• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Cô dâu Việt bị chồng bạo hành: 'Tôi muốn sống ở Hàn Quốc với mẹ tôi', dân Hàn phản ứng gay gắt

Cuộc sống

Vụ cô dâu người Việt ở tỉnh Jeolla bị chồng Hàn Quốc bạo hành đang là chủ đề nóng được rất nhiều người quan tâm. Truyền thông hai nước Hàn - Việt đều đã vào cuộc, liên tục cập nhật tin tức kể từ khi sự việc bùng nổ trên mạng xã hội đến nay.

0004246296 001 20190710143702848

Mới đây, tờ Money Today của xứ Kim chi đã đăng tải một bài báo có tiêu đề: "Cô dâu Việt Nam bị bạo hành: Tôi muốn sống ở Hàn Quốc cùng mẹ". Theo đó phản ánh nguyện vọng của người phụ nữ này.

q2

Chị A (30 tuổi) là nhân vật chính trong video bị chồng người Hàn đánh đập dã man. A cho biết cô muốn ly hôn và hưởng quyền nuôi con. Trao đổi với Đại sứ quán Việt Nam ở Seoul, A chia sẻ: "Tôi muốn con mình có một tương lai tốt đẹp, vậy nên tôi quay trở lại Hàn Quốc để sống với chồng. Tuy nhiên một sự cố bất ngờ đã xảy ra."

maxresdefault co dau viet 2read only 15626034594711535411249

A mong Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan sở tại hỗ trợ để được cư trú hợp pháp ở Hàn và có thể đưa mẹ đẻ sang Hàn Quốc trợ giúp trong thời gian khó khăn.

"Tôi muốn đưa mẹ sang Hàn Quốc để có thể được giúp đỡ trong những lúc khó khăn." - chị A nói.

Money Today viết: "A đã báo cáo việc kết hôn từ tháng trước, sau đó nhập cư bằng visa của chồng. Cô đủ điều kiện lưu trú ở Hàn trong vòng 1 năm. Đứa con trai 2 tuổi, sinh ra ở Việt Nam đã được ghi danh vào sổ đăng kí gia đình của anh chồng 36 tuổi, nhưng có thông tin rằng A vẫn đang trong quá trình xin quốc tịch tại Bộ Tư pháp.

Trong một diễn biến khác, trên mạng xã hội xuất hiện một người phụ nữ tự xưng là vợ cũ của B (người chồng bạo hành) nói rằng: 'A là tình nhân'. Người này yêu cầu A không được gặp chồng mình nhưng 'cô ấy có thai với người đã lập gia đình nên trở về Việt Nam để sinh ra đứa bé."

Trước thông tin mà tờ Money Today đăng tải, dư luận Hàn đã để lại những bình luận thể hiện quan điểm của họ:

qa

Tỉ lệ nam nữ bình luận khá cân bằng: Nam 58%, nữ 42%. Nhiều nhất là những người trong độ tuổi từ 30 đến 40.

- Lý do dẫn đến một cuộc hôn nhân đổ vỡ mà nằm ở phía người nước ngoài, thì họ sẽ bị trục xuất. Chuyện này sẽ rõ ràng sau khi có phán quyết thôi. Đừng để bị lừa bởi những gì ta thấy, vì thế cũng không cần quan tâm định kiến làm gì. Tôi không hiểu vì sao Thủ tướng phải xin lỗi trong trường hợp này. Nếu người Mỹ hãm hiếp một cô gái Hàn, liệu tổng thống Mỹ có chịu khuất phục?

- Mời mẹ sang Hàn Quốc ư? Thôi về lại Việt Nam đi! Tìm được công bằng rồi về thẳng đất Việt đi. Bất cứ ai nghe xong lời nói của vợ cũ chắc cũng nghĩ như này đúng không?

- Tôi nghĩ nên trục xuất. Mục đích của chị này là lấy thẻ xanh Hàn Quốc, sau đó đưa gia đình sang đây sống, đó là nguyên nhân đứa trẻ ra đời. Nếu cứ đáp ứng như thế thì sẽ thành tiền lệ mất thôi. Dĩ nhiên kẻ bạo hành kia sẽ phải bị trừng phạt. Dù sao bạo lực trước mặt trẻ nhỏ là hành vi không thể tha thứ.

- Kế hoạch của rắn hoa Việt Nam (rắn hoa: chỉ người phụ nữ lợi dụng tình yêu của đàn ông để đạt được mục đích, có thể là tiền bạc)

- Nhưng thậm chí bạn còn chưa thông thạo tiếng Hàn mà.

- Tôi nghĩ đó là cách để đón mẹ sang Hàn Quốc sống luôn đó. Tôi từng nói đùa về chuyện này, nhưng đột nhiên tôi lại lăn tăn... Kiểu như có kế hoạch để ly hôn rồi ấy. Chọc giận người đàn ông sau đó quay video và tung lên Facebook.

- Thôi bạn cứ về nước của bạn đi.

Bà Kim Suk, Giám đốc Trung tâm nhân quyền phụ nữ kết hôn di trú tỉnh Jeolla Nam, cho biết trung tâm sẽ tiếp tục hỗ trợ điều trị để cô dâu Việt hồi phục sức khỏe, đảm bảo điều kiện sinh hoạt, chỗ ở cho hai mẹ con trong quá trình xét xử người chồng, hỗ trợ thuê luật sư khi ra tòa để đảm bảo quyền lợi của hai người. Bộ trưởng Bộ Phụ nữ gia đình Hàn Quốc đã chỉ đạo thành lập nhóm hỗ trợ khẩn cấp đối với các trường hợp tương tự.

Người chồng bạo hành vợ đã bị cảnh sát huyện bắt khẩn cấp hôm 7/7 với tội danh gây thương tích nghiêm trọng và vi phạm luật Phúc lợi Trẻ em.

viet d941dff475f56 1998 156264 3042 6807 1562683055

Trong tuần này, kết quả điều tra người đàn ông đánh vợ sẽ được trình lên cơ quan công tố tỉnh Jeolla và chờ phán quyết từ pháp luật Hàn Quốc.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.