• Về đầu trang
ABC
ABC

Chuyện ăn chơi của giới siêu giàu Hong Kong: Anh không ngại vung tiền, chỉ cần lí do thôi

Cuộc sống

Đầu tháng 8, Amazon Studios lên tiếng xác nhận sẽ hợp tác với Kevin Kwan (tác giả của tiểu thuyết Crazy Rich Asians đã được dựng thành phim) và STXtv để sản xuất một drama series dựa theo tác phẩm ăn khách của Kevin với bối cảnh là Hong Kong.

Kevin Kwan chia sẻ dự án này sẽ nói về câu chuyện thâm cung bí sử của các gia đình quyền lực với những vấn đề mang đặc trưng riêng của Hong Kong. Vậy hãy cùng xem xứ Cảng thơm có gì để nhà sản xuất phim nhắm đến nhé?

Hong Kong - nơi sản sinh những con người giàu có

Hong Kong có 93 tỷ phú, việc trở thành triệu phú tại đây không phải là chuyện hiếm. Theo báo cáo của Citibank, thành phố hoa lệ này có hơn 1 triệu người sở hữu tài sản ròng với giá trị từ 1 triệu HKD (đô la Hong Kong, gần 3 tỷ VND) trở lên, số người giàu có như thế tăng khoảng 15% mỗi năm.

Theo danh sách xếp hạng giới nhà giàu thường niên của Forbes, Hong Kong đóng góp 9 trong tổng số 50 gia tộc giàu nhất châu Á, trong khi dân số vùng lãnh thổ này chỉ khoảng 7,5 triệu người.

Gia tộc họ Kwok của Tập đoàn Bất động sản Sun Hung Kai Properties (SHKP) nổi tiếng xứ Cảng thơm về quyền thế, tiền của. Tuy nhiên gia tộc này vướng không ít bê bối liên quan đến tài chính và cả mâu thuẫn nội bộ. Điển hình năm 2012, Thomas Kwok và em trai Raymon Kwok bị bắt vì cáo buộc đưa hối lộ, nhưng sau đó người em được chứng minh vô tội, Thomas Kwok phải ngồi tù 5 năm cho hành vi phạm pháp của mình.

thomaskwok dl net

Tỷ phú Thomas Kwok phải đi tù vì tội đưa hối lộ. Ảnh: South China Morning Post

Dù bị các bê bối bủa vậy nhưng gia tộc Kwok vẫn sở hữu gia tài đồ sộ. Theo thống kê của Forbes vào cuối năm 2017, tài sản của họ ước tính khoảng 40 tỷ USD – đứng thứ 3 trong danh sách những gia đình giàu nhất khu vực.

Một người bạn thân của nhà họ Kwok, ông Lee Shau-kee nắm trong tay 29 tỷ USD nhờ thành công của đế chế Henderson Land Devevopment của mình. Với gia tài ấy, ông Lee nghiễm nhiên đứng thứ 6 trong những người giàu nhất châu Á.

cd578640 dd6b 11e7 91af f34de211f924 1280x720 174505

Lee Shau-kee. Ảnh: South China Morning Post

Kế đến phải nhắc tới gia đình của Cheng Yu-tung – nhà sáng lập New World Development và chuỗi thương hiệu trang sức Choi Tai Fook. Tài sản của gia đình họ Cheng khoảng 22,5 tỷ USD.

2 28196

Tỷ phú họ Cheng và cháu gái chụp ảnh cùng Donald Trump. Ảnh: South China Morning Post

Trong khi đó, tổng tài sản của 50 cá nhân giàu nhất Hong Kong ước tính khoảng 307 tỷ USD.

Forbes không quên dành sự chú ý đến gia đình ông trùm sòng bạc Stanley Ho Hung-sun (còn được biết đến với tên Hà Hồng Sân). Tỷ phú Ho có tới 17 người con với 4 bà vợ, mỗi người họ đều có tài kinh doanh. Trong đó những người con lớn gặt hái được nhiều thành tựu hơn so với các em của mình.

Pansy Ho Chiu-king (con gái ông Ho với người vợ hai) có tài sản cá nhân ước tính khoảng 5,5 tỷ USD. Người phụ nữ giàu có này hiện đang điều hành việc kinh doanh của cha mình. Gần đây, Pansy Ho được cho là đã chi 115 triệu USD để tậu một căn hộ tại số 28 đường Gough Hill, trong khu nhà giàu The Peak - nơi giá bất động sản thuộc hàng đắt nhất châu Á.

2a3a53fb321d793a02820075f134bac2

Nữ tỷ phú Pansy Ho. Ảnh: South China Morning Post

11executive homes

Căn hộ cao cấp số 28 đường Gough Hill. Ảnh: Executive home

Em trai bà Pansy Ho - ông Lawrence Ho Yao-lung 41 tuổi là người điều hành chuỗi sòng bạc và khu nghỉ dưỡng cao cấp. Nhờ sự thành công của Melco Group do mình đầu tư, ông Lawrence có thêm 2,6 tỷ USD trong tài sản.

