• Về đầu trang
Milu
Milu

Chuyến bay bị hủy vì dịch, chàng trai Hy Lạp đạp xe gần 50 ngày để về nhà

Cuộc sống

Kleon Papadimitriou là du học sinh người Hy Lạp tại Đại học Aberdeen, Scotland. Đầu tháng 3, dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát mạnh ở các nước châu Âu. Đa số các sinh viên đều trở về quê nhà trong khi bản thân Kleon vẫn nán lại vì không muốn bỏ lỡ việc học. Dịch bệnh càng lúc càng diễn biến phức tạp, nam sinh bắt đầu tìm kiếm các chuyến bay để về nhà. Thật không may khi cả 3 chuyến bay mà anh chàng đặt vé đều bị hủy.

Ngày đầu tiên của tháng 4, tôi biết rằng mình sẽ phải ở lại Aberdeen ít nhất trong một tháng vì cách ly xã hội

Với nỗi lo sẽ bị mắc kẹt trong thời gian sắp tới tại Aberdeen, Kleon quyết định lên kế hoạch đạp xe về nhà.

Đồ hộp, một chiếc lều, một chiếc xe đạp

Kleon từng tham gia một cuộc đua xe đạp vào năm 2019 cũng như học một vài buổi đào tạo ngắn trong năm nay. Đó là toàn bộ kinh nghiệm để chàng trai 20 tuổi vận dụng vào hành trình hàng ngàn cây số để trở về của mình. Trước khi khởi hành, chàng sinh viên mua xe đạp mới, bàn bạc với gia đình và nhận được sự đồng ý với điều kiện phải cài ứng dụng định vị để người thân dễ dàng theo dõi.

Ngày 10/5, với túi hành trang cực kì nhỏ gọn bao gồm cá hộp, bơ đậu phộng, một ít bánh mì cùng túi ngủ và một chiếc lều, Kleon bắt đầu lên đường.

Mỗi ngày, anh chàng đạp xe khoảng 50-120 km. Từ Anh, cậu đạp xe đến Hà Lan, đạp dọc bờ sông Rhine ở Đức, qua Áo, đi theo bờ biển phía đông Italy, rồi lên thuyền đến cảng Patras, Hy Lạp sau đó tiếp tục đạp về quê nhà ở Athens.

Trong suốt hành trình, Kleon dựng trại nghỉ chân trên những cánh đồng hoặc cánh rừng rộng lớn. Vào cuối ngày, chàng trai trẻ sẽ nghỉ chân và ghi lại nhật ký những gì mình đã gặp, theo dõi con đường mình sẽ đi vào ngày hôm sau đồng thời liên lạc với gia đình, bạn bè. Khi đi qua một số quốc gia khác, cậu liên lạc với người quen để xin ngủ nhờ hoặc tắm gội.

Tôi là người tương đối hướng nội, buộc phải thoát ra vùng an toàn của mình. Nếu không làm như vậy, tôi sẽ không có chỗ để ở, cũng không có nước uống. Tham gia hành trình buộc tôi phải thiết lập các tương tác xã hội và tiếp cận người khác.

Kleon chia sẻ.

Ngày 27/6, tức sau gần 50 ngày kể từ lúc bắt đầu, Kleon đã trở về Athens an toàn. Điều bất ngờ là không chỉ gia đình bạn bè mà chàng sinh viên Hy Lạp còn được những người xa lạ chào đón và chúc mừng.

Thật xúc động. Sinh ra trong gia đình có bố mẹ đều là những người thích phiêu lưu, tôi nghĩ họ sẽ rất xúc động khi thấy con trai mình cũng là một người như vậy và thật sự điều này mang lại rất nhiều ý nghĩa.

Một hành trình ý nghĩa

Bây giờ khi đã trở về Hy Lạp, anh chàng thỉnh thoảng vẫn nhớ về chuyến hành trình 7 tuần đầy ý nghĩa của mình

Tôi thấy mình đã tiến bộ hơn trước rất nhiều, tôi tự tin vào bản thân cũng như khả năng của mình hơn. Tôi đã học được rất nhiều điều về bản thân, về những giới hạn của mình, về điểm mạnh cũng như điểm yếu. Tôi thực sự hy vọng chuyến đi có thể truyền cảm hứng cho nhiều người khác để họ có thể ra khỏi vùng an toàn và thử thứ gì đó mới mẻ và lớn lao hơn.

Sau chuyến đi dài 48 ngày, Kleon đã quay trở lại cuộc sống thường nhật, kiếm một công việc hè. Giờ đây, chàng trai trẻ đang mong chờ “những điều lớn lao” tiếp theo.

Khi đặt ra mục tiêu tham vọng cho cuộc sống thì cho dù có đạt được nó hay không, bạn nhất định sẽ trưởng thành.

Đọc thêm: Cặp vợ Việt chồng Pháp gây quỹ cho trẻ em đạp xe bằng cách đạp xe từ Pháp về Việt Nam

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.