• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cô chó collie dũng cảm cứu đàn cừu của gia đình thoát khỏi ngọn lửa địa ngục tại Úc

Cuộc sống

Cô chó thuộc giống Collie biên giới có tên Patsy đã dũng cảm và thông minh giải cứu đàn cừu của gia đình chủ nhân trong đêm giao thừa khi ngọn lửa đột ngột tấn công thị trấn Corryong ở Victoria, Úc.

Mặc dù ngọn lửa cháy rừng đã tiến sát vào trang trại của ông chủ Patsy nhưng họ vẫn mạo hiểm ra ngoài để đảm bảo đàn cừu được an toàn.

Cath Hill, em gái của chủ nhân Patsy, đã chia sẻ một bức ảnh về cô chó dũng cảm hiếm có của gia đình mình lên mạng xã hội. Cô kể lại rằng Patsy đã không sợ hãi mà làm tròn trách nhiệm lùa đàn cừu đến nơi an toàn trước khi quay ra cùng chủ.

Cath giải thích trên Instgram cá nhân:

Không sợ hãi và bỏ chạy, Patsy đã đợi cùng chủ mình cho đến khi ngọn lửa tiến đến gần để họ có thể xịt bơm nước ngăn chặn.

Nhờ vào sự dũng cảm của Patsy và anh tôi, tất cả cừu đã được cứu khỏi đám cháy. Các chú cừu đã được cắt tỉa lông cháy xén, sống trong 2 ngôi nhà trang trại an toàn và có đầy đủ rơm để vượt qua những ngày khó khăn.

Cho phép tôi giới thiệu Patsy, cô chó kỳ diệu và dũng cảm. Vào đầu giờ chiều ngày 31/12/2019, trong khi ngọn lửa tại Corryong đang thiêu rụi mọi thứ thì cô chó này và anh tôi đã làm tròn trách nhiệm cứu sống những con cừu trong trang trại, mang chúng đến bãi cỏ an toàn nhất. Patsy chính là cô chó đã lùa đàn cừu đến nơi an toàn trong khi anh tôi đang chữa cháy bằng máy kéo và một bể nước. Hầu như tất cả con cừu đều an toàn. Anh tôi không sử dụng mạng xã hội, nhưng Patsy thì có, cô chó sẽ có riêng một Instagram.

Cath đã chia sẻ về tác động khủng khiếp do cháy rừng tại Úc gây ra trong một cuộc phỏng vấn với trang Metro. Cô ví những ngọn lửa như lời nguyền đang bao trùm nước Úc.

Mọi người chỉ cố gắng lấy nước để bản thân và động vật của họ uống, họ cũng cố gắng giải cứu những động vật hoang dã chạy ra khỏi đám cháy. Dựng hàng rào tạm thời để giữ an toàn và ném tất cả gỗ dễ cháy ra ngoài.

Và ở đó, họ không còn gì ngoài quần áo đang mặc.

Cath cũng nói thêm rằng thời tiết mát mẻ gần đây đã giúp ngăn chặn đám cháy lan nhanh. Tuy nhiên, trận bão lửa tử thần này còn lâu mới dừng lại.

Chính phủ dự kiến mọi chuyện sẽ tiếp tục tồi tệ hơn vào tuần này khi thời tiết nóng bức trở lại.

Đó là lý do tôi chia sẻ câu chuyện của Patsy để mang đến năng lượng tích cực cho mọi người.

Video của Patsy đã được chia sẻ hơn 5.000 lần kể từ khi Cath đăng lên mạng xã hội.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.