• Về đầu trang
Pan
Pan

Cô bé 13 tuổi vẽ 300 bức tranh suốt 5 năm, ủng hộ 1,5 tỷ cho hội cứu trợ động vật

Cuộc sống

Kiếm tiền không phải là dễ, ấy vậy mà có một cô bé người Mỹ đã có thể kiếm tiền bằng tài năng hội họa của mình ngay từ lúc 8 tuổi. Nhưng điều đáng nói ở đây là cô bé đã dành số tiền mình có được để quyên góp cho Hội cứu trợ động vật hoang dã.

Cô bé ấy tên là Bria Neff, lúc 8 tuổi đã đạt giải thưởng quán quân ở cuộc thi vẽ tranh do IFAW và Google tổ chức.

Tuổi còn nhỏ nhưng cô bé đã nhận thức và chú ý đến những loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng trong thiên nhiên. Chỉ trong 5 năm, cô bé đã vẽ được hơn 300 bức tranh hình động vật và đã quyên góp số tiền 69.000 USD (hơn 1,5 tỷ VND) cho Tổ chức bảo hộ từ thiện.

Không ít người đã khen ngợi và cổ vũ cho hành động đẹp của Bria nhưng cô bé luôn khiêm tốn, bởi vì mục đích của cô bé rất đơn giản: Chỉ là muốn làm chút gì đó cho những loài động vật đứng trước nguy cơ biến mất vĩnh viễn mà thôi.

Năm 2014, Bria đã tham gia một cuộc thi vẽ tranh, đơn vị tổ chức là Quỹ quốc tế bảo vệ động vật (IFAW). Bức tranh vẽ một chú sư tử Nam Phi của cô bé đã giành giải nhất.

Chỉ với ý tưởng đơn thuần, Bria đã nói với mẹ:

Con cảm thấy là con phải làm một cái gì đó. Con có thể vẽ, có thể giúp cho loài động vật bằng cách bán những bức tranh đi, vậy là có thể bảo vệ chúng rồi!

Mẹ cô bé khi nghe được ý muốn của con thì đã nói: "Nếu con có thể vẽ được 10 bức tranh thì mẹ sẽ giúp con lập một tài khoản facebook". Ai ngờ rằng chỉ sau 5 ngày, cô bé đã nỗ lực hoàn thiện đủ 10 bức tranh.

Từ đó, Bria đã có được tài khoản mạng xã hội và trang web của riêng mình. Cô bé bắt đầu đăng tải những tác phẩm, mỗi bức tranh đều có phần miêu tả loài động vật được vẽ ở trên và tình trạng nguy cấp hiện nay của chúng để kêu gọi người xem quan tâm và ủng hộ mua tranh.

Sau đó, đội ngũ của Facebook đã tìm đến với ý muốn mở rộng tuyên truyền cho Bria Neff để tài khoản của cô bé có lượng theo dõi và người tiếp cận đông đảo.

Ban đầu, mục tiêu của Bria là có thể quyên góp 500 USD mà thôi. Nhưng sau 5 năm, số tiền tăng lên nhanh chóng và lên tới 69.000 USD (hơn 1.5 tỷ VND).

Mùa hè năm ngoái, tác phẩm vẽ một chú sói của Bria đã được đấu giá và được bán đi với số tiền là 25.000 USD (hơn 500 triệu VND), con số cao ngất ngưỡng đã được quyên góp cho Hội bảo hộ quần thể sói.

Bria còn đưa ra những yêu cầu rất nghiêm khắc cho bản thân, cô bé đã quen với việc trước lúc đặt bút vẽ thì phải tìm hiểu kĩ càng những đặc trưng, hành vi, nơi cư trú của loài động vật mà cô bé muốn vẽ.

Để nắm bắt được hình dạng và động tác của động vật, cô bé thường xuyên đi thư viện để tìm tài liệu liên quan, lên các trang Youtube đã xem hình ảnh thực của động vật.

Con hy vọng tranh của con sẽ thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người hơn về các loài động vật đang gặp nguy hiểm, như thế thì chúng sẽ không bị biến mất.

Con hy vọng hành động của con sẽ cổ vũ cho các bạn nhỏ khác, tin tưởng bản thân có thể làm nên những điều vĩ đại. Tất cả các bạn nhỏ đều có thể cứu lấy loài động vật, chỉ cần chúng ta cùng cố gắng.

Bria tuy chỉ là một cô bé nhỏ nhắn nhưng nghĩa cử của cô bé lại lớn lao, đáng để người người noi theo.

Đọc thêm: 14 bức ảnh so sánh thế giới sắp lâm nguy

Theo: Sina
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.