều người xúc động.

Chăn không có, đắp tạm chiếu...
Không có giường, họ tranh thủ ngủ dù chỉ một chút

- Nhìn mà muốn khóc luôn.

- Hi sinh cho chúng ta đó thôi.

- Chiếu cũng dùng để làm chăn ...

- Nhìn như đi dã chiến luôn á.

- Cám ơn mọi người! Vất vả rồi!

- Ôi, đúng kiểu màn trời chiếu đất !

- Nhìn thương quá huhuhu. Mong mọi người giữ gìn sức khoẻ.

Bên cạnh đó, những hình ảnh được phóng viên VTV ghi lại tại Cảng hàng không Nội Bài cũng khiến nhiều người rưng rưng nước mắt. Đây là tuyến đầu tiếp xúc trực tiếp với các hành khách từ nước ngoài về Việt Nam.

Trong ảnh là những cán bộ Cảng hàng không, Bộ tư lệnh quân khu Thủ đô, Công an cửa khẩu, CDC, kiểm dịch y tế Quốc tế, an ninh hàng không, cán bộ công nhân viên các hãng hàng không và cả những nhân viên vệ sinh đang tranh thủ ngả lưng, ngủ sau khoảng thời gian làm việc. Họ đã ''bám trụ'' tại sân bay, thậm chí có những người đã không trở về nhà gần 1 tháng để ở lại chống dịch, giữ an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Những nhân viên mặc áo bảo hộ đang nằm nghỉ mệt ở bất cứ đâu có thể nằm. Ảnh: VTV
Thậm chí trên ghế chờ vì kiệt sức. Ảnh: VTV
''Những ngày này các cô vất vả gấp bội để giữ an toàn vệ sinh cho mọi người'', một facebooker viết. Ảnh: VTV
Nhân viên sân bay đang làm việc. Ảnh: VTV
Ảnh: VTV

Nhiều người đã để lại bình luận bày tỏ sự biết ơn về những hy sinh thầm lặng của tập thể tình nguyện viên, nhân viên sân bay, nhân viên y tế trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp như hiện nay.

Để chung tay góp sức cùng đẩy lùi chủng virus nguy hiểm SARS-CoV-2, ý thức của mỗi cá nhân vô cùng quan trọng. Hãy tuân thủ theo những biện pháp được đưa ra bởi Bộ Y tế và Chính phủ Việt Nam bao gồm rửa tay thường xuyên, mang khẩu trang khi ra ngoài, hạn chế đi lại, khai báo khi có bệnh. Tối 19.3, Bộ Y tế cho biết Việt Nam có thêm 9 bệnh nhân Covid-19, hiện tại tổng số người mắc là 85 người. 

Đọc thêm: Gia đình Tiên Nguyễn cam kết sẽ đóng góp 30 tỷ đồng cho đất nước

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.