1 l

Lawrence Ho. Ảnh: South China Morning Post

Giám đốc quản lý thị trường vốn và dịch vụ đầu tư tại châu Á của tập đoàn Colliers International, ông Terence Tang nhận xét giới nhà giàu Hong Kong rất thông minh, giàu kinh nghiệm:

Tầng lớp sinh vào những năm 50, 60 thế kỷ trước đã đi qua cuộc khủng hoảng tài chính châu Á thời kỳ 1997-1998, nên họ truyền đạt lại cho thế hệ sau nhiều kinh nghiệm xương máu. Cho nên thế hệ sau đã nhận được nhiều bài học áp dụng trong kinh doanh.

Giới nhà giàu tại đây có hứng thú đầu tư bất động sản tại các nước như Úc, Anh vì họ tin rằng những thị trường này sẽ mang lại lợi nhuận nhiều hơn so với một số quốc gia như Philippines, Malaysia.

Ngày trước việc nhà giàu Hong Kong chi 1 triệu USD để khởi nghiệp đầu tư là bình thường. Nhưng ngày nay, số vốn đã lên đến 2 hay 3 triệu USD.

Con nhà giàu Hương Cảng không ngại vung tiền cho đam mê

Một người Hong Kong giàu có sành rượu từng gây ấn tượng khi không tiếc tiền bỏ ra 2.695.000 HKD mua một chai whisky Bonhams 50 năm tuổi. Một người khác thì chi 1 triệu USD để mang chai whisky 60 năm tuổi quý hiếm Macallan về bộ sưu tập rượu của mình.

Xứ Cảng thơm luôn có những nơi sang trọng, đẳng cấp để phục vụ thị hiếu tầng lớp thượng lưu. Có 6 nhà hàng tại Hong Kong đạt được ngôi sao Michelin danh giá, cho nên con nhà giàu tại đây có thể thưởng thức ẩm thực đỉnh cao tại những nơi này.

Stuart Dale – Trưởng Bộ phận Chăm sóc khách hàng chi nhánh Hong Kong của Quintessentially (công ty về dịch vụ concierge hàng đầu thế giới) đánh giá rằng người giàu nơi đây rất hào phóng trong việc thể hiện đẳng cấp bản thân:

Năm năm trước, nhà giàu chỉ đơn giản muốn mua những chai rượu vang đắt giá nhưng bây giờ họ đã dần mua cho mình những vườn nho để đến thư giãn vào ngày cuối tuần, thưởng thức rượu làm từ những quả nho do mình thu hoạch.

Họ cởi mở hơn trong việc tìm kiếm trải nghiệm, thú vui và không ngại chi tiền phục vụ sở thích.

Stella Seun – Giám đốc sáng tạo của The Luxe Link, công ty chuyên về dịch vụ hỗ trợ mua sắm cá nhân, có trụ sở tại New York. Khi nhắc tới khách hàng đến từ Hong Kong, cô chia sẻ quan điểm:

Họ là những người rất thời trang, thích mua sắm, am hiểu rõ về các thương hiệu xa xỉ trên thế giới, nhạy cảm với các xu hướng. Mỗi người đều có định hướng phong cách riêng cho bản thân và luôn biết cách tỏa sáng.

Siêu xe từ lâu đã trở thành thứ đại diện cho đẳng cấp của con nhà giàu Hong Kong. Tính riêng năm vừa rồi, hàng trăm xế hộp đắt tiền đã được đăng kiểm: 804 xe Porsche, 45 xe Lamborghini, 39 xe Ferrari. Quả là những con số ấn tượng!

Nhưng xe sang thôi là chưa đủ với con nhà giàu nơi đây, họ còn sẵn sàng chi tiền để đặt riêng cho mình những chiếc xe mang đậm cá tính bản thân, qua đó gián tiếp thể hiện đẳng cấp, tham vọng của mình.

xe

Những xế hộp đắt tiền trên đường phố Hong Kong. Ảnh: South China Morning Post

Rich Kid Hong Kong còn hào phóng vung tiền cho các chuyến du lịch để được trải nghiệm những thứ mới lạ, độc đáo.

Andrea Oschetti – Giám đốc hãng du lịch sang trọng Blueflower tại Hong Kong cho biết bây giờ việc khách hàng ngồi phi cơ riêng đến Nam Cực thăm thú vài ngày là chuyện bình thường vì họ quá giàu để làm được điều đó.

Người Hong Kong ngày nay không ngại chi tiền cho đam mê, sở thích cá nhân. Với họ điều này cũng quan trọng như việc làm sao để kiếm được nhiều tiền hơn, vì nếu có được những thứ này họ sẽ đạt được đẳng cấp mà mình muốn.

Tầng lớp giàu có Hong Kong ngày càng biết cách tận hưởng cuộc sống, sẵn sàng vung tiền để chiều chuộng cho đam mê của mình. Quả nhiên có tiền thì nỗi buồn gì cũng sẽ tiêu biến vì bạn có thừa tiền và thời gian để tìm cách giải khuây.

Theo: South China Morning Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.