• Về đầu trang
Người yêu Hàn Mặc Tử
Người yêu Hàn Mặc Tử

Chuyện trung sĩ Hàn quan hệ đồng tính với 32 quân nhân bất ngờ gây tranh cãi trở lại

Cuộc sống

Gần đây, cư dân mạng Hàn Quốc đang chia sẻ rầm rộ một bản tin cũ từng được phát sóng trên đài KBS1 vào năm 2017, nội dung đề cập đến vấn đề quan hệ đồng giới nam trong môi trường quân ngũ không khỏi khiến nhiều người kinh ngạc.

Trung sĩ A, 21 tuổi - phục vụ quân đội với tư cách là quân nhân tại ngũ bị phát hiện phát sinh quan hệ với các quân nhân đồng tính trong đơn vị.

Trung sĩ A quan hệ tình dục đồng giới ở nhà nghỉ, khách sạn gần doanh trại quân đội trong kỳ nghỉ, đôi khi hành vi trên cũng diễn ra ngay tại nhà vệ sinh, phòng tắm hay nhà kho trong doanh trại.

Được biết khi kết thúc kỳ nghỉ, vị trung sĩ này đã tự ý mang Smartphone vào doanh trại, sau đó tiếp cận và gặp gỡ nhiều quân nhân khác thông qua ứng dụng trò chuyện online.

Có tất cả 32 đối tượng liên quan đến vụ việc bị phát giác, trong đó chiếm đa số là cấp bậc sĩ quan với 17 người, cấp bậc hạ sĩ quan gồm 10 người, 5 người còn lại là binh sĩ.

Điều 92 trong Quân hình luật (một bộ luật bao gồm các điều khoản nhằm hạn chế tối đa quyền lợi và chống lại quân nhân đồng tính do quân đội Hàn Quốc soạn thảo) quy định rằng quân nhân có hành vi quấy rối, phát sinh quan hệ tình dục đồng giới sẽ phải đối mặt với mức án 2 năm tù giam.

Người phụ trách cho biết: “Việc điều tra các hành vi sai phạm đều được tiến hành một cách hợp pháp, phù hợp với chính sách bảo vệ nhân quyền và thông tin cá nhân. Chúng tôi sẽ luôn dựa vào luật và điều lệ để xử lý nghiêm minh đối với hành vi gây nhiễu loạn, ảnh hưởng đến kỷ cương quân đội như quan hệ tình dục đồng giới".

Cơ quan quân đội sau đó đã bắt giữ 1 người, ủy thác khởi tố 20 người, tiếp cận điều tra 10 người khác trong số hơn 30 đối tượng liên quan đến vụ việc.

Đã từ lâu, vấn đề xoay quanh quân hình luật nói riêng và quân nhân đồng tính trong quân đội nói chung vẫn luôn gây ra nhiều tranh cãi. Cho dù cái nhìn về cộng đồng LGBT ở Hàn Quốc đã có chuyển biến tích cực hơn trước, song bên cạnh đó vẫn tồn tại hàng loạt những khía cạnh tiêu cực khác, nhất là trong một môi trường nhạy cảm như quân đội.

Theo quân đội Hàn Quốc, sự tồn tại của quân hình luật dựa trên mục đích ngăn chặn việc lạm dụng tình dục trong quân ngũ, cho rằng họ không cấm những người thuộc giới tính thứ ba làm việc trong môi trường này, không cấm quan hệ đồng giới, điều họ cấm là "hành vi tình dục không đúng mực".

Tuy nhiên, những bất cập khó lường và hệ quả xấu cũng phát sinh từ chính biện pháp thắt chặt đó. Quân đội Hàn Quốc gần như bóp nghẹt quân nhân đồng tính. Quân nhân đồng tính không được đối xử một cách công bằng, họ thậm chí bị nghi ngờ về khả năng chiến đấu và phục vụ đất nước. Rất nhiều bằng chứng còn cho thấy quân nhân đồng tính phải chịu đựng sự quấy rối, đánh đập, sỉ nhục, bị quy chụp tội danh, bị lạm dụng bởi bất kỳ ai.

Cư dân mạng Hàn Quốc cũng bày tỏ quan điểm khác nhau đối với bài viết này:

-Tôi không quan tâm đến bọn đồng tính, nhưng mà bọn nó náo loạn như thế thì đúng là bệnh, mà còn là bệnh đáng bị ăn chửi cơ.

-Có nên miễn nhập ngũ cho bọn đồng tính không nhỉ?

-Sự nguy hiểm của đồng tính...

-Đâu phải cứ quan hệ tình dục đồng giới thì đều là đồng tính...

-Làm như vậy xong thì có sẵn khiên chắn là những nam quân nhân đồng tính kia, còn thử có hành vi đó với nữ quân nhân xem, tàn đời ngay và luôn.

-Điểm chính muốn nói quan hệ tình dục trong doanh trại quân đội là sai phải không? Còn nếu ở bên ngoài người ta ngủ với bao nhiêu người, ngủ với ai thì cũng là cuộc sống sinh hoạt cá nhân, gặp gỡ, hợp ý rồi quan hệ với nhau thì đâu phải cái tội?

Theo: theqoo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